Friday 25 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 25-10-2013




Posted by basamnews on October 25th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 25-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son: “Biển Đông đã lặng sóng hơn!” (VnEco).  Vì thông tin bị bưng bít, ngư dân phải chấp nhận nộp tiền cho Trung Cộng, đăng ký danh nghĩa ngư dân TQ để được đánh cá trên vùng biển của mình, …?  - Giao lưu Biển đảo Việt Nam qua trang sách (PNTP).  - Hơn 1.000 học sinh giao lưu về biển đảo (NLĐ).
- Ông Đoàn Văn Diên, cha của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương bị công an bắt giữ (DLB). “Ông Đoàn Văn Viên hiện bị giam giữ tại trại giam B5 của công an tỉnh Đồng Nai“.
- MINH DIỆN: MỘT THỜI ĐÃ SỐNG – Kỳ 1 (Bùi Văn Bồng). - BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ (KỲ 72) (Nhật Tuấn). - Anh chị em ơi! (ĐCV).
Ân nghĩa trên đời (Nguyễn Hoa Lư). “Chỉ biết nhắc lại câu của bà Bình ‘tôi nghe mà không tin ở tai mình’. Là khi bà nghe ông hào hiệp cho ‘các bạn Việt Nam’ món quà quá sức tưởng tượng.  Một năm sau, thì ông Saddam lâm nạn và ba năm sau khi ông bị treo cổ, những người đứng đầu đất nước này không hề hé môi nói được một lời!
Bye bác Tổng, em trùm chăn đây (Nguyễn Tường Thụy). “Vậy mà sang thế kỷ 21 đã hơn một thập kỷ, bác lại ‘dọa’ đến hết thế kỷ này vưỡn chưa chắc có chủ nghĩa xã hội (chứ đừng mơ gì đến chủ nghĩa cộng sản) thì em không biết tin vào ai nữa. Điều đó có nghĩa là đời bác và em, đến đời con và đời cháu chúng ta cũng chưa thấy chủ nghĩa xã hội đâu“.  - Chân lý… Khúc nào? (Đinh Tấn Lực).
- André Menras, Hồ Cương Quyết: Không, tội thân ông, người đã chẳng ra đi thanh thản… (Boxitvn). “ … chúng ta chỉ còn có thể cầu chúc sự nhẹ nhõm sạch âu lo cho con người vĩ đại ấy, người đã cống hiến biết bao nhiêu cho đất nước ông và cho nhân loại. Nhưng tôi e rằng sự thanh thản lại chẳng hề có trong cảm nhận tinh tường của ông suốt những năm cuối đời. Có lẽ tôi muốn được tin rằng Đại tướng thân yêu của chúng ta  …”  Đây chính là một điển hình của thứ mà chúng tôi đã nhắc tới trong bình luận ngắn ngày 18/10, đó là “thang thuốc trị bệnh, lẫn lộn cả thuốc bổ và thuốc độc”. Thôi xin các thầy lang, hãy chữa trị cho chính mình lành thứ bệnh trọng mấy chục năm rồi chưa khỏi, trước khi bốc đại thuốc cho dân lành!  (Xin được làm rõ trong bình luận tới).
Cái lót giầy (Xôi thịt). “Của Dân? Do Dân? Vì Dân? Vấn đề là cái thằng Dân này nó là thằng nào? Lại thấy thương nước mình quá“. Nói về ông nghị Nguyễn Đình Quyền phát biểu: “Dự thảo lần này đã gần tiếp cận đến chân lý của loài người”, trong bài Dự thảo Hiến pháp đã thể hiện được khát vọng, hào khí nhân dân (ANTĐ).
- Chị Kim Tiến - Đau đớn & xót xa!? (DLB). - Nền y tế Việt Nam: thịt ba rọi (Phi Vũ).
Gia Lai: Khai trừ khỏi Đảng nguyên 3 lãnh đạo Sở Y tế (PNTP). Cái lẩm cẩm của việc xài từ “nguyên” là ở đây. Sao không để là “3 nguyên lãnh đạo”? Nếu thay vào đó từ “cựu” thì sao nhỉ?
- Sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Sếp Việt Cộng chỉ uống rượu Cognac thôi (hết) (Phan Ba). - Cộng Sản Việt Nam cần học gì ở Chaebol? (DLB).
8h50′:
- Gs. TsKh. Đặng Hùng Võ: Đã đến lúc Quốc hội cần minh bạch (TVN).
Kinh tế gian nan, vang bài ca cũ (VnEco/DĐXHDS). ”Kinh tế ngày một gian nan mà Chính phủ vẫn vang bài ca cũ với những điệp khúc cũ cả trong cách đánh giá lẫn việc đưa ra giải pháp, là tâm tư của nhiều đại biểu Quốc hội trong phiên thảo luận tại tổ cả ngày 24/10 về tình hình kinh tế – xã hội.
13h45′:
- Chuyện bà con H’Mông ra Hà Nội đòi công lý: TIẾNG THÉT HAY ĐÊM ĐEN? (Phương Bích). “Cho dù là cưỡng chế, sao không tiến hành ban ngày cho đàng hoàng, mà phải chờ đến đêm tối? Phải chăng nhờ bóng đêm để che giấu và xóa nhòa tất cả những gì tồi tệ nhất? Tha hồ đánh đập, kẹp cổ người dân như thế này trước bàn dân thiên hạ?
Dự thảo Hiến pháp sửa đổi mới nhất: Kỳ vọng và thực tế (PLTP/DĐXHDS). “Từ khi Hiến pháp được thảo luận sửa đổi, đã có lúc những vấn đề lớn lao được đưa vào dự thảo. Tuy nhiên, tới nay tất cả nội dung từng có ý kiến khác nhau chỉ còn một phương án – về cơ bản giữ nguyên như Hiến pháp hiện hành.”  - Thu hồi đất (ĐĐK).
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII: Lo nợ công, băn khoăn tiến trình tái cơ cấu (ĐĐK). - Trăn trở…vì nợ (ĐĐK). – Quốc hội thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội: “Giải pháp nói nhiều nhưng cần đi đôi với làm”! (PL&XH).
- Trung Quốc: Trụ sở làng to như cung điện (VNN).
19h35′:

KINH TẾ

VAMC (Giang Lê). - Thêm 3 ngân hàng bán nợ cho VAMC (TBNH).
Vì sao DN… ngại trọng tài ? (DĐDN).  – Chuyên gia của Ngân hàng Thế giới: 75% doanh nghiệp hối lộ dù không bị gợi ý (TN).
8h50′:
13h45′:
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Hoạ sĩ Lê Tiến Vượng: Đơn giản để dễ nhìn, dễ nhớ… (SK&ĐS).
- Văn Công Mỹ: THƠ NGẮN SÁU TÁM (Ba Sàm). - Khóc cười – Tràn thác (Vũ Nho).
8h50′:
- Trải nghiệm sông nước để hiểu văn hoá Nam Bộ: Lớp học vui vẻ (TP).
Về Hải Minh (TN).
13h45′:
- Ông Nguyễn Lân Bình và bộ sách về học giả Nguyễn Văn Vĩnh: Muốn sửa những cái nhìn thiên kiến (DV).
Một lần diễn kịch (Quê Choa).
Tín không vẽ (SGTT).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Tìm lại hào khí MGU (Người Đô Thị/ Nguyễn Tiến Dũng).
Tiếng Anh giản dị (Phạm Vũ Lửa Hạ).
8h50′:
13h45′:
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

CÁI CHẾT CỦA ĐÀN ÔNG (Nguyễn Quang Vinh).
Bẫy thuốc rê (PNTP).
8h50′:
Ba trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị: Do tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung (LĐ). Có điều, theo báo chí đã đưa tin trước đó, người tiêm thuốc có tay nghề chuyên môn tiêm chủng 20 năm. Hơn nữa,vỏ thuốc có kiểu dáng, hình thù, màu sắc, ký hiệu có giống nhau đến mức dễ nhầm lẫn?
13h45′:
VỀ VỚI MIỀN TRUNG SAU CƠN BÃO SỐ 10 (Nguyễn Trọng Tạo). - Vui buồn cứu trợ! (Quảng Bình).
- Năm ngày trên đất Vạn Tượng: Ngôi chùa thiêng và tòa tháp lưu xá lợi Phật (NNVN).
19h35′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h45′:
19h35′:
* RFA: Audio:  + Sáng 24-10-2013:
+ Tối 24-10-2013:
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats