Tuesday 8 October 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 8-10-2013




Posted on October 8, 2013  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


----------------------------------------------------------------


THÔNG TẤN XÃ VÀNG ANH   

THÔNG BÁO: WEBSITE TTXVA.ORG  ĐANG BỊ TẤN CÔNG KHÔNG THỂ TRUY CẬP. ADMIN SẼ CỐ GẮNG PHỤC HỒI TRONG THỜI GIAN SỚM NHẤT.
8-10-2013

----------------------------------------


Thứ hai, 7 tháng 10, 2013

Nguyễn Trung: Kính cẩn vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp  (viet-studies 7-10-13)
Huyền thoại Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn sử học (RFI 6-10-13) -- P/v Dương Trung Quốc -- Vo Nguyen Giap (UK Prospect 4-10-13) Giap: the General Who Defeated the US in Vietnam (Counterpunch 7-10-13)
Trong lúc cả nước đau buồn, Đỗ Quý Doãn bảo cán bộ "động viên làm công tác tư tưởng": Nguyên Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn nói về nơi an táng Đại tướng (VTC 7-10-13) -- "Theo Nguyên thứ trưởng Đỗ Quý Doãn .. lãnh đạo địa phương cần phải động viên làm công tác tư tưởng cho bà con nhân dân" (Nếu gia đình tôi đang lo tang lễ mà có cán bộ nào đến "làm công tác tư tưởng" thì tôi sẽ tát cho vài cái rồi tống ra cửa ngay! Ông này làm quan chức lâu quá nên không còn nói được ngôn ngữ của con người hay sao?)
WB lo ngại Việt Nam nới lỏng chính sách tiền tệ (VnEx 7-10-13) -- WB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm dài nhất từ 1980 (Infonet 7-10-13) -- Nhiệm kỳ ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn vài năm nữa!
Tư bản đỏ ở Việt Nam: Đại gia Dũng “lò vôi” nhường tài sản cho con trai 1 tuổi: Thương thay con trẻ! (CAND 7-10-13) -- "Có vẻ như xuất thân của các đại gia ở nước mình bao giờ cũng theo một mô-tuýp từa tựa nhau như công thức. Xuất thân nghèo khổ, cố gắng vươn lên, đi tắt đón đầu, thông minh khôn ngoan... Hiếm thấy đại gia nào nước mình hân hoan khoe rằng, mình trở thành đại gia nhờ ăn học đến nơi đến chốn, gia đình có điều kiện trợ giúp vào thời điểm ban đầu, nhờ sự thông thoáng tạo cơ chế của lãnh đạo địa phương."
Obama vắng mặt, Trung Quốc lấn lướt: Obama’s Absence Leaves China as Dominant Force at APEC (NYT 7-10-13)
Lưu Hạc: Cố vấn kinh tế của Tập Cận Bình: Meet Liu He, Xi Jinping's Choice to Fix a Faltering Chinese Economy (WSJ 6-10-13) -- Có người ví Lưu Hạc là Larry Summers cua Tàu.
Bản tính người giàu là không quan tâm đến kẻ khác: Rich People Just Care Less (NYT 5-10-3) -- Phát giác của một nhà tâm lý học

Đã đến lúc cần có “cuộc cách mạng” đổi mới tư duy giáo dục (VOV 7-10-13) Ý kiến của Phạm Tất Dong. (Với tốp lãnh đạo hiện nay, và tốp đã được "cơ cấu" tiếp theo đó, thì 100 năm nữa vẫn còn phải nói "đã đến lúc...'")
Triết lý "bảo toàn" của  một người tài hoa (Blog Lê Ngọc Sơn 7-10-13) -- P/v nhà sử học Lê Văn Lan
Trường mới sử dụng hơn 1 năm sập khiến 6 học sinh nhập viện (KT 7-10-13) -- Nhà thầu xây trường đã thành đại gia!
Thủy Tiên thều thào như hết hơi khi phải hát live (TP 7-10-13) -- Ha Ha Ha! Chữ "thều thào" thật là quá hay!



No comments:

Post a Comment

View My Stats