Wednesday 2 October 2013

TIN NHANH SỐ 5 : PHIÊN TÒA KẾT THÚC VỚI BẢN ÁN BẤT CÔNG 30 THÁNG TÙ GIAM CHO LS LÊ QUỐC QUÂN (DienDanCTM)




15:55 - 02/10/2013

Radio Chân Trời Mới 
Phiên tòa gian dối 2-10 kết thúc với bản án bất công 30 tháng tù giam cho Ls. Lê Quốc Quân

Phiên tòa xử Ls. Lê Quốc Quân về cáo buộc cho là "trốn thuế" đã tiếp tục lúc 13 giờ 30 trong không khí căng thẳng, dưới sự canh chừng cẩn mật của công an an ninh dày đặc bên ngoài và các chốt đường dẫn đến tòa án.

Lúc 2 giờ, tin tức từ bên trong tiết lộ cho biết Viện kiểm sát Hà Nội đã đề nghị mức án cho Ls. Quân từ "24-30 tháng tù giam cùng với số tiền phạt 1,2 tỉ đồng”. Trong khi đó, ở bên ngoài, người dân yêu mến Ls. Lê Quốc Quân có mặt trong đoàn người kéo đến tòa án sáng nay khẳng định rằng “Ls Quân là một người đấu tranh cho tự do và cho công lý đã bị nhà cầm quyền bắt giam, nên chúng tôi xuống đường để bảo vệ và đòi lại quyền tự do cho Ls Quân. Mong sao nhà nước nhận ra được việc làm sai trái của họ khi họ bắt Ls Quân và trả tự do cho ông.”

Vào lúc 14 giờ 45 chiều, tòa án Hà Nội đã tuyên án Luật sư Lê Quốc Quân mức án tối đa "30 tháng tù giam" kèm theo các "trách nhiệm dân sự" khác là truy thu hơn 600 triệu đồng cộng với số tiền phạt khoảng hơn 1,2 tỷ như đề nghị của Viện kiểm sát đưa ra trước đó. Đó là chưa kể số tiền và tài sản máy móc bị cướp lấy trước đây khi khám bắt Ls. Lê Quốc Quân tổng cộng gần 2 tỉ đồng.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đồng bào vẫn còn tụ tập trước tòa phản đối bản án qua những khẩu hiệu như "Đả đảo phiên tòa bất công", "Lê Quốc Quân vô tội". Đây là bản án bất công trong một phiên tòa gian dối bất chấp dư luận công lý. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh cho công lý vẫn còn đang tiếp diễn với niềm hy vọng như Ls. Lê Quốc Quân đã từng tuyên bố trước đây rằng: "Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này."

Ngay sau phiên tòa, Ls. Hà Huy Sơn đã xác nhận bản án trong phiên xử hôm nay như sau:



Vũ Ngọc Hạ, Lê Anh Văn, Vân Quang, Long Khanh tường thuật
14 giờ 30 ngày 2/10/2013 (giờ VN)

------------------------------------------------

11:30 - 02/10/2013

Radio Chân Trời Mới
Ngày Bất Bạo Động 2-10
Ls. Lê Quốc Quân là biểu tượng đấu tranh bất bạo động tại VN 

Trong lúc phiên tòa đã bắt đầu bên trong, mọi người trong đoàn người đổ về khu vực tòa án để hỗ trợ cho Ls. Lê Quốc Quân thì vẫn bị chốt công an phân tán ngăn chận từ xa. Đến 9 giờ sáng nay, gia đình thân nhân Ls. Quân vẫn còn bị chận ở cách tòa án khoảng 1 km.

Tin cho biết, nhiều nẽo đường Hà Nội hôm nay đã bị rối loạn giao thông, trong lúc bị chận ngược chận xuôi, nhưng không nhục chí, đoàn người biểu tình bày tỏ lòng yêu mến Ls. Quân đã vẫn tiếp tục hô to những khẩu hiệu tố cáo pháp luật gian dối của nhà cầm quyền, và hát những bài ca đấu tranh. Khi bị đàn áp thì mọi người đã cùng ngồi xuống theo tinh thần đấu tranh bất bạo động, tiếp tục hát và đọc kinh cầu nguyện. Những người dân đi đường chưa biết sự việc vụ án Ls. Lê Quốc Quân đã tìm hiểu, thì được giải thích và nhắc nhở là ngày 2/10 là ngày Bất bạo động Quốc tế và Ls. LQQ là một biểu tượng cho đấu tranh bật bạo động tại VN. Nhiều người sau khi hiểu chuyện ở nán lại tham gia vào dòng người biểu tình hiện lên đến hơn 1000 người.

Được biết, sau thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân sáng sớm hôm nay với khoảng 1000 người tham dự, lúc 6 giờ 45 đoàn người yêu mến Ls. Quân tham dự thánh lễ đã cùng các cha khởi hành đi bộ từ nhà thờ Thái Hà tới tòa án. Đoàn người cả ngàn người hiện đang bị phân tán trên các ngỏ đường dẫn tới tòa án Hà Nội.

Phiên xử buổi sáng sắp hết giờ. Mọi người đang trông tin từ bên trong. Do công an chặn không cho tiếp xúc, đã có nhiều nhóm kéo về lại Thái Hà để tiếp tục đấu tranh tại chỗ, hiện tại tại nhà thờ Thái Há rất đông người.

Dưới đây là âm thanh tường thuật từ Lm. Nam Phong trước khu vực tòa án cùng với tường thuật của anh Lê Quốc Quyết, em Ls. Lê Quốc Quân bị CA chận từ xa hồi sáng nay. 



Vũ Ngọc Hạ, Lê Anh Văn, Vân Quang, Long Khanh tường thuật
11 giờ 30 sáng ngày 2/10/2013 (giờ VN)

--------------------------------------------------


09:14 - 02/10/2013

09:14 - 02/10/2013


07:56 - 02/10/2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats