Friday 29 November 2013

HỖ TRỢ TỰ DO BÁO CHÍ Ở VIỆT NAM (Global Giving / Defend the Defenders)




Global Giving | Ngày 28/11/2013

Bản dịch của Nguyễn Thái Nguyên  -   Defend the Defenders
by VNHRDsHuman Rights
November 29, 2013

Tóm tắt
Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc về số lượng các blogger và những nhà hoạt động mạng bị bỏ tù vì đã đưa tin độc lp vi các phương tin truyn thông ca nhà nước. Blogger Vit Nam là ngun tin tc độc lp duy nht trong c nước. Phóng Viên Không Biên Gii tìm cách hỗ trợ nhằm cung cấp cho họ trang bị và đảm bảo an ninh thông tin qua việc mua phần mềm máy tính và phần cứng để đảm bảo rằng họ có thể chia sẻ các câu chuyện của họ với những công dân Việt Nam khác và với thế giới.

Vấn đề hoặc thách thức là gì?
Ở Việt Nam, tiếng nói của công dân thường bị im lặng, sự bất công và kiểm duyệt rất phổ biến. Chính quyền Việt Nam đã làm việc có hệ thống để kiểm soát luồng thông tin từ các phóng viên, các blogger và bất đồng chính kiến gan dạ nhng người t chi gi im lặng. Trong năm 2012, ít nhất 48 blogger bị cầm tù với tổng cộng 166 năm tù. RWB cam kết tiếp thêm sức mạnh cho những tiếng nói này thông qua tuyên truyền và hỗ trợ thông tin liên lạc.

Dự án sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?
Phóng Viên Không Biên Giới có một mạng lưới nhân viên, phóng viên và truyền thông đối tác những người làm việc với các phóng viên, blogger và bất đồng chính kiến trên mạng đang ​​b sách nhiu và b giam gi vì vic làm ca h. Vic phân phát các thiết b thông tin liên lc cn thiết sẽ hỗ trợ luồng tự do thông tin và tăng số lượng các báo cáo cho thế giới. Hỗ trợ nhân viên của RWB sẽ đảm bảo các sản phẩm và bản dịch các thông cáo báo chí nhằm mở rộng việc tiếp cận thông tin trên toàn thế giới.

Tiềm năng tác động dài hạn
Hỗ trợ truyền thông cụ thể thông qua phần cứng và phần mềm sẽ mang đến hy vọng cho các blogger và các nhà bất đồng chính kiến trên mạng nhằm tiếp tục cuộc chiến của họ. “Tiếng lành đồn xa” rằng thế giới quan tâm đến hoàn cảnh của họ và sẵn sàng hỗ trợ cho những nỗ lực của họ. Nhân viên RWB có thể tiếp tục kết nối với Việt Nam, chia sẻ câu chuyện và đáp ứng nhu cầu của họ. Việc hỗ trợ những người dân thường qua Global Giving chứng minh cho người Việt Nam thấy rằng người dân trên khắp thế giới đang lắng nghe và quan tâm đến tình hình của họ.

Thông tin tài trợ
Tổng số kinh phí nhận được đến ngày: $12
Mục tiêu tài trợ còn lại: $ 6,988
Mục tiêu: $7,000

* Nguồn: Global Giving
                Support Press Freedom In Vietnam

----------------------------------------------------------------------

NHỮNG TIN KHÁC :



No comments:

Post a Comment

View My Stats