Wednesday 20 April 2016

CHO NHỮNG NGƯỜI NẰM XUỐNG : CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH PHẢI XEM TRONG NGÀY 30/4/2016 (Đoàn Hưng / SBTN)





T4, 04/20/2016 - 13:55

Để tưởng niệm 41 năm ngày Tháng Tư Đen, vào ngày 30/04/2016, Đài Truyền Hình SBTN sẽ trình chiếu một bộ phim tài liệu rất có giá trị mang tên “Cho Những Người Nằm Xuống”, để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì lý tưởng tự do cho quê hương Việt Nam.


Bộ phim là một tập hợp của nhiều tư liệu quí giá về lịch sử Việt Nam thời cận đại, do đạo diễn Vũ Trần thu thập được từ các thư viện lịch sử tại Hoa Kỳ. Bộ phim được viết lời bình luận bởi nhà văn Phan Nhật Nam, qua giọng đọc của xướng ngôn viên Ngọc Đan Thanh. Chỉ với một bộ phim hai tiếng đồng hồ, người xem sẽ điểm lại toàn bộ những sự kiện chính, bi thương và hào hùng của lịch sử Việt Nam, với những cột mốc không thể nào quên của dân tộc.

Bộ phim khởi đầu từ những sự kiện lịch sử của năm 1945, thời điểm của sự tranh giành quyền lực tại Việt Nam giữa Pháp và Nhật, dẫn đến việc thành lập chính phủ Trần Trọng Kim. Chính phủ này đã có công đấu tranh lấy lại lãnh thổ của Việt Nam từ tay người Nhật. Tiếc thay, công trạng đó đã bị Việt Minh do Hồ Chí Minh cầm đầu dùng  thủ đoạn để cướp công trạng. Chính những người CSVN, dưới sự lèo lái của giới lãnh đạo cộng sản Trung Hoa như Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ, Chu Ân Lai,…  sau đó đã đẩy đất nước vào hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đẫm máu nhưng hoàn toàn không cần thiết, mở đầu cho lịch sử chiến tranh khốc liệt của Việt Nam thời cận đại.

Bộ phim tiếp tục dẫn dắt người xem đến những cột mốc quan trọng của Miền Nam Việt Nam sau 1954. Miền Nam không hề bình yên kể từ sau cuộc di cư khổng lồ của hàng trăm ngàn đồng bào trốn chạy chế độ cộng sản từ phương Bắc, tìm đến một Miền Nam Tự Do. Đệ Nhất Cộng Hòa được thành lập với chính thể Việt Nam Cộng Hòa, với những thành công bước đầu trong việc ổn định, xây dựng một Miền Nam thịnh vượng, trước khi đi vào cuộc khủng hoảng chính trị, dẫn đến cuộc đảo chánh 1963. Nhưng quan trọng hơn hết, Miền Nam luôn phải đối phó với âm mưu xâm lăng liên tục của cộng sản Bắc Việt, núp dưới chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Bộ phim điểm lại biến cố đau thương của Tết Mậu Thân 1968, những trận đánh quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ Miền Nam Tự Do như Khe Sanh, Hạ Lào, Mùa Hè Đỏ Lửa… Và sau cùng là thời điểm đau thương của tháng 4-1975, dẫn đến một cuộc đào thoát ra khỏi đất nước lớn nhất trong lịch sử dân tộc, cũng cùng một mục đích là trốn chạy thảm họa cộng sản.

Xem lại bộ phim “Cho Những Người Nằm Xuống” để thấy những tai họa đã đổ xuống cho người dân Việt Nam trong gần một thế kỷ qua chính là do những người cộng sản gây nên. Những kẻ đến ngày nay vẫn tiếp tục duy trì sự cai trị độc tôn lên 90 triệu người Việt trong nước, đẩy đất nước vào tình cảnh lâm nguy về mọi mặt, mà chưa hề có một lời hối lỗi trước dân tộc, chưa hề bao giờ thực tâm hòa giải, để khối đại đoàn kết dân tộc có thể hợp lực cứu nguy cho đất nước.

Xem lại bộ phim “Cho Những Người Nằm Xuống” để tri ân những người chiến Sĩ Cộng Hòa, những người đã nằm xuống để bảo vệ Miền Nam đến giờ phút cuối cùng, cách đây đã 41 năm.

“Cho Những Người Nằm Xuống” là bộ phim không thể bỏ qua trên Đài Truyền Hình SBTN trong ngày 30/04/2016.

Đoàn Hưng / SBTN

Bộ phim dài hai tiếng, sẽ được trình chiếu trên SBTN vào lúc 2:00 PM ngày 30/04/2016, phát lại vào lúc 8:30 PM



No comments:

Post a Comment

View My Stats