Saturday 19 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 19-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE  
Tháng Năm 19, 2012 Admin

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Bảy 19.05.12

Sự cộng khổ rất cần thiết (Sinh Viên Thành Phố) – Cách đây hơn 1 năm, tôi đi ngang đường Võ Thị Sáu ở thành phố, và chứng kiến cảnh công an giải tán cuộc biểu tình của bà con dân oan. Những người bị bắt có một phụ nữ trẻ dáng dấp lịch sự. Sau đó tìm hiểu tin tức trên mạng tôi biết chị này là thành viên của đảng Việt Tân cùng tham gia đấu tranh với bà con dân oan.
Hội Nghị “Đánh Bùn Sang Ao” – Dũng mất chức chống Tham nhũng (Phạm Trần) – “…Một số cấp uỷ đảng, chính quyền và người đứng đầu chưa quyết tâm lãnh đạo và gương mẫu trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí…”
Facebook lên sàn, đạt tổng trị giá $104 tỷ (AP) – Quan sát tình hình giao dịch trong ngày đầu tiên, các chuyên viên đầu tư ở thị trường chứng khoán nhận xét rằng nhiều người vẫn chần chừ trong việc mua cổ phần Facebook.
Hơn 40% công chức Việt Nam nhận hối lộ (Nguoi Viet) – Phúc trình của một ủy ban Quốc Hội Việt Nam công bố hôm 18 tháng 5, 2012 thừa nhận: 40% công chức đã nhận hối lộ để bù đắp khoản thiếu hụt của đồng lương chết đói.
Miễn lệ phí nhập tịch Hoa Kỳ (Phan Bạch Quán) – Nếu bạn là người có thu nhập thấp và muốn xin vào quốc tịch Mỹ, bạn có thể xin miễn phần lệ phí thi nhập tịch bằng cách dùng mẫu đơn I-912 nộp kèm với một số giấy tờ cần thiết.
Trí Quang Tự Truyện: Không vẫn hoàn không (Trần Kiêm Đoàn) – Trong suốt 50 năm qua, nhân vật Thích Trí Quang thường được (hay bị) môi trường truyền thông đại chúng trong cũng như ngoài nước nhắc nhở khá sôi nổi…..
Chín con rồng khuấy động Biển Đông (X-cafe) – Đây là những con rồng “khuấy động vùng biển”. Chúng bao gồm Cơ quan Thực thi Luật Hải quan, Bộ Tư lệnh Thi hành Luật Nghề cá, Cơ quan Quản lý An toàn Hàng hải, Cơ quan Hải giám Trung Quốc v.v…
59 năm bài thơ khóc Stalin: ĐỜI ĐỜI NHỚ ÔNG(Tâm sự Y giáo) – Mình choáng với một số câu, nhất là những câu mình tô màu đỏ. Cũng chỉ biết là ấn tượng và choáng thôi chứ khó giải thích là ấn tượng gì và choáng như thế nào. Bà con cũng đừng hỏi khó mình nhé, he he.
BÙI MINH QUỐC: NHÌN LẠI VÀ SUY NGẪM VÀ… (Nguyễn Trọng Tạo) – “Tôi xin hỏi các đồng đội của tôi trong phong trào yêu nước của thanh niên, học sinh, sinh viên các đô thị miền Nam giai đoạn 1954 -1975 còn sống hôm nay, chúng ta nói sao về cái lệnh ô nhục như thế phát ra từ một thượng cấp nào đó giấu mặt ở đâu đó ?
Khi các “hảo hớn” lần lượt “nhập kho”… (Mạnh Quân) – Chẳng cứ gì ta, Anh, Ý, Braxin…quá trình giải tán DNNN, tư nhân hóa nền kinh tế ở nhiều nước tư bản trước đây cũng mất hàng chục năm trời. Cho nên, sẽ còn một thời gian dài nữa để chúng ta chứng kiến sự vật vã của khối DNNN, còn chứng kiến không ít  kẻ làm lãnh đạo tập đoàn nọ, tổng công ty kia “nhập kho” như cách nói của ông Trần Quang Vũ …Bởi còn lợi ích lớn thì người ta còn bất chấp ….
Khởi tố nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (ND) – Hiện ông Dũng bị khởi tố để điều tra hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trong quá trình công tác tại Vinalines. Liên quan vụ án này, CSÐT đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam
Nguồn tin nội bộ không tiết lộ (Nguyễn Thế Thịnh) – “…nó có gì đó như vụ ‘thúc mặt vào giày’; đây là vụ ‘thúc đầu vào dùi cui’. Tôi tự đặt câu hỏi thế này: Nếu người ta thừa nhận đó là clip thật, không dàn dựng, thì vì sao VOV không lên tiếng ngay để bảo vệ người của mình?”.
Tìm nguyên nhân (Đông Ngàn) – “Hôm nay nghe chuyện triển khai NQ TW 4 về phê bình và tự phê bình tập thể (vở cũ mốc meo) để củng cố đảng (mà nhiều tính chất câu giờ hoãn binh chứ không thực lòng, thực chất), tôi lại muốn đặt lại câu hỏi ấy trước anh Ba, Anh Tư, anh Lú, Anh quốc hụi. Hiện các anh bị dân gian kêu quá, thậm chí cả chửi nữa, rằng các anh có thấy dân láo có nguyên nhân từ hành xử các anh không?”
Chuyện tào lao: Ga Hàng cỏ sau lưng đồng chí (Faxuca) – Bây giờ trên đời này vẫn còn những kẻ lạc đường vĩ đại lắm. Có biết bao nhiêu nhà thông thái đã nói với họ: “Ga Hàng Cỏ sau lưng đồng chí!”. Vậy mà, họ có thèm quay đầu lại đâu anh…
Đất nước hưng rồi (Người buôn gió) – Càng nhiều vụ việc như thế diễn ra chứng tỏ lòng yêu nước còn tràn trề trong tim mọi người, dù động cơ yêu nước có là gì đi chăng nữa thì thế cũng vui
Sự khốn cùng của phương pháp  (Quê choa) - “Vấn đề xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở VN lại được mấy ông đầu gấu quan tâm đến thế a? Bài học đau lòng về điện hạt nhân của Nhật Bản lại được xã hội đen quan tâm đến thế a? Một blogger đã thốt lên: ‘Hóa ra vì nhà nước thiếu điện, các bác thương binh này muốn xây dựng điện hạt nhân?’. Không thể hiểu nổi. Hay đây là bước khởi đầu cuộc chơi mới với các bloggers sau nhiều nỗ lực hack không thành?
Khốn nạn (Cu Làng Cát) – “Tự thị xông vào Viện Hán Nôm như xông vào chốn không người là thách thức sự an ninh của cơ quan Nhà nước. Báng bổ vào công an phường, công an khu vực, mạ lị tình hình yên ổn. Đám người này cần xử lí nghiêm minh, không thể để lộng hành kiểu côn đồ giữa Thủ Đô ngàn năm văn hiến được”.
NGUYỄN TRỌNG TẠO: CÁC ANH CHƯA MẤT TRÍ? (Nguyễn Trọng Tạo) – “Các anh xông vào trụ sở Viện Hán Nôm/ Không để đọc văn bia giữ nước/ Những thương binh tự xưng/ Lên cơn uất ức/ Họ đòi truất quyền những con chữ/ Làm nhục con chữ./  Phải chăng bệnh tâm thần tái phát…”
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị “áp đáo” tại cơ quan (Nguyễn Tường Thụy) – Một “thương binh” nói với  TS Nguyễn  Xuân Diện là vấn đề điện hạt nhân đã có đảng và nhà nước lo nên viết “Cờ lốc” phản đối là không được và yêu cầu gỡ bài xuống.
TƯỜNG TRÌNH VỤ VIỆC SÁNG NAY (Nguyễn Xuân Diện) – Một nhóm người lạ mặt tự xưng là «thương binh» đã xông vào phòng làm việc của tôi ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm để hăm dọa một cách thô bạo. Họ gào lên và nói những lời vô cùng khiếm nhã, thậm chí còn tụt quần nằm tơ hơ giữa phòng làm việc trước mặt lãnh đạo Viện và tôi.
Dân Bắc Triều Tiên ăn thịt người vì quá đói (RFI) – Le Figaro chú ý đến thảm trạng của người dân Bắc Triều Tiên qua bài viết « Những người Bắc Triều Tiên đói kém phải ăn thịt người ». Mặc dù chưa hẳn đã là phổ biến, sự xuất hiện của các hành động giết người ăn thịt cho thấy mức độ trầm trọng của nạn đói tại Bắc Triều Tiên.
Tù chung thân cho trùm buôn lậu Trung Quốc được dẫn độ từ Canada (RFI) – Một trùm buôn lậu vốn là trung tâm của nhiều xì-căng-đan tham nhũng làm rúng động Trung Quốc, tị nạn tại Canada nhưng đã bị dẫn độ về nước, hôm nay 18/05/2012 đã bị lãnh án tù chung thân. Bắc Kinh đã giữ lời hứa với Ottawa là không kết án tử hình.
« Reality », cơn sốt vì các chương trình truyền hình thực tế (RFI) – Chương trình Liên hoan điện ảnh Cannes lần thứ 65 bước sang ngày thứ ba. Tất cả các hạng mục tranh tài bắt đầu hoạt động.
Trung Quốc cho phép 6 người tị nạn Bắc Triều Tiên sang Hàn Quốc (RFI) – Theo báo chí Hàn Quốc vào hôm nay, 18/05/2012, Bắc Kinh đã cho phép 6 người Bắc Triều Tiên tị nạn trong lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thẩm Dương và Thượng Hải được yên ổn rời Trung Quốc đi Seoul. Những người này đã lánh nạn hàng tháng qua tại hai nơi này.
Hy Lạp lại bước vào cuộc vận động tranh cử Quốc hội mới (RFI) – Cuộc vận động tranh cử Quốc hội mới tại Hy Lạp đã mở màn lại vào hôm nay 18/05/2012, sau khi Quốc hội hình thành sau cuộc bỏ phiếu ngày 6/5 được chính thức giải tán. Tình hình bế tắc chính trị trong bối cảnh khủng hoảng nợ công nghiêm trọng tại quốc gia này đã thúc đẩy Châu Âu nghiên cứu kịch bản Athens bị loại khỏi vùng đồng euro.
Một chủ blog nổi tiếng, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện bị kẻ lạ công khai hăm dọa (RFI) – Sáng nay 18/05/2012 một nhóm người lạ mặt tự xưng là « thương binh » đã xông vào Viện Nghiên cứu Hán Nôm, nơi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện – một blogger nổi tiếng làm việc để hăm dọa một cách thô bạo. Những người này đã đòi ông phải gỡ bỏ các bài trên blog của ông.
Công an Việt Nam bắt giữ ba lãnh đạo cao cấp Vinalines (RFI) – Sau tập đoàn đóng tàu Vinashin, đến lượt tập đoàn vận tải biển Vinalines gặp sóng gió. Theo báo chí trong nước vào hôm nay 18/05/2012, được hãng tin Pháp AFP trích dẫn, cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an vừa cho bắt giữ ba lãnh đạo cao cấp của Vinalines để điều tra về những sai phạm xẩy ra tại tập đoàn Nhà nước khổng lồ này.
Tổng thống Pháp thăm Mỹ, tham dự G8 và NATO (RFI) – Máy bay của tân Tổng thống Pháp đã cất cánh vào 8 giờ sáng nay, giờ Paris đưa ông François Hollande sang Mỹ tham dự Thượng đỉnh G8 tại Camp David, và NATO tại Chicago. Bên cạnh hai hội nghị quốc tế, Tổng thống Pháp được Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp kiến lần đầu tại văn phòng bầu dục, Nhà Trắng.
Phương cách giải quyết nợ công châu Âu là trọng tâm Thượng đỉnh G8 (RFI) – Khủng hoảng nợ trong vùng euro sẽ là trọng tâm hội nghị 8 cường quốc hàng đầu thế giới khai diễn trong ngày 19/05/2012 tại Washington.
Trung Quốc mở chiến dịch cải tạo tu sĩ Tây Tạng (RFI) – Theo lệnh của Bắc Kinh, chính quyền vùng tự trị Tây Tạng tung chiến dịch « cải tạo tư tưởng » tu sĩ Phật giáo Tây Tạng. Mục đích của biện pháp trấn áp này là để ngăn chận tình trạng tự thiêu liên tục từ tháng 3/2011.
Tổng thống Obama đề cử đại sứ Mỹ tại Miến Điện (RFI) – Vào hôm qua 17/05/2012, nhà ngoại giao Mỹ Derek Mitchell đã chính thức được tổng thống Barack Obama cử làm đại sứ Mỹ tại Miến Điện. Cho đến nay, Mitchell chỉ có chức vụ đặc sứ chuyên trách hồ sơ Miến Điện.
Hy Lạp, Tây Ban Nha bị hạ điểm, chứng khoán Âu-Á giảm (RFI) – Trong phiên giao dịch sáng nay, 18/05/2012, thị trường chứng khoán châu Âu đã bị giảm, nhưng không rơi vào tình trạng hoảng loạn,
Philippines không cho dân ra Scarborough phản đối Trung Quốc (RFI) – Đích thân Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã yêu cầu nhóm chủ trương đi tàu ra khu vực bãi cạn Scarborough đang tranh chấp với Trung Quốc ngoài Biển Đông là nên hủy bỏ kế hoạch này. Phát biểu với báo chí vào hôm nay, 18/05/2012, người cầm đầu nhóm này xác nhận là ông đã đồng ý với đề nghị của chính quyền.
Niềm tin tài chính Âu châu ‘bị lung lay’ (BBC) – Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa giao dịch vào ngày thứ Sáu với một số bất chắc do quan ngại tình hình tại Hy Lạp và Tây Ban Nha.
Khởi tố các lãnh đạo Vinalines (BBC) – Công an VN khởi tố cựu chủ tịch và tổng giám đốc, đồng thời bắt tạm giam đương kim phó tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Vinalines.
Facebook ‘nâng trị giá’ tới 104 tỷ USD (BBC) – Facebook định giá cố phiếu với mức giá tham vọng ở mức 38 USD/cổ phiếu, làm cho hãng này có giá trị tới 104 tỷ USD.
Trần Quang Thành xin cấp hộ chiếu (BBC) – Nhà bất đồng TQ Trần Quang Thành nói ông và gia đình đã làm xong thủ tục xin hộ chiếu.
VN thí điểm lập dân quân biển (BBC) – Ngư dân Việt Nam ở quân khu 5 được huấn luyện và tổ chức vào các đội dân quân biển.
Nhu cầu vàng tại TQ tăng mạnh (BBC) – Nhu cầu về vàng ở Trung Quốc đạt mức kỷ lục trong quý đầu của năm 2012.
Trẻ em da trắng ít hơn da màu ở Mỹ (BBC) – Trẻ da màu, Hispanic, gốc Á và lai chiếm quá nửa số trẻ sơ sinh ở Mỹ, vượt nhóm da trắng.
Người đứng đầu Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế sắp đến thăm Iran (VOA) – Tổng Giám đốc IAEA sẽ tới Iran ‘để thảo luận các vấn đề đôi bên cùng quan tâm với các giới chức cấp cao của Iran’
Syria: Biểu tình tại thành phố điểm nóng ở miền bắc (VOA) – Hàng ngàn người xuống đường ở Syria mà theo lời các nhân vật tranh đấu thì đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất
Phản ứng lẫn lộn trước việc Hoa Kỳ ngưng chế tài Miến Điện (VOA) – Hoa Kỳ nói rằng các chế tài được nới lỏng chưa bãi bỏ hẳn, do đó có thể được tái áp đặt lại rất nhanh nếu cải cách ở Miến Điện đổi chiều
TQ phản đối Mỹ áp dụng thuế chống bán phá giá đối với pin mặt trời (VOA) – Hoa Kỳ áp dụng thuế suất chống bán phá giá với mức cao hơn dự kiến đối với pin mặt trời của Trung Quốc
Tổng thống Mỹ loan báo Liên minh An ninh lương thực toàn cầu mới (VOA) – Tổng thống Obama nói chương trình này nhằm tăng thu nhập cho các nông dân và giúp đưa 50 triệu người ra khỏi nghèo đói trong vòng 10 năm
Mỹ cáo buộc TQ do thám trên mạng để bành trướng kinh tế và quân sự (VOA) – Bộ Quốc phòng Mỹ nói ‘Những gián điệp Trung Quốc là những phần tử xâm nhập tích cực và kiên trì nhất trên thế giới về gián điệp kinh tế’
LHQ kêu gọi Sudan rút binh sĩ khỏi Abyei (VOA) – Hội đồng Bảo an dọa sẽ áp đặt các biện pháp chế tài đối với cả hai nước Sudan nếu họ không ngưng bắn và quay trở lại đàm phán
Facebook chuẩn bị cho vụ chào sàn lịch sử (VOA) – Mỗi cổ phần Facebook trị giá 38 đôla khi phiên giao dịch bắt đầu trên sàn chứng khoán Nasdaq vào lúc 15 giờ giờ quốc tế
Tay buôn lậu bị Trung Quốc truy nã gắt nhất lãnh án tù chung thân (VOA) – Tòa án Trung Quốc xét từ năm 1991 ông Lại buôn lậu các loại xe hạng sang, thuốc lá và các mặt hàng khác trị giá tổng cộng 4,3 tỉ đôla
Hoa Kỳ ngưng chế tài Miến Điện (VOA) – Ngoại trưởng Miến Điện ngỏ lời cám ơn chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ về việc hậu thuẫn cho những nỗ lực cải cách của Miến Điện
Hai binh sĩ NATO thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Afghanistan (VOA) – Cho tới thời điểm này trong năm, ít nhất 154 binh sĩ liên minh đã thiệt mạng tại Afghanistan
Biểu tình đòi bênh vực di dân ở Mexico (VOA) – Những người biểu tình yêu cầu chính phủ Mexico bảo vệ họ trước các âm mưu tống tiền và buôn người của các tập đoàn buôn lậu ma túy
Syria chuẩn bị ứng phó với biểu tình, trong khi LHQ lo ngại về al-Qaida (VOA) – Tổng thư ký Liên hiệp quốc nói ông tin al Qaida là thủ phạm vụ nổ bom kép ở thủ đô Syria hồi tuần trước giết chết 55 người
Nam Triều Tiên có trường dạy do thám để kiếm tiền (VOA) – Nhiều người có học cách thu video các hành vi trái phép đang đi khắp nơi để kiếm tiền bằng cách bán các video này cho chính quyền
Đài Loan không cần đến Cục Tân Văn nữa (VOA) – Một trong những dấu vết của quá khứ độc tài của Đài Loan đã lui vào lịch sử sau hơn 20 năm bãi bỏ quân luật để thành lập thể chế dân chủ
Vệ tinh của Nam Triều Tiên được Nhật Bản đưa vào quỹ đạo (VOA) – Việc phóng thành công vệ tinh của Nam Triều Tiên đưa cơ quan không gian Nhật Bản vào hoạt động kinh doanh không gian dễ kiếm lời này
Thanh sát viên Liên Hiệp Quốc gặp nhiều khó khăn ở Syria (VOA) – Hội Đồng Bảo An sẽ phải quyết định xem, liệu có lý hay không để tiếp tục duy trì sự hiện diện của phái bộ quan sát viên ở Syria
Tân lãnh đạo Pháp trước thử thách đầu tiên ở nước ngoài (VOA) – Hội nghị G8 và hội nghị NATO sẽ cho thấy những nét tổng quan về chính sách đối ngoại của nước Pháp dưới quyền của nhà lãnh đạo mới
Trung Quốc bán phá giá tấm thu năng lượng mặt trời tại Mỹ (VOA) – Giới chức Mỹ nói việc Trung Quốc trợ cấp tấm thu năng lượng mặt trời bán ở Mỹ khiến cho giá sản phẩm này sản xuất tại Mỹ quá đắt
Đại sứ Mỹ tại Israel: Giải pháp quân sự đối với Iran ‘sẵn sàng’ nếu cần (VOA) – Đại sứ Hoa Kỳ tại Israel nói Washington muốn sử dụng vũ lực nếu cần để ngăn Iran có vũ khí hạt nhân
Ảnh hưởng sẽ ra sao nếu Hy Lạp rời khối euro (VOA) – Fitch, công ty xếp hạng mức độ khả tín về tài chính, hôm thứ Năm lại một lần nữa hạ thấp mức khả tín của Hy Lạp
Mỹ nối kết nhân quyền với việc tăng cường quan hệ quân sự Việt-Mỹ (VOA) – Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Michael Posner nói rằng quan hệ chiến lược Việt-Mỹ bị phương hại vì hành vi vi phạm nhân quyền ở Việt Nam
Lật xe đò ở miền Trung, ít nhất 36 người chết (VOA) – Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới
4 cựu quan chức Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bị bắt (VOA) – Công an Việt Nam vừa bắt giữ 4 cựu giám đốc điều hành cao cấp của công ty quốc doanh Vinalines
Đông Nam Á phát động Giải thưởng Giáo dục vì Sự phát triển bền vững (VOA) – Đơn đăng ký có trên trang web seameo.org và bài dự thi được gửi về SEAMEO qua email trước ngày 10/8 năm nay
Philippines ngăn tàu ra khu vực có tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông (VOA) – Tổng thống Philippines, Benigno Aquino, ngăn một đoàn tàu cá dự định ra bãi cạn Scarborough ở Biển Đông để khẳng định chủ quyền
Các cuộc họp cao cấp Mỹ-ASEAN sắp diễn ra tại Philippines (VOA) – Bộ Ngoại giao Philippines loan báo Manila sẽ tổ chức Cuộc đối thoại Mỹ-ASEAN lần thứ 25 tại Manila.
CSVN Tính Gom Vàng Của Dân Bị Tố Rủi Ro Lớn, Cơ Nguy Mất; TS Phạm Đỗ Chí lên tiếng: Trong hơn 30 năm theo dõi vàng quốc tế tại IMF, tôi chưa thấy quốc gia nào dám… đụng tới vàng (VietBao)HANOI — Chính phủ Hà Nội là chính phủ duy nhất trên thế giới nghĩ tới việc gom vàng của dân, để sẽ trao cho dân một giấy chứng nhận vàng, nhằm tăng sức vốn đầu tư…
6 Dân Phi Sẽ Ra Đảo Chống TQ (VietBao)Sáu người Philippines sẽ ra bãi đá ngầm Scarborough để phản đối Trung Quốc, theo bản tin RFI cho biết.
LHQ Tố Iran Cung Cấp Súng Đạn Cho Chính Phủ Assad (VietBao)NEW YORK – Báo cáo mật của LHQ tiết lộ: Iran xuất cảng vũ khí sang Syria, là vi phạm lệnh cấm vận của LHQ.
Ông Trương Hòa Bình: Tôi phải mất 1 tỷ mới ngồi cái ghế này!? (Nguyễn Tường Thụy) – Đấy là lời kể của chị Hồ Thị Kim Chung. Trong câu chuyện về nỗi oan khuất của chị có chuyện: Khi chị gọi điện cho ông Trương Hòa Bình, đương kim chánh án Tòa án Nhân dân tối cao về vụ án Nguyễn Văn Hưởng (tôi chưa có điều kiện đi sâu vào cái mà chị gọi là vụ án Nguyễn Văn Hưởng), thì ông Bình nói: “Tôi mất 1 tỷ mới được ngồi ở cái ghế này”.
Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 54) (Trần Nhương) – “Người ta quy định tháng 5, tháng 11 hàng năm những người lĩnh lương hưu phải lên phường nơi cư trú ký vào danh sách lĩnh lương. Không ký là cán bộ phường chuyển trả tiền lương ấy về bộ phận chuyên trách trên quận, vì cán bộ tưởng người được lĩnh lương đã… chết”.
“Nhà ở” thì chỉ được ở, cấm… ngủ (DV) – “Bởi là ‘nhà ở’ nên chỉ được ở thôi, không được chui vô đó ngủ, ngủ là sai mục đích. Không được ngủ thì tất nhiên các hành vi khác như ăn, uống, vệ sinh, giặt rửa, âu yếm… đều phải cấm tuốt”.
Bóp phanh (Người Buôn Gió) – “Ông giáo làng bóp quả phanh tham nhũng nữa, nhưng ít ai để ý vì vụ sở hữu đất che mất. Đó là ông giáo làm quả đưa trọn cái bộ máy chống tham nhũng mà như ông nói là kém hiệu quả về cho Bộ Chính Trị tiếp quản”.







No comments:

Post a Comment

View My Stats