Friday 18 May 2012

XUNG QUANH VỤ "THƯƠNG BINH" TRẤN ÁP TS NGUYỄN XUÂN DIỆN TẠI VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM (Bauxite Việt Nam)




Bauxite Việt Nam
19-5-2012

Sáu người tự xưng là “thương binh” xông vào Viện Hán Nôm tụt quần trước mặt lãnh đạo Viện, gào thét, nói năng khiếm nhã, đòi Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện gỡ bỏ khỏi blog của anh Thư gửi Chính phủ Nhật Bản, phản đối việc viện trợ Việt Nam xây nhà máy điện hạt nhân. Họ còn đe doạ gọi công an bắt Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện “ra đồn cho nó biết” (xem video clip).

Chẳng lẽ trong nền dân chủ xã hội chủ nghĩa của chúng ta, nói như bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, vốn “cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”, mà lại xảy ra cái cảnh tồi tệ này ư? Không nhất định đây là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, nhằm bôi xấu chế độ ta, nhà nước ta. Mà toà án ta thì luôn luôn sẵn lòng trừng phạt nghiêm khắc tất cả kẻ nào dám “tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa”. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ chẳng đã bị gán cái án 7 năm tù đó sao?

Chúng tôi đề nghị ngành an ninh vào cuộc, truy cho ra kẻ nào chủ xướng màn bôi xấu chế độ một cách hết sức thâm độc này. Hình ảnh những kẻ đầu gấu đã được ghi rất rõ trong video clip dẫn trên, làm gì mà không bắt được.

Nhưng tại sao công an từ phường đến quận, thậm chí đến lực lượng 113 của Thành phố đều nhất loạt phản ứng chậm chạp, mãi đến khi bọn côn đồ rời khỏi hiện trường thì mới xuất hiện? Ngẫu nhiên chăng? Và tại sao những kẻ xông vào cơ quan nhà nước một cách phi pháp lại không sợ công an, trái lại còn đe gọi công an đến? Họ khoác lác chăng? Hay là những thế lực thù địch đã lan đến các cơ quan an ninh?

Đây không phải lần đầu tiên bọn đầu gấu trấn áp người dân. Đầu gấu xuất hiện trong vụ Văn Giang. Đầu gấu xuất hiện trong vụ bao vây văn phòng luật sư Trần Đình Triển. Đầu gấu xuất hiện trong vụ Thái Hà. Từ bao giờ đầu gấu lên ngôi thành một lực lượng đàn áp vậy?

Bọn côn đồ lần này có vẻ lạ dù cung cách vẫn là xã hội đen: đọc blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện rất kỹ; còn mục đích trấn áp, theo lời họ, là nhằm chống lại sự phản đối Nhật Bản giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Nhưng chắc chắn họ không chỉ muốn điều đó: thông qua vụ trấn áp Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, người ta muốn gửi một thông báo lạnh lẽo đến tất cả những trí thức nặng lòng với đất nước: Đã đến lúc các ngươi phải câm miệng!

Cái thông báo ấy được thực hiện bằng một phương pháp bỉ ổi.

Bỉ ổi vì tuyệt vọng!

Bauxite Việt Nam
------------------------------------


Mặc Lâm, biên tập viên RFA   2012-05-18








No comments:

Post a Comment

View My Stats