Friday 11 October 2013

TÂM SỰ MỘT CHÚT VỀ CHUYỆN ĐÁNH PHÁ HỒNG THUẬN & ANH TRÚC HỒ (FB Hồng Thuận)




Written by Hồng Thuận- facebook
Thursday, 10 October 2013 17:06

CÓ NÊN BỰC TỨC HAY UẤT ỨC?

Mấy hôm nay Hồng Thuận nhận được nhiều cú phone, email, cũng như tin nhắn trên facebook thăm hỏi và bày tỏ sự quan tâm trước một số bài viết đánh phá không đúng sự thật của tác giả Nguyễn Vân Tùng và Ngô Kỷ đối với Hồng Thuận, anh Trúc Hồ và gia đình anh. Suy nghĩ về việc này nhiều ngày, hôm nay muốn được lần đầu tiên viết vài dòng tâm sự gởi đến tất cả mọi người về chuyện này, mặc dù những đánh phá tương tự Hồng Thuận đã gặp phải khá nhiều trong gần bốn năm qua.

(Đây là một trong những bài viết đánh phá và vu khống nói trên: http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=6272%3Achung-ta-thc-s-a-mt-truc-h&catid=34%3Adin-an-c-gi&Itemid=53)

Hồng Thuận rất may mắn có cơ hội được tham gia vào những nỗ lực đấu tranh cho người dân Việt Nam từ khi còn rất nhỏ. Hồng Thuận nhớ bắt đầu từ lúc còn học lớp 10, sau khi tham dự một buổi lễ tưởng niệm Quốc Hận 30/4 tại Nam Cali là lúc Hồng Thuận bắt đầu biết và quan tâm hơn về những thực trạng xảy ra tại Việt Nam. Lúc đó Hồng Thuận có một ước nguyện là làm sao không để những người kém may mắn hơn mình trong nước phải sống hết đời này qua đời khác trong sự bất công và bị tước đoạt mọi quyền làm người như vậy. Và để đạt được ước nguyện này chỉ có một giải pháp đó là làm sao chấm dứt chế độ độc tài hiện nay, cái chế độ đang dìm đất nước chúng ta trong sự tụt hậu và mất dần chủ quyền.

Sau đó, nhờ sự dẫn dắt và chỉ dạy của nhiều cô chú cũng như các anh chị đi trước, Hồng Thuận đã có cơ hội được đóng góp một phần nhỏ của mình trong những nỗ lực đấu tranh đòi lại quyền làm người cho dân tộc Việt Nam cho đến ngày hôm nay.

Trong quá trình tham gia những sinh hoạt cộng đồng cũng như các sinh hoạt đấu tranh, một trong những kỷ niệm làm Hồng Thuận cảm thấy vui và nhớ nhất đó là chuyến đi về Việt Nam vào năm 2009 theo một chương trình học và thực tập của đại học UC San Diego mà Hồng Thuận đang theo học lúc đó. Hồng Thuận theo gia đình qua Hoa Kỳ từ lúc 8 tuổi nên không biểt nhiều về VN, và lúc đó Hồng Thuận rất vui sướng vì đây là lần đầu tiên mình được trở về thăm quê hương.

Chuyến đi này đã giúp cho Hồng Thuận được dịp tiếp cận với người dân trong nước và nhìn tận mắt được những bất công mà họ phải gánh chịu hàng ngày. Nó cũng cho Hồng Thuận được cơ hội để giúp người những người dân thấp cổ bé miệng hiểu thêm về sức mạnh của họ, chứ không hoàn toàn bất lực như chế độ Cộng sản muốn họ tin.

Trong thời gian học và làm việc gần một năm ở Hà Nội, Hồng Thuận cùng một số bạn sinh viên tại đây có lập ra một dự án về chống tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em, một tệ nạn rất thương tâm đang xảy ra cho nhiều phụ nữ Việt Nam của chúng ta. Qua dự án này, Hồng Thuận được làm việc với tổ chức International Organization for Migration (IOM), và cùng các bạn sinh viên trong nhóm đến nhiều thôn làng ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt các tỉnh gần biên giới Trung-Việt, nơi nhiều phụ nữ và trẻ em bị dụ dỗ và bán qua Trung Quốc. Tại đây Hồng Thuận và các bạn tổ chức những buổi hội thảo để các phụ nữ trong làng biết về tệ nạn này, và hướng dẫn họ một số phương cách để nhận diện và thoát khỏi cạm bẫy của những tên buôn người.

Những tấm hình mà mọi người thấy trong bài viết đánh phá là một trong những buổi hội thảo nói trên. Khung cảnh trong tấm hình (với tượng Hồ Chí Minh) là khung cảnh mà hầu như bất cứ hội trường nào tại VN cũng có. Hồng Thuận KHÔNG BAO GIỜ và cũng KHÔNG THỂ tự trang trí lên như vậy như trong các bài viết đánh phá nói. Chuyện Hồng Thuận đứng trong một khung cảnh như vậy cũng là bất đắc dĩ vì hội trường của làng là nơi duy nhất mà chính quyền địa phương cho phép bà con tụ tập và nhóm họp. Hơn thế nữa, Hồng Thuận cũng không phải là người chụp hay phổ biến những hình ảnh này cho bất kỳ mục đích gì. Những hình ảnh này được các bạn trong nhóm chụp làm kỷ niệm và post lên trang facebook của nhóm. Sau đó đã bị kẻ xấu sử dụng để nhằm mục đích xuyên tạc và vu khống Hồng Thuận.


Sẵn đây, để các bạn biết tường tận nội dung của những buổi hội thảo về tệ nạn buôn người nói trên, Hồng Thuận xin được chia sẻ đến mọi người video này: http://www.youtube.com/watch?v=uuUkbeCYm1I&feature=youtu.be

Hồng Thuận nghĩ mình là một người may mắn được có cơ may sống một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa vì được tham gia vào những sinh hoạt đấu tranh đã hơn mười năm nay, từ các cuộc xuống đường đòi hỏi tự do dân chủ của người Việt hải ngoại, đến các sinh hoạt kết nối trên mạng của những người quan tâm đến vận mạng đất nước, đến các nỗ lực vận động quốc tế và chính giới để hỗ trợ những việc làm của các anh chị em trong nước.

Gần đây nhất là chuyến đi Thụy Sĩ cùng nhạc sĩ Trúc Hồ và một số các anh chị em đại diện để trao thỉnh nguyện thư Triệu Con Tim với hơn 135k chữ ký đòi hỏi nhân quyền của người Việt khắp nơi cho Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, một vài hình ảnh từ chuyến đi này đã bị những người xấu cắt xén cho những bài viết được tung lên mạng nhằm vu khống và dựng chuyện bôi nhọ nhân cách Hồng Thuận cũng như anh Trúc Hồ và gia đình anh.

Mấy hôm nay nằm suy nghĩ nhiều về những động cơ đằng sau những đánh phá này, Hồng Thuận chỉ thấy được có vài giải thích tại sao lại có người cố tình dựng chuyện một cách thấp kém như thế này nhắm vào Hồng Thuận và anh Trúc Hồ. Việc họ gởi email với nội dung bôi nhọ đến tất cả bạn bè, người thân và gia đình anh Trúc Hồ và Hồng Thuận, cũng như là các nhân viên SBTN và Asia là một kế hoạch tấn công rất bài bản. Vậy họ là ai?

1. Đây là những người có thù oán và đố kỵ với anh Trúc Hồ và đài SBTN. Những người này đã tìm đủ cách, đủ chuyện để xuyên tạc trong nhiều năm qua nhưng đài SBTN vẫn tiếp tục lớn mạnh và bước tới. Không những vậy đài SBTN càng ngày càng giành được nhiều tình thương của đồng bào khắp nơi qua những đóng góp vô số cho cộng đồng Việt Nam, cho các nhà dân chủ trong nước, và cho công cuộc đấu tranh chung. Những người xấu cố dán nhãn Việt Cộng lên các anh chị này mà chẳng ai tin. Nay họ biến Hồng Thuận thành vũ khí để đánh phá và làm mất uy tín của anh Trúc Hồ và đài SBTN.

2. Đây là những người thù ghét Đảng Việt Tân. Gia đình Việt Tân của Hồng Thuận là những anh chị em trong và ngoài nước trong nhiều năm qua đã hy sinh rất nhiều. Họ luôn âm thầm làm việc của mình để góp phần cho công cuộc chung. Thế mà họ vẫn bị liên tục những xuyên tạc và đánh phá rất oan ức. Có lẽ cách chịu đựng và tiếp tục đi tới của Việt Tân lại càng làm những người xấu tức tối hơn nữa. Lần này, họ vớ được cơ hội mới và lập tức biến Hồng Thuận thành cái cớ để tấn công Đảng Việt Tân.

3. Đây là những người bị thiệt hại vì những công việc đấu tranh mà Hồng Thuận và anh Trúc Hồ đã và đang làm. Hiển nhiên, Hồng Thuận là một phần rất nhỏ trong nỗ lực chung nhưng lại bị trở thành đích nhắm của những dư luận viên, CAM và các tay sai của chế độ bạo quyền CS tại hải ngoại có lẽ chỉ vì 1) Công an CS còn bực tức đã để Hồng Thuận lọt được vào trong nước hoạt động một thời gian mà không biết, 2) họ biết Hồng Thuận quen biết và làm việc thân với nhiều anh chị có lòng ở hải ngoại cũng như trong nước, nếu bôi nhọ được Hồng Thuận thành công, họ cũng sẽ làm một số anh chị này chán nản.

Việc mang nhân phẩm của một cô gái đáng tuổi con cháu mình ra để cố tình dựng đứng các tình tiết và hạ nhục, mạ lỵ như tác giả Nguyễn Vân Tùng và trước đó là tác giả Ngô Kỷ đang làm là điều ngoài sức tưởng tượng của Hồng Thuận. Hồng Thuận hy vọng sẽ không còn các bạn trẻ, nhất là những bạn gái nào khác có lòng với đất nước tiếp tục bị những người tuổi cha chú tự xưng mình là những người chống cộng hạ nhục như vậy.

Theo Hồng Thuận nghĩ, những việc làm hèn kém đó cũng là một sự sỉ nhục đối với những người cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, khi tác giả Ngô Vân Tùng xưng mình là một người cựu sĩ quan VNCH. Chính ba của Hồng Thuận cũng là một cựu quân nhân QLVNCH và ông đã đóng góp hết thời thanh xuân của mình cho đất nước kéo theo 7 năm tù “cải tạo”. Gia đình Hồng Thuận cảm thấy bị xúc phạm khi danh xưng QLVNCH bị cột vào những hành động hèn hạ như vậy.

Nhưng thôi, phải nhìn vào mặt tích cực để có thể đi tới. Một cái may mắn khác của Hồng Thuận đó là dù trong đời thường hay trên mạng ảo, Hồng Thuận cũng đều nhận được rất nhiều sự yêu thương của tất cả mọi người, và qua những đánh phá như thế này, Hồng Thuận lại càng thấy rõ hơn những sự đùm bọc và lo lắng từ nhiều anh chị, đặc biệt là từ anh Trúc Hồ và chị Diệu Quyên.

Hai người đã không ngừng gọi điện thoại động viên cũng như mời Hồng Thuận đi ăn để an ủi và tâm tình, mặc dù hai anh chị ấy mới là những nạn nhân chính của các tấn công và vu khống nói trên. Điều làm Hồng Thuận cảm động nhất là những lời động viên của chị Diệu Quyên. Hồng Thuận học được ít nhiều sự vững chải của chị trước những lời lẽ dựng chuyện và vu khống thậm tệ trong bài viết đó đối với chị.

Cho nên so sánh giữa số anh chị, bạn bè yêu thương Hồng Thuận và số người xấu đánh phá thì Hồng Thuận thấy cuộc đời này vẫn rất đẹp – không có lý do gì để Hồng Thuận phải xuống tinh thần hay dao động cả. Dĩ nhiên cũng có những giờ phút căm giận, uất ức chớ. Nhưng sau đó, Hồng Thuận cũng nhận ra rằng những đánh phá này cũng là sự xác nhận những nỗ lực đóng góp của Hồng Thuận CÓ TẠO TÁC ĐỘNG. Nghĩ tới đó Hồng Thuận thấy vui và càng xác định mình đang đi đúng mục tiêu ngay từ đầu đã đặt ra – đó là chấm dứt cái chế độ Cộng sản ác ôn này!

Hồng Thuận
ngày 5/10/2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats