Friday 25 October 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 25-10-2013




Posted on October 25, 2013  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

---------------------------------------------------------------------------------------


Published on October 25, 2013   

Tin Nổi Bật Trong ngày

---------------------------------------------------------------

Thứ năm, 24 tháng 10, 2013

Vụ án xét lại chống đảng (RFA 22-24/10/13) -- Đã đăng 4 kỳ trên RFA, gộp lại đây để đọc cho dễ ◄◄
Đảng Cộng Sản Việt Nam đang gặp khó khăn nhưng Trung Quốc không dạy được gì nhiều: Across the party wall (Economist 26-10-13) -- "Vietnam’s Communist Party is in a bit of a mess, but China’s may have little to teach it" Có nói đến Điều 4.
Toàn văn báo cáo: Giá gạo cao: Ai hưởng lợi? Who has benefited from high rice prices in Vietnam? (Oxfam October 2013) --Tóm tắt: Rice miracle or mirage: Who gains from high prices in Vietnam?
Có phải Ấn Độ đang chơi trò "đi hàng hai" ở Biển Đông? Is India Playing a Double Game in the South China Sea? (Diplomat 25-10-13)
Nếu đóng cửa, Việt Nam không thể tiến bộ (TVN 24-10-13) -- Ý kiến của Phạm Chi Lan và Vũ Kim Hạnh
Ngân sách nhà nước: Cần cuộc đại phẫu (TBKTSG 24-10-13) -- Bài TS Lê Đăng Doanh
Khẩu dâm không phải là làm tình? Phó thủ tướng: 'Chính phủ không nhận nợ thay Vinashin' (VnEx 24-10-13) -- Vũ Văn Ninh: "Không có chuyện chuyển nợ từ Vinashin sang Chính phủ, mà là Chính phủ bảo lãnh để doanh nghiệp có điều kiện vay vốn trả nợ".  Ông này giống hệt Bill Clinton.  Trong vụ Monica Lewinsky, Clinton khẳng định tỉnh queo: "Tôi chưa bao giờ làm tình với cô ấy!" Và quả đúng thế vì té ra Bill Clinton chỉ ngồi yên cho Lewinsky  ... "khẩu dâm" thôi!
Sao vụ bầu Kiên, Dương Chí Dũng để lâu? (VNN 24-10-13) 'Bồ nhí' của Dương Chí Dũng là một tiếp viên nhà hàng (NĐT 24-10-13) -"Vốn là người có nhan sắc nên T. cũng được nhiều người để ý." Ahem!
Đề nghị lập Ủy ban Quốc gia về tái cơ cấu kinh tế (VOV 24-10-14) -- Thì đã có rồi!  Đó chính là Bộ Chính Trị! Tái cơ cấu nền kinh tế đang mắc ở đâu? (VnE 24-10-13)
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam (chinhphu 24-10-13) -- Đồng chi cho biết: "Trong năm 2014, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam sẽ chủ động phối hợp với MTTQ Việt Nam tổ chức các hội thảo chuyên đề, tọa đàm với các bộ, ngành Trung ương theo các chủ đề khác nhau."  Mừng quá! Thế là đồng chí sẽ chủ động cho phép tổ chức Hội thảo Hè ở Việt Nam?
Bộ máy hành chính của Trung Quốc quyết định thế nào? How the Chinese Bureaucracy Decides (Diplomat 23-10-13)

Môi trường y đức ở Việt Nam dưới góc nhìn kinh tế và nhân văn (VHNA 23-10-13)  - Y sĩ chỉ là những con người của xã hội, khi đạo đức của toàn xã hội đã xuống gần đến đáy (tôi e rằng chưa chạm đáy!) thì mong gì hơn ở y đức?
Sẽ tạo điều kiện để phát huy các tiềm năng âm nhạc trong lực lượng Công an (CAND 24-10-13) -- "Tiềm năng âm nhạc trong lực lượng công an"!  Đọc được câu này thì thấy cuộc đời mình như vậy cũng là quá đầy đủ.  Không còn lý do gì để sống nữa.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cảnh báo đạo đức xuống cấp (VTC 24-10-13) -- Danh hoạ Lucian Freud (người Anh gốc Đức Do Thái, cháu nội của Sigmund Freud) kể lại là khi còn bé, sống bên Đức dưới thời Hitler, ông có lần trêu thằng em bằng cách bảo nó chạy lại hỏi một anh lính Quốc xã có thấy một con khỉ chạy lạc không. Khi anh lính này nói: "Không, tao không thấy!" thì thằng em đưa tấm gương cho anh lính và bảo: "Này, nó đây này!".  Có lẽ nên đưa cho ông Son tấm gương!
Giáo dục Hàn Quốc: The great decompression (Econonomist 24-10-13) --"There are perils for a country in having all your children working too hard for one big exam"
Rưng rưng lệ, tung váy búa xua, khán giả chao đảo: Thu cũ của Phương (TP 24-10-13) --"Xem Mùa thu của Phương, khán giả cứ bị chao đảo cảm xúc vì vừa rưng rưng lệ, thoắt cái ca sĩ lại chạy nhảy như vận động viên, tung váy búa xua trên sân khấu" Ha Ha Ha!




No comments:

Post a Comment

View My Stats