Wednesday 27 November 2013

CHỦ TỊCH TỈNH BÌNH DƯƠNG BỊ PHANH PHUI TÀI SẢN KẾCH SÙ (Người Việt)

Wednesday, November 27, 2013 6:06:59 PM

BÌNH DƯƠNG (NV) .- Lương chưa tới 10 triệu đồng một tháng nhưng ông chủ tịch tỉnh Bình Dương có hơn 100 mẫu cao su. Còn nhà ông ở là một lâu đài đồ sộ lớn nhất nhì thành phố Thủ Dầu Một.

Lê Thanh Cung, chủ tịch tỉnh Bình Dương. Ông ta đang bị ông Huỳnh Uy Dũng, một đại gia ở địa phương, kiện ra tòa vì dìm dự án kinh doanh. (Hình: Người Đưa tin)

Tổng cộng tài sản của ông Lê Thanh Cung, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, báo Người Đưa Tin thuật lại một bài điều tra của tờ “Kinh doanh và Pháp luật” nói rằng phải hàng trăm tỉ đồng, tức nhiều triệu đô la, không kể “của chìm” cất giấu đâu đó.

Lương “đầy tớ nhân dân” của ông Chủ tịch HĐND cấp tỉnh gồm cả các khoản phụ cấp là khoảng 9,334,500 đồng mỗi tháng. Nếu ông lại được “cơ cấu” làm đại biểu quốc hội thì mới được mỗi tháng hơn 12 triệu đồng một chút. Với số lương “bèo” như vậy, ông chỉ tạm đủ ăn ngày hai bữa.

Nhưng bài báo điều tra của tờ Kinh Doanh và Pháp Luật kể phóng viên của báo này đi “thực tế” đến khu rừng cao su  thuộc xã Long Nguyên, huyện Bến Cát của ông Lê Thanh Cung, tục gọi là Chín Cung. Nhà báo đã choáng ngợp với đường tráng nhựa đẹp đẽ chạy qua và hàng rào kẽm gai bao bọc lấy tài sản này.

Tờ báo kể: “Chúng tôi giả vờ hỏi thăm rừng cao su của ông Chín Cung ở đâu, người đàn ông nhanh nhảu nói: “Ở đây, khoảng 100 hecta này là của ông Chín Cung. Cao su này được 6-7 tuổi, các chú hỏi mua cao su phải không?”. Chúng tôi phải trả lời khéo là nghe nói ông Chín Cung có rừng cao su đẹp, nên muốn đến tham quan. Người đàn ông cho biết tiếp: “Khỏi nói rồi, rừng cao su của ông Chín ở đây ai mà không biết ngon lành nhất vùng”.

Khu rừng cao su rộng hơn 100 ha, trị giá gần 150 tỷ đồng của ông Chín Cung. (Hình: KinhDoanh & Pháp Luật)

Theo bài điều tra, các con đường chính dẫn vào rừng cao su ông Chín Cung đều được xây dựng liền lạc, khi qua khỏi ranh giới rừng cao su của ông Chín Cung là đường sá bầy hầy, xuống cấp…

“Theo giá cả mà chúng tôi hỏi thăm nhiều người dân ở xã Long Nguyên, mỗi hecta rừng cao su mặt tiền đường nhựa đẹp như rừng cao su của ông Chín Cung có giá 1.2 – 1.3 tỷ đồng. Từ diện tích rừng cao su trên dưới 100 hecta kể trên, ông Chín Cung đang có trong tay số tài sản “nhỏ nhoi” lên đến hàng trăm tỷ đồng. Một số tiền khổng lồ đối với người dân ở địa phương, cả nước nói chung.”

Đó là tài sản kinh doanh, còn nhà ở của ông Chín Cung thì “tọa lạc tại đường ĐX81, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một. Nằm gọn trong khu đất rộng lớn mênh mông, “dinh thự” của ông Lê Thanh Cung ước tính gần 1000m2, cũng được nhiều người dân nơi đây đánh giá thuộc hàng sang trọng nhất nhì của tỉnh Bình Dương. “Dinh thự” được xây dựng theo phong cách hiện đại, với nhiều căn phòng tráng lệ, hướng ra mặt tiền đường, tương tự như nhiều căn nhà nhỏ bao quanh “dinh thự”. Ước tính dinh thự này phải hơn 20 tỉ đồng, theo nguồn tin.

Nhà ở của quan chức cấp cao CSVN từ trung ương tới địa phương nguy nga đồ sộ nhờ tham nhũng mà có thỉnh thoảng thấy báo chí trong nước giới thiệu cho dư luận biết. Dân thì nghèo, kinh tế thì khó khăn nhưng đời sống của các quan hoàn toàn cách biệt với “đời thường”.

Tòa dinh thự nguy nga và bề thế của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, lớn nhất nhì thành phố Thủ Dầu Một . (Hình: Kinh Doanh & Pháp Luật)

Hồi Tháng 10 vừa qua, ông chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung bị ông Huỳnh Uy Dũng, đại gia chủ tịch một công ty nổi tiếng ở địa phương, kiện ra tòa với cáo buộc “làm trái pháp luật khi không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất ở rộng khoảng 61,5ha trong Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3, ký văn bản không cho chủ đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu đất ở này, đồng thời chần chừ không phê duyệt và cũng không trả lời về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Sóng Thần 3.”
Đại gia Dũng tố cáo rằng  với tư cách là phó chủ tịch thường trực, sau đó là chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Lê Thanh Cung phải chịu trách nhiệm vì đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động.

Leo lên từ một cán bộ Phòng Kế Hoạch huyện Bến Cát vào các năm 1978-1982, ông Lê Thanh Cung leo dần lên tới chức chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Nếu không nhờ mánh mung, tham nhũng, ông Sáu Cung không thể có tài sản kếch sù như bây giờ. (TN)


---------------------------------


XEM THÊM :


Nó Kìa, Nó Kìa…
Nó là gì? Nó là ai?

- Nó là những ngôi nhà hoành tráng, những cơ sở làm ăn to lớn của các quan chức nhà nước đầy đặc quyền đặc lợi.

- Nó là hiện thân, là kết quả của những vụ tham nhũng, cướp đoạt tài sản của người dân hay ăn cắp tiền viện trợ của nước ngoài.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu mức độ giàu sang, quan liêu của cán bộ, đảng viên nhà nước CSVN đến mức độ nào.

Hãy tiếp tay diệt trừ tham nhũng theo lề bên trái !!!

Nó Kìa là trang mạng của toàn dân Việt Nam tố cáo tham nhũng.

Xem tiếp bài Giới Thiệu.



1 comment:

View My Stats