Friday 25 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 25-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Thứ sáu, ngày 25 tháng năm năm 2012

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Sáu 25.05.12

Ăn bánh mì có dòi, 11 người nhập viện (Khampha.vn) - Sau khi ăn bánh mì có dòi, các nhân viên tạp vụ của Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics có triệu chứng ói, đau bụng, tím tái.
Đại gia ngập nợ: Mắc kẹt nhà đất, dự án trái ngành (VEF) – Sự bùng nổ tín dụng và bất động sản trong những năm vừa qua đã khiến không ít các đại gia đã bắt tay với các ngân hàng để vay vốn kiếm tiền…
Hết Vinashin đến Vinalines, khó ăn nói với dân (Tuổi Trẻ) – Vinashin và Vinalines là hai từ được các đại biểu Quốc hội đề cập khá nhiều tại phiên thảo luận tổ sáng 24-5 về tình hình kinh tế – xã hội.
Thượng viện Mỹ sẽ sớm thông qua UNCLOS? (VietnamNet) - Ngày 23-5, Thượng viện Mỹ tiến hành xem xét việc thông qua Công ước Luật biển của Liên hợp quốc (UNCLOS) 1982. Phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang có những…
Bí thư tỉnh ủy Hải Dương nói gì về “siêu” vườn gỗ quý 4.000m2 (Dân Việt) – Mấy ngày qua, dư luận rộ lên thông tin con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương sở hữu một khu vườn rộng hơn 4.000m2 có nhiều loại cây gỗ quý và một biệt thự quy mô khá hoành tráng…
Thư ngỏ gửi Ban biên tập báo Cựu chiến binh (Phùng Hoài Ngọc) - Tôi là một bạn đọc lần đầu tiên biết tới tờ báo Cựu chiến binh khi nghe dư luận phản đối tờ báo của quý vị đăng bài bênh vực 5 “thương binh nặng” “bị cán bộ Viện Hán Nôm đánh đập” mà không xác minh tìm hiểu vụ việc…
Gửi thư ủng hộ Philippines: nên hay không? (Dương Danh Huy) - Ngày 21/5/2012 66 người Việt gửi một bức thư đến đại sứ Philippines ở Việt Nam để bày tỏ sự ủng hộ cho Philippines trong cuộc đối đầu với Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough.
Tiếng Việt nào? (Nguyễn Hưng Quốc) - Trong các buổi thuyết trình về tiếng Việt đây đó cũng như các buổi tu nghiệp dành cho giáo viên tiếng Việt tại Úc, một trong những câu hỏi tôi thường nghe nhất là: Có nên dạy “tiếng Việt của Việt Cộng” cho học sinh và sinh viên ở nước ngoài?
Xấp giấy bạc ngoài cánh đồng hoang (Thời Báo Online) - Nghe tới tên Trần Quang Thành, với phản ứng tự nhiên đầu tiên, chúng ta nghĩ ngay rằng nhân vật ấy là người Việt Nam. Điều ấy quả không sai. Trần Quang Thành Việt nam có thật (và câu chuyện của ông ta có khi còn đau thương hơn chuyện ông Trần Quang Thành bên Tàu)
Miến Ðiện và tương lai Ðông Nam Á (Nguoi viet) - Thời sự dồn dập hàng ngày trên cả Ðịa cầu có thể giúp chúng ta biết được là chuyện gì đang xảy ra trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta không hiểu được vì sao lại xảy ra một biến cố như vậy, và hậu quả sau này sẽ ra sao...
Dân Mỹ đứng đầu thế giới về tiền nhưng không về hạnh phúc (MSNBC) -Dân chúng Hoa Kỳ kiếm được nhiều tiền và có cuộc sống vật chất đầy đủ hơn dân các nước khác nhưng không hẳn đã có hạnh phúc hơn.
Thăm dò dư luận trước tòa Lãnh sự  (Việt Nguyễn) - Anh chị có được thông báo cụ thể giá phí các công việc lãnh sự?....
Tranh chấp đất đai làm thui chột giấc mơ quy hoạch đô thị của Việt Nam  (X-cafe) - Các nhà thiết kế cảnh báo rằng nếu Hà Nội không xây dựng thêm nhiều đường sá và giao thông công cộng có hiệu quả và hạn chế quyền sở hữu xe hơi, đường phố chật hẹp của thành phố sẽ bắt đầu giống như các thành phố Jakata ùn tắc và các thành phố tắc nghẽn lớn nổi tiếng khác.
Kinh tế nhà nước có còn là “chủ đạo” của nền kinh tế nữa hay không? (Giang Sơn) - Theo đánh giá của Bản báo cáo này thì Doanh nghiệp Nhà nước trong những năm vừa qua đã không chỉ không làm được vai trò “bình ổn” cho toàn bộ nền kinh tế mà còn lợi dụng vị thế “Nhà nước” để độc quyền và làm lũng đoạn thị trường.
Gần 200 người “quây” CSGT “vụt” gậy vào mặt người đi đường (Bee) -  “Nam thanh niên tham gia giao thông không đội MBH, thấy cảnh sát giao thông ra đứng giữa đường, thanh niên điều khiển xe liền lách qua, dùi cui của cảnh sát giao thông va quệt vào mắt của người ngồi sau xe máy phải nhập viện”.
Nguyễn Đình Ấm: CHƯA CHÁY NHÀ ĐÃ LÒI MẶT CHUỘT (Huỳnh Ngọc Chênh) - TS Nguyễn Xuân Diện cùng viện Hán Nôm nên kiện báo CCB, CAP Trung Liệt ra tòa. Dù chắc chắn bị cù nhầy(như vụ kiện đài PTTH Hà Nội) nhưng thiên hạ sẽ thấy rõ hơn báo CCB và CAP Trung Liệt là như thế nào, giữ vai trò gì  trong vở kịch bì ổi
Xứ ta sáng đúng chiều sai sáng mai lại đúng (Phương Bích) - Ở xứ ta, một xã hội văn minh thì chuyện sáng đúng chiều sai sáng mai lại đúng bây giờ nó như cơm bữa, nó xảy ra trong mọi lĩnh vực, nó khiến cho dân ta cứ gọi là “tít mù”.
Vinashin, Vinalines chứng tỏ tham nhũng nghiêm trọng hơn thời PMU18 (Dan tri) – “Nhùng nhằng giữa quản lý nhà nước với sản xuất kinh doanh dẫn đến thất thoát, sai phạm tại các tập đoàn. Vì vậy mới có chuyện mua tàu, mua ụ nổi cả nghìn tỷ đồng mà không thể quy trách nhiệm cho ai”
7 phát ngôn ấn tượng nhất về bê bối tại Vinalines(GDVN) –“Vừa rồi đi tiếp xúc, cử tri kêu lắm, mỗi chuyện tàu thủy lỗ. Trong khi 70.000 hộ gia đình chính sách, hỗ trợ chẳng được bao nhiêu tiền mà mãi chưa quyết được, đằng này hàng nghìn tỷ đổ sông đổ biển, xót hết cả ruột”, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh nói.
Chuyện Vinalines làm nóng diễn đàn Quốc hội (VNE) - Một vấn đề nữa là tại sao ông Dương Chí Dũng biết trước để mà trốn trong khi những ngày trước đó còn đi làm việc bình thường. Đó là việc hết sức không bình thường.
Tin mới về cục sắt 26 triệu USD của Vinalines (Phunutoday) - Báo cáo về việc Vinalines mua ụ nổi quá date 28 năm về sử dụng, Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, chỉ thực hiện giám định trạng thái kỹ thuật chứ không đăng kiểm cho ụ nổi này.
Facebook : Từ thất bại khi yết giá cổ phiếu đến kiện tụng (RFI) - Sự kiện cổ phiếu của Facebook, mạng xã hội quy mô nhất hành tinh sụt giá thê thảm ít lâu sau khi được đưa lên sàn chứng khoán, được nhiều nhật báo Pháp hôm nay cùng chú ý. Phụ trang kinh tế của nhật báo Le Figaro trong bài viết mang tựa đề « Facebook : Từ thất bại đến xì-căng-đan » cho biết, đang có nhiều cuộc điều tra, đơn kiện tập thể, và mọi nghi vấn hiện nay đang tập trung về phía giám đốc tài chính của Facebook, ông David Ebersman.
Anh của luật sư Trần Quang Thành trốn thoát khỏi nơi quản chế (RFI) - Ngày 24/05/2012, AFP loan tin, đến lượt anh trai của luật sư mù Trần Quang Thành trốn thoát được khỏi nơi quản chế.
Chính quyền Miến Điện bị tố cáo đánh đập và bắt giữ người biểu tình (RFI) - Ngày 23/05/2012 trong ngày thứ hai liên tiếp, hàng trăm người đã tiếp tục xuống đường ở Rangoon và đã hứa sẽ tập hợp mỗi tối trong ba ngày ...
Amesty International : cơ chế Hội đồng Bảo an LHQ « ngày càng không phù hợp » (RFI) - Ngày 24/05/2012, Amnesty International công bố bản báo cáo thường niên lần thứ 50 về tình trạng nhân quyền thế giới.
Chính quyền Obama thúc giục Thượng viện Mỹ phê chuẩn Công ước LHQ về Luật biển (RFI) - “Nếu không phê chuẩn Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS), nước Mỹ sẽ bị yếu thế trong việc bênh vực các đồng minh trong tranh chấp Biển Đông”. Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào hôm qua, 23/05/2012.
Chính quyền bố ráp nhiều thành viên một phong trào ly khai (RFI) - Phong trào ly khai là một tổ chức mới được nghe nói trong thời gian gần đây.
Cannes thất vọng vì phim « On the Road » (RFI) - "On The Road" là bộ phim được chờ đợi nhất trong số 22 tác phẩm tranh Cành cọ vàng Liên hoan Cannes năm nay. Trong suốt 8 năm, đạo diễn người Brazil Walter Salles đã từng bước tiến vào thế giới huyền thoại của nhà văn Jack Kerouac trước khi bắt tay vào việc dàn dựng phim.
Aung San Suu Kyi dành chuyến xuất ngoại đầu tiên cho Thái Lan (RFI) - Ngày 24/05/2012, AFP loan tin, lãnh đạo đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi sẽ đến Bangkok, Thái Lan, để tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á ...
Truy tố nhà báo Hoàng Khương : Báo Tuổi Trẻ phản đối (RFI) - Ngày 23/05/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có kết luận điều tra vụ « đưa và nhận hối lộ ...
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam đầu tháng Sáu (RFI) - Theo lịch trình khái quát vừa được Lầu Năm Góc công bố bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta sẽ rời Hoa Kỳ hôm 30/05/2012 để bắt đầu một chuyến ...
Pháp thuyết phục được châu Âu thảo luận về công trái châu Âu (RFI) - Trong Hội nghị Thượng đỉnh không chính thức của Liên Hiệp Châu Âu, được tổ chức tối ngày 23/05/2012, tại Bruxelles, tổng thống Pháp François Hollande đã thành công trong việc đưa vấn đề công trái châu Âu vào trong chủ đề thảo luận về tăng trưởng
Phản đối Chu Vĩnh Khang, 2 đảng viên lão thành bị thẩm vấn (RFI) - Ngày 24/05/2012, AFP đưa tin, công an Trung Quốc đã thẩm vấn một số người ký tên vào một bức thư ngỏ yêu cầu cách chức ông Chu Vĩnh Khang ...
Ân xá Quốc tế tiếp tục lo ngại Việt Nam vi phạm nhân quyền (RFI) - Trong bản báo cáo thường niên, công bố ngày 24/05/2012, Amnesty International, tổ chức bảo vệ nhân quyền trụ sở tại Anh Quốc, đã lên án ...
Việt Nam : 4 sinh viên Công giáo bị kết án tù với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước » (RFI) - Ngày 24/05/2012, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên xử bốn thanh niên Công giáo và kết án họ từ 18 tháng tù treo đến 3 năm rưỡi tù giam với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước ». Các luật sư và gia đình cho biết sẽ kháng cáo.
Ngân hàng Thế giới : Trung Quốc cần tăng chi để hỗ trợ tăng trưởng (RFI) - Tăng trưởng của Trung Quốc sẽ giảm nhanh trong năm nay, và các nhà lãnh đạo nước này sẽ phải tăng chi ngân sách để tránh cho tăng trưởng bị khựng lại một cách đột ngột. Ngân hàng Thế giới hôm nay 23/05/2012 đã nhận định như trên, và nhấn mạnh vai trò động lực của châu Á Thái Bình Dương đối với thế giới.
Anh trai Trần Quang Thành lên Bắc Kinh (BBC) - Anh trai luật sư khiếm thị Trần Quang Thành đã trốn khỏi ngôi làng bị canh gác chặt chẽ để đến thủ đô Bắc Kinh.
'Ngừng đưa tin' vụ đánh nhà báo (BBC) - Có tin cho biết báo chí trong nước được lệnh tạm ngừng đưa tin bài về hai nhà báo VOV bị đánh trước khi có kết luận điều tra.
Tòa ở Vinh xử tù bốn người Công giáo (BBC) - Tòa án Nghệ An xử tù bốn thanh niên Công giáo theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự, với án cao nhất là 3 năm 6 tháng.
TQ điều tra vụ Bắc Hàn bắt ngư dân (BBC) - TQ thừa nhận ngư dân của họ bị chính quyền Bắc Hàn bắt giữ và có tin họ ‘bị đánh đập’.
Châu Âu ‘muốn Hy Lạp ở lại eurozone’ (BBC) - Các lãnh đạo châu Âu muốn Hy Lạp ở lại eurozone và đồng ý về mục tiêu tăng trưởng.
Drogba khẳng định Torres sẽ "tỏa sáng" (BBC) - Trung phong Drogba nói Fernando Torres sẽ tỏa sáng ở Chelsea trong mùa bóng tới.
Cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập bước sang ngày thứ hai (VOA) - Cử tri Ai Cập tiếp tục đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lịch sử
Hội Ân xá Quốc tế công bố phúc trình thường niên về nhân quyền (VOA) - Ân xá Quốc tế nói Hội đồng Bảo an LHQ dường như không hiệu quả, không hợp thời và không thể hoàn thành nghĩa vụ của mình.
Hàn Quốc: Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân (VOA) - Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết vụ thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên có thể diễn ra bất cứ lúc nào
Anh của ông Trần Quang Thành bỏ trốn lên Bắc Kinh (VOA) - Ông Trần Quang Phục đã gặp một luật sư tại Bắc Kinh hôm nay sau khi trốn khỏi nhà tại tỉnh Sơn Đông, trong vụ bỏ trốn kịch tính thứ hai
Không đạt được mấy tiến bộ tại Hội nghị Thượng đỉnh EU (VOA) - Thúc đẩy tăng trưởng là câu châm ngôn mới ở Châu Âu trong lúc một số phúc trình dự liệu kinh tế khu vực euro lại sẽ co cụm trong năm nay
TQ đổ lỗi cho Philippines về số tàu gia tăng ở vùng biển tranh chấp (VOA) - Trung Quốc thừa nhận có gửi thêm tàu thuyền đến khu vực tranh chấp ở Biển Ðông, nhưng đổ lỗi cho Philippines về tình trạng leo thang này
Cử tri ai Cập tham gia cuộc bầu cử tổng thống lịch sử (VOA) - Nhân dân Ai Cập hôm thứ Tư tham gia cuộc bầu cử có tính cách lịch sử, lần đầu tiên có tiếng nói thực sự trong việc chọn lựa tổng thống
Hỏa hoạn trên tàu ngầm hạt nhân USS Miami, 7 người bị thương (VOA) - Hỏa hoạn bùng ra trên một chiếc tàu ngầm sử dụng điện hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ neo tại một xưởng đóng tàu ở tiểu bang Maine
Cảnh sát Miến Điện dẹp biểu tình phản đối cúp điện (VOA) - Cảnh sát Miến Ðiện giải tán một cuộc biểu tình, và câu lưu một số người xuốnt đường đòi chấm dứt việc cúp điện.
Bà Suu Kyi sẽ đọc diễn văn trước Diễn đàn Kinh tế ở Thái Lan (VOA) - Lãnh tụ đối lập Miến Ðiện Aung San Suu Kyi sẽ tham dự một diễn đàn kinh tế tại Thái Lan vào tuần tới
Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny được phóng thích khỏi nhà tù (VOA) - Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny kêu gọi tiến hành thêm các cuộc biểu tình sau khi ông được phóng thích khỏi nhà tù ngày hôm nay.
IOC công bố 3 thành phố cuối cùng cạnh tranh đăng cai Olympic 2020 (VOA) - Ủy ban Olympic Quốc tế IOC lựa chọn ba thành phố cuối cùng tham gia cuộc đua giành cơ hội đăng cai Thế vận hội Mùa hè năm 2020.
Chính phủ, phe nổi dậy bị quy lỗi gây ra các vụ bạo động mới ở Syria (VOA) - Một ủy ban Liên hiệp quốc nói cả chính quyền Syria lẫn phe nổi dậy vũ trang tại nước này đã thực hiện các hành động vi phạm nhân quyền
Công chức Na Uy khởi sự cuộc đình công lịch sử (VOA) - Cuộc đình công đã tác động tới các dịch vụ chăm sóc y tế, các trường học cùng các cơ sở cũng như dịch vụ công khác ở Na Uy.
Phi thuyền tư nhân chuẩn bị cập Trạm không gian quốc tế (VOA) - Phi thuyền không gian tư nhân Dragon bắt đầu một loạt các bước thử nghiệm quanh Trạm Không gian Quốc tế
Các chính phủ ở Châu Á bị cáo buộc bóp nghẹt bất đồng chính kiến (VOA) - Hội Ân xá Quốc Tế tố cáo các chính quyền Châu Á đàn áp bất đồng tiếp theo sau các cuộc nổi dậy 'Mùa Xuân Ả Rập'
Máy bay không người lái hạ sát 10 nghi can chủ chiến ở Pakistan (VOA) - Một cuộc tấn công do máy bay không người lái Mỹ thực hiện đã giết chết 10 nghi can chủ chiến tại vùng bộ tộc Tây bắc Pakistan
TT Obama: Hoa Kỳ là quốc gia không thể thiếu được trên thế giới (VOA) - Tổng thống Barack Obama nói chính quyền ông đã đặt nền tảng cho một kỷ nguyên lãnh đạo mới của Hoa Kỳ trên thế giới
Lãnh đạo EU bàn về khủng hoảng khu vực đồng euro (VOA) - Lãnh đạo của 27 nước thành viên Liên hiệp Âu châu đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh nhằm giải quyết cơn khủng hoảng nợ tại châu lục này
Chính phủ Mỹ kêu gọi Quốc hội ký công ước về luật biển (VOA) - Ngoại trưởng Hillary Clinton gọi việc ký Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển UNCLOS là một 'vấn đề an ninh và kinh tế cấp thiết nhất'
WHO: Phóng xạ tại Fukushima phần nhiều ở dưới mức gây ung thư (VOA) - WHO nói rằng nguy cơ nhiễm xạ do tai họa hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima hồi năm ngoái nằm dưới mức có thể gây ung thư
4 nhà hoạt động Công giáo bị kết án tội ‘tuyên truyền chống nhà nước VN’ (VOA) - Dù bị ngăn cản, đông đảo giáo dân đã tập trung trước cổng tòa án sáng 24/5 để bày tỏ sự ủng hộ đối với 4 nhà hoạt động trẻ tuổi
ASEAN soạn xong nội dung chính của Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (VOA) - ASEAN hoàn tất công tác soạn thảo các yếu tố chính hình thành Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông (COC) tại cuộc họp ở Campuchia
Tàu hải quân ghi dấu sự hiện diện của Ấn Độ ở Biển Đông (VOA) - 4 tàu hải quân của Ấn Độ đang di chuyển trên Biển Đông trên đường hướng tới Thượng Hải
TQ: Philippines thiếu chân thành trong vụ tranh chấp Biển Đông (VOA) - Trung Quốc tố cáo Philippines thiếu chân thành trong việc tìm kiếm giải pháp ôn hòa cho vụ tranh chấp Biển Ðông
Trình Diễn Đấu Thầu Tại VN: Chỉ Định Tới 75% Gói Thầu (VietBao) - HANOI -- Đấu thầu công trình tại VN hầu hết thực ra chỉ là hình thức để chia lợi cho phe cánh.
Vinalines Bị Truy Đánh Làm Phe Nguyễn Tấn Dũng Sứt Mẻ; Carl Thayer: Nội bộ CSVN đánh nhau; Báo Người Đưa Tin: Chủ Tịch Vinalines chưa có dấu hiệu tham ô; Báo SGGP: Nhiều sai phạm nghiêm trọng ở Vinalines... (VietBao) - HANOI -- Chiến dịch truy tội Vinalines có phải là các phe trong Đảng CSVN đang đấu đá nhau? Đối với một số nhà phân tích, đúng là nội bộ CSVN đang tranh chấp nhau.
Nghệ An: Đình Công ở Hãng TQ Cán Bộ Xô Đẩy, 2 Thợ Nữ Té Xỉu (VietBao) - Tại quê hương ông Hồ: tư bản Trung Quốc bóc lột thợ Việt, và cuộc đình công bùng nổ... Bị cán bộ xô đẩy, nhiều nữ công nhân té xỉu.
Hải Phòng: Cả Ngàn Người Nổi Giận, Vây Trưởng Công An, Lý do: 2 công an lấy dùi cui đánh đập 2 vợ chồng giữa phố (VietBao) - Chuyện xảy ra tại Hải Phòng: cả ngàn người nổi giận, giam lỏng Trưởng công an phường.
Hải Quân TQ Bắt 2 Tàu Cá VN, 96 Tàu TQ Vào Vét Cá Biển Phi; TQ: Sớm Hay Muộn, Úc Phải Chọn 1 Bố Già Đỡ Đầu, Hoặc Mỹ hay TQ (VietBao) - BEIJING (VB) -- Trung Quốc càng lúc càng hung hăng ở Biển Đông, trong khi lấn chiếm biển thì nhà nước TQ vẫn lớn tiếng vu vạ các nước khác.
HP Cắt 27,000 Người, Hostess Cắt 18,500; Cali Cắt 93,000 Người Thất Nghiệp Quá Lâu, Sẽ Thêm 100,000 Việc Nhờ Luật Cải Tổ Y Tế (VietBao) - WASHINGTON -- Nhiều tin bất lợi cho thị trường lao động Hoa Kỳ hôm Thứ Tư 23-5-2012.
Tường thuật trực tiếp phiên tòa xét xử 4 thanh niên Công giáo GP Vinh tại Tòa án Nhân dân TP Vinh, Nghệ An (NVCL) - Sau mấy tháng bắt bớ giam cầm theo hình thức khủng bố của nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An, hôm nay 24/5/2012, nhà cầm quyền Nghệ An đưa 4 thanh niên sinh viên công giáo ra cái gọi là phiên tòa xét xử.
Nga lần đầu bình luận về Biển Đông (Boxit) - Đại sứ Nga tại Philippines phản đối nước ngoài can thiệp vào khu vực, nhưng nói Nga quan tâm tới tự do hàng hải ở Biển Đông.
Đọ sức (Phạm Thị Hoài) - Viết cho Người Buôn Gió: Đó là một cuộc đọ sức giữa hai đối thủ hoàn toàn không cân xứng: bên này là một nhà nước đầy quyền lực, sức mạnh và sẵn sàng nghiền nát bất kể ai và bất kể điều gì nó không ưng ý; bên kia là một con người bình thường, một cá nhân vô danh nhỏ bé.
Hoàng Trung Hải khai man lý lịch (Lê Anh Hùng) - "...Vì thông tin đó liên quan mật thiết đến vụ việc tố cáo của tôi nên hôm nay tôi xin cung cấp cho quý vị bản chụp bức TÂM HUYẾT THƯ của một số cán bộ, đảng viên tâm huyết với Đảng về sự gian lận trong lý lịch của ông Hoàng Trung Hải..."






No comments:

Post a Comment

View My Stats