Thursday 3 October 2013

ĐẠI VIỆT HỘI THẢO & TƯỞNG NIỆM CỐ GS NGUYỄN NGỌC HUY LẦN THỨ 23 (Việt Báo)




10/03/2013

Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Thành Phố Westminster vào lúc 1:00 giờ chiều Chủ Nhật 29 tháng 9 năm 2013 Đảng Tân Đại Việt phối hợp cùng Đại Việt Cách Mạng Đảng đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm Lần Thứ 23 Cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy, ra mắt Ban Lãnh Đạo Đảng Tân Đại Việt và hội thảo về các hệ phái Đại Việt trước hiện tình đất nước do Đảng Tân Đại Việt tổ chức

Tham dự buổi lễ nhận thấy qúy vị nhân sĩ, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, các Đảng phái chính trị, về phía dân cử có Ông Tạ Đức Trí Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Cô Quyên Trần, Đại diện Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, DS. Nguyễn Đình Thức, Đại diện Giám sát Viên Janet Nguyễn, LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, Ông Phan Thanh Châu, Bí Thư Đảng Vụ Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng, ông Lê Ngọc Diệp, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Ông Trần Trung Dũng, Đại diện Đảng Việt Tân, Ban hợp Ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, qúy cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đồng hương...

Các hệ phái Đại Việt hội thảo về tình hình đất nước

Điều hợp chương trình Ông Hoàng Đình Khuê.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ phút mặc niệm do Ban hợp ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ phụ trách, tiếp theo Lễ niệm hương để tưởng nhớ đến Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy, người đã trọn đời hy sinh cho lý tưởng quốc gia, dân tộc.

Sau đó Ông Hoàng Đình Khuê, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của qúy vị tham dự, ông tiếp: "... Lúc sinh tiền GiáoSư Nguyễn Ngọc Huy đã có nhiều tâm nguyện, nhưng tiếc thay chưa thục hiện được thì GS đã ra đi. Một trong những tâm nguyện mà hôm nay chúng tôi đang thực hiện, đó là kết hợp với các hệ phái Đại Việt mà cố GS đã ký với BS. Nguyễn Tôn Hoàn (ĐVQDĐ) và Ông Hà Thúc Ký, Bùi Diễm (ĐVCMĐ) trong biên bản thống nhất Đại Việt, cho nên hôm nay chúng tôi có buổi hội thảo chính trị về "Các hệ phái Đại Việt trước hiện tình đất nước..."

Các hệ phái Đại Việt hội thảo về tình hình đất nước

Sau đó qúy vị đại diện dân cử lên trao bằng tưởng lệ cho Ban tổ chức.

Tiếp theo Ông Hòai Sơn Ung Ngọc Nghĩa lên kể lại một vài kỷ niệm mà ngày xưa ông cùng Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy đã gắn bó bên nhau trên bước đường đấu tranh.

Sau đó là phần giới thiệu Tân Ban Chấp Hành Đảng Tân Đại Việt gồm có: Chủ Tịch, Bác Sĩ Mã Xái; Đệ Nhất Phó Chủ Tịch, Ông Lê Minh Nguyên; Đệ Nhị Phó Chủ Tịch, Ông Phạm Đức Duy; Tổng Thư ký, Ông Dương Tấn Hải và một số thành viên trong Ban Chấp Hành.

Sau đó Ban tổ chức mời qúy vị Thuyết trình đoàn và Thư ký đoàn lên bàn chủ tọa.

Mở đầu cho phần hội thảo về Hiện Tình Đất Nước, Ông Trần Trọng Đạt, Chủ Tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng thuyết trình về đề tài: "Những nguy cơ và tình trạng khẩn cấp của đất nước."

Mở đầu ông cho biết: "Với quyết tâm cùng tòan dân chiến đấu: Phế bỏ chế độ độc tài bạo ngược - Đập tan tập đoàn buôn dân bán nước để xây dựng một nước VN thực sự Tự do, Dân chủ, Phú cường...

Các hệ phái Đại Việt hội thảo về tình hình đất nước

Ong đã nêu ra 3 nguyên nhân chính đó là:

Thứ 1: Hồ Chí Minh thừa lệnh CS quốc tế du nhập chủ nghĩa Cộng sản vào Việt nam.

Thứ 2- HCM thành lập đảng CSVN và đã cướp lấy công lao kháng chiến qua mặt trận Việt Minh.

Thứ 3 HCM và tập đoàn VC triệt để áp dụng chế độ độc tài toàn trị 1945 ở miền Bắc và sau 1975 khi chúng chiếm đoạt miền Nam.

Từ những nguyên nhân hung hiểm nêu trên đã dẫn đưa tổ quốc, dân tộc ta đến những nguy cơ nào, tác hại làm sao? Chúng tôi nghĩ rằng mỗi một người trong chúng ta vừa là nạn nhân vừa là chứng nhân của CS nên đã quá tỏ tường. Hậu quả của gần thế kỷ qua, tội ác của chúng không bút mực nào ghi hết và trong hiện tại tập đoàn này vẫn còn ngự trị, thống trị tổ quốc, dân tộc ta, sinh mệnh giống nòi đang gặp phải hai nguy cơ sau:

Các hệ phái Đại Việt hội thảo về tình hình đất nước.

I- Nguy cơ nội tại tức nguy cơ bên trong, tức nguy cơ do kẻ nội thù.

II- Nguy cơ ngoại tại tức nguy cơ bên ngoài, tức do kẻ ngoại thù.

Với một lúc gặp phải cả 2 nguy cơ, vừa thù trong vừa giặc ngoài. Than ôi, lịch sử dân tộc ta chưa bao giờ gặp phải thảm trạng kinh khốc nguy nàn như thế! Vậy nguy cơ thù trong là gì? tác hại làm sao...?"

Ông tiếp: Đạt được mục đích xích hóa toàn cõi VN theo lệnh quan thầy CS quốc tế như lời Lê Duẩn đã nói " ta đánh là đánh cho Trung quốc, đánh cho Liên Sô" nên một khi chiếm được giang sơn Tổ quốc ta, chúng dâng cho Nga Tàu, cho CS quốc tế. Mặt khác với chính sách toàn trị tàn độc, chúng đã thủ tiêu quyền sống, quyền làm người của cả quốc dân ta, nên Việt Nam bây giờ:

Văn hóa:Vong thân, suy đồi - Giáo dục: Nô dịch, phản tiến bộ. -Xã hội: Đổ nát, băng hoại. -Kinh tế:Tụt hậu, khủng hoảng -Tôn giáo:Ngăn cấm- Bách hại, -Y tế:Thấp kém -Môi trường:Độc hại, vô sinh vv... còn nhiều và còn nhiều nhiều nữa...

Tiếp theo Ông Đinh Quang Tiến, Phó Chủ Tịch Đại Việt Cách Mạng Đảng lên thuyết trình về dề tài "Tranh đấu đa dạng ở trong nước." Và cuối cùng Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, Phó Chủ Tịch Đảng Tân Đại Việt lên thuyết trình về đề tài: "Chiến lược nào để thực hiện đa đảng và dân chủ pháp trị ở Việt Nam."

Sau phần thuyết trình là phần thảo luận khá sôi nổi, nhiều câu hỏi được đặt ra và đã được thuyết trình đoàn trả lời thỏa đáng.


No comments:

Post a Comment

View My Stats