Saturday 16 November 2013

VÀO HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN - HÃY TẬN DỤNG THỜI CƠ ! (Một độc giả của Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự)






Một độc giả (*)  -  Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự  
Posted by diendanxahoidansu  on 17/11/2013

Việc Việt Nam được thu nhận vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên hiệp quốc, với thành tích đàn áp đồng bào của mình, cộng sản Việt Nam không đủ tư cách để tham gia hội đồng này. Phản đối là việc chúng ta phải làm do tính công bằng của sự việc. Nhưng chúng ta hãy nên nhìn nó ở khía cạnh tích cực của vấn đề.

Hãy sử dụng mặt tích cực ấy!

Vì thế, xin thành thật chúc mừng các bạn Việt Nam vì Việt Nam đã có chân trong Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.

Từ đây, các bạn cứ lấy tập sách nhân quyền ra đọc và xem những điều khoản nào có ghi trong Tuyên Ngôn Nhân Quyền, các bạn cứ làm theo đúng như thế.

1- Tiếp tục phát các tập sách về nhân quyền rộng rãi cho mọi người. Ân cần giúp đỡ bà con những ai có câu hỏi liên quan.

2- Tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo về nhân quyền ở nơi nào thuận tiện, công viên, các quán cà phê lộ thiên, quán “cà phê nhà” giúp nhau mở rộng sự hiểu biết.

3- Tiếp tục cổ vũ, phổ biến các phong trào sinh hoạt nâng cao văn hóa xã hội bằng bóng bay.

4- Mở rộng phong trào nối vòng tay lớn với các chủ đề nóng, như để tiếp diễn nạn cướp đất, phải làm sao giải quyết được nhu cầu xây dựng của xã hội mà không phải cướp đất của ai.

5- Làm thế nào để tìm được một công việc làm với một công ty nước ngoài. Phải đối phó ra sao với các buổi phỏng vấn. những sinh hoạt có tính hướng nghiệp như sinh viên, công nhân Việt Nam cần phải có điều kiện gì để thu hút đầu tư ngoại quốc, thu hút du khách ngoại quốc; đầu tư ngoại quốc, du khách ngoại quốc là tiền, công việc làm cho người Việt Nam.
Không công việc làm chỉ có chết. Sinh hoạt hướng dẫn chọn nghề; tổ chức các hội hướng dẫn học nghề, người biết truyền đạt kiến thức cho người chưa biết…

6- Thành lập các hội, hiệp hội của những người làm cùng ngành, cùng chuyên môn để tiếp tục phổ biến những tin tức chuyên môn liên quan đến ngành nghề của mình, nâng cao kiến thức chuyên môn; làm sao tổ chức doanh nghiệp nhỏ; làm sao chống nạn bạo hành trong gia đình, trong xã hội; làm sao giảm thiểu hậu quả của nạn côn đồ trong khu xóm; làm sao giảm thiểu hậu quả của nghiện ngập; làm sao chinh phục cảm tình du khách trong liên hệ buôn bán làm ăn với du khách; hay mở rộng phong trào học Anh ngữ, thành lập những câu lạc bộ của những người có cùng quan tâm.

7- Tóm lại, tổ chức những việc mà nhà nước không làm được, không muốn làm, thì mình làm để giúp nhau tự nâng cao phẩm chất đời sống của mình, của cộng đồng. Mỗi cộng đồng có thể có 5, 10 người, có thể vài trăm, vài ngàn người, vài chục ngàn người hay có thể bao gồm cả bạn bè ở nước ngoài, khắp thế giới, ai có cùng một quan tâm …dùng các trang blog, web.

8- Có thể tổ chức những sinh hoạt ấy bằng các buổi sinh hoạt vừa gặp mặt nhau định kỳ và cả trên online. Hãy giới thiệu và khuyến khích cho thật nhiều bạn trẻ khác tham dự các sinh hoạt online, Internet…đối với các sinh hoạt bổ ích ấy.

9- Tóm lại, các điều khoản của Tuyên Ngôn Nhân Quyền như thế nào, các bạn cứ làm như thế ấy; hãy tổ chức những sinh hoạt có tính cộng đồng, giúp nhau mở rộng hiểu biết, kiến thức, kiến thức chuyên môn. Thủ sẵn trong túi những địa chỉ của các cơ quan quốc tế nhân quyền ở Việt Nam, ở khu vực, và của Liên Hiệp Quốc để dùng ngay khi cần.

Tuổi trẻ thế hệ mới phải khác với thế hệ hôm qua, hướng thượng, hướng thiện, cởi mở, mở rộng sự liên hệ lẫn nhau ở những quan tâm có lợi cho sinh hoạt xã hội nhằm nâng cao phẩm chất của đời sống trong tinh thần tương kính giữa đồng bào ruột thịt lẫn nhau và cùng giúp nhau mở rộng kiến thức, thăng tiến cá nhân, thăng tiến cộng đồng, mở rộng sinh hoạt cộng đồng.

Các bạn sẽ tìm được những niềm vui và sự tiến bộ thực sự trong mỗi ngày với các sinh hoạt cộng đồng ấy.

Ba điều tâm niệm mong các bạn luôn ghi nhớ:

1- Thế giới luôn luôn thay đổi, thay đổi trong từng giờ. Mọi người chúng ta, mọi cá nhân cũng phải thay đổi để thích ứng với nhu cầu tiến bộ, phát triển của thế giới.

2- Cá nhân chỉ có thể tiến bộ qua hai con đường: 1/ Giáo dục học đường; 2/ Các sinh hoạt cộng đồng do chính mình xây dựng nên và tập họp bạn bè gần xa có cùng mối quan tâm.

3- Các thế hệ Việt Nam trước không thể làm được việc này vì phương tiện thông tin không có, hoặc có nhưng quá giới hạn; hơn nữa hoàn cảnh đất nước chiến tranh.

Ngày nay, các bạn có Internet, phương tiện thông tin vạn năng. Hãy sử dụng những công dụng tuyệt vời của nó để thu thập thông tin, kiến thức cần thiết cho các mục tiêu mình cần. Hãy dùng nó để tổ chức các sinh hoạt có lợi ích cho mình, cho cộng đồng. Internet không chỉ để viết thư, đọc báo, hay chỉ để làm thơ, viết blog tâm sự với chính mình hay chỉ để nói lên thị hiếu của mình rồi thôi. Hãy sử dụng hết những lợi ích của computer, Internet.

Chúc các bạn thành công, như ý.



Diễn đàn XHDS biên tập chút ít và đặt tựa.


No comments:

Post a Comment

View My Stats