Thursday 17 October 2013

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH THẦY GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH (Nguyễn Hoàng Vi)




17.10.13                          5 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Sáng nay, 17/10/2013, tại bệnh viện 30/4 Bộ Công an đã xảy ra một cuộc trấn áp của lực lượng an ninh, công an, dân phòng đối với gia đình thầy giáo Đinh Đăng Định. 

Phía lực lượng an ninh viện lý do là cô con gái của thầy Định chụp hình, quay phim để bắt vợ con thầy về đồn công an làm việc. Tuy nhiên, vợ con thầy đã chứng minh cho lực lượng an ninh thấy rằng điện thoại của họ chỉ có chức năng nghe gọi, nhắn tin, không có khả năng quay phim, chụp hình. Sau đó, phía an ninh yêu cầu gia đình thầy xuất trình giấy CMND và một mực cưỡng ép về gia đình về đồn làm việc. Gia đình thầy đã phản ứng quyết liệt lại với sự bắt người tùy tiện vì đã có nhiều trường hợp "tự tử" trong đồn công an khi làm việc.

Đinh Thúy An - Con gái thầy Định  đi thăm bố

Sự xung đột giữa hai bên làm huyên náo cả khu vực bệnh viện, thu hút sự tò mò của rất đông người dân khu vực xung quanh đó. Trước những phản ứng đúng đắn của gia đình thầy và sự chứng kiến của người dân, lực lượng an ninh, công an đành phải nhượng bộ, trả giấy tờ lại cho người thân thầy Định. 

Hiện tại, gia đình thầy đã về nhà an toàn để chuẩn bị cơm trưa cho thầy.

Thầy giáo Đinh Đăng Định, một tù nhân lương tâm bị tuyên án 6 năm với với tội danh "Tuyên truyền chống phá nước CHXHCNVN" hiện đang nằm điều trị bệnh ung thư dạ dày, nhập viện ngày 9/9/2013 tại bệnh viện 30/4 của Bộ Công an. Thầy vừa phẫu thuật cắt khối u ở dạ dày xong, sức khỏe hiện tại rất yếu, ăn uống, đi lại rất khó khăn. 

Vợ thầy phải bỏ hết công ăn việc làm ở quê xuống Sài Gòn chăm sóc thầy đã hơn 1 tháng nay. Mọi chi phí sinh hoạt, đi lại chỉ phụ thuộc vào cô con gái lớn của thầy đang đi làm, trong khi vừa phải lo trang trải cho cả 2 cô em gái đang học đại học ở Sài Gòn. 

Trong tinh thần tương thân tương ái, mong mọi người luôn đồng hành bảo vệ và chia sẻ với gia đình thầy trong hoàn cảnh hiện nay.




No comments:

Post a Comment

View My Stats