Saturday 12 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 12-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Tháng Năm 12, 2012 Admin

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Bảy 12.05.2012

Bản tin Video
-
BREAKING NEWS
Tin mới nhất về tình hình Văn Giang (Nguyễn Xuân Diện) – Trong hai ngày 9 và 10-5-2012, bà con 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã cùng nhau ra rào lại phần ruộng của mình bị phá tan hoang hôm 24-4-2012. Sau đó tất cả dân 3 xã sẽ cùng trồng cây cảnh tại phần ruộng này. Cùng thu hoạch, cùng hưởng lợi nhuận. Được biết sắp tới bà con khắp nơi sẽ đổ về Văn Giang cùng trồng cây với bà con.
Tin tức về Linh mục Nguyễn Văn Lý trong nhà tù (Phóng Viên FNA) – “…Khi nào hội đủ 3 điều kiện sau đây thì thể chế chính trị Việt Nam mới có thể gọi là có dân chủ nhân quyền: + tự do báo chí tư nhân + tự do bầu chọn lãnh đạo + tách bạch độc lập 3 cơ quan…”
Tám ông sư Nam Hàn đánh bạc, uống rượu, hút thuốc (Nguoi viet) – Sáu nhà sư cao cấp thuộc tông phái lớn nhất của Nam Hàn vừa từ chức, sau khi một video thâu lén cho thấy họ cùng nhau ngồi đánh bài, uống rượu và hút thuốc, theo tin của MSNBC.
Từ cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đến nền dân chủ ở Việt Nam  (Lâm Bách Việt) – Quảng trường Bastille đông kẹt người như sự khẳng định cho một chân lý: tự do, dân chủ của mọi công dân là bất khả xâm phạm.
Kinh hoàng 20 bệnh nhân phong Hà Nội bị bỏ đói và “ép” ăn thịt sống? (Dan chim viet) -  Các chú thấy đó, tay chân tôi bị “ăn” hết thế này thì có còn đủ khả năng tự sinh hoạt đâu,…
Những nhà báo vô danh trên mặt trận thầm lặng (Nguyễn Tường Thụy) – Họ không có thẻ nhà báo do cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cấp. Công việc của họ không cần đến thẻ nhà báo. Nếu có, sớm muộn gì cũng bị thu hồi vì hoạt động báo chí của họ không chịu theo định hướng của một ai đó. Điều mà họ tuân thủ chỉ đơn giản là Sự Thật.
Công an phường Nguyễn Trãi Hà đông làm việc đúng pháp luật ?  (Lê Hiền Đức) -  Vài cộng tác viên cho biết : thời gian gần đây tại Hà đông, công an phường Nguyễn Trãi đã sử dụng một lực lượng đeo băng đỏ để đi theo xe của công an phường, làm công tác trật tự và cho các nhân viên đeo băng đỏ xử phạt các hộ, các cá nhân để xe hay kinh doanh lấn chiếm hè đường.
Nghị quyết trung ương 4: Sự khốn cùng của (phương pháp) cách mạng (Xích Tử ) – Vì tất cả những hàm ý về khủng hoảng, khốn cùng của phương pháp lãnh đạo cách mạng đó, cho đến nay, trong phát ngôn của các vị lãnh đạo cao nhất tại các cuộc họp, các chuyến làm việc ngành, cơ quan đơn vị và địa phương, chủ đề nghị quyết không được mặn mà gì lắm và có vẻ trống đánh xuôi kèn thổi ngược.
Vẫn những biến thái chướng mắt của căn bệnh “nhiệt liệt chào mừng” (Trương Duy Nhất) – Lần này là ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội, vị chính khách nổi tiếng với những câu mắng chửi dân
Bộ GTVT sẽ bán trụ sở ‘đất vàng’ (VNN) – Bộ GTVT sẽ bán trụ sở làm việc tại khu “đất vàng” 80 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và dự kiến sẽ mua trụ sở mới tại xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội).
Đất vàng của Bộ GTVT rơi vào tay ai? (PLTP) – Nếu khu đất vàng 8.000 m2 của Bộ GTVT được bán cho tư nhân xây cao ốc văn phòng hoặc chung cư thì sẽ tạo thêm điểm nóng về giao thông cho thủ đô.
ÔNG TƯỚNG NGẠN(Sơn Thi Thư) – Hải Phòng đã có một “Đại Ca”, nay Hưng Yên lại có một “Thiếu tướng”, nếu biết kết hợp bộ đôi “Tướng -Tá” này chắc chắn miền Bắc chúng ta sẽ có một cặp song tấu ăn đứt cặp “Hoài Linh-Chí Tài” ở miền Nam, có khi còn qua mặt cả cặp “Vân Sơn-Bảo Liêm” ở hải ngoại cũng nên. Chờ xem!
ĐẠO LÀM QUAN (Kha Trà Phương) – Liệu có người nào dưới đây biết: “Làm quan, cốt ở chỗ phải biết thế nào kẻ làm dân”
 Ông Hà Minh Huệ là ai? (Bà đầm xòe) – “Hóa ra, Ông Hà Minh Huệ là người Hải Hưng, nơi có huyện Văn Giang mà tỉnh Hưng Yên vừa cưỡng chế, và còn giật mình khi thấy ông Huệ đang là Đại biểu Quốc hội (Khóa XII). Nơi ông hành nghề nhà báo để từ đó tiến thân là Thông tấn xã Việt Nam”.
Lượm lặt 11/5/12 (Nguyễn Tường Thụy) – “Trong vụ cưỡng chế ngày 24/4 tại Văn Giang, khi thấy hai nhà báo bị đánh, một người phụ nữ đã hô: ‘Chúng nó đánh nhà báo kìa, bảo vệ nhà báo, bảo vệ nhà báo… bà con ơi…’.”
Quan Chánh phô tài ảo thuật, Ngọc Trinh nói thật sợ nghèo! (PhunuToday) – “… một người mà vừa ôm đầu co quắp giữa trận mưa dùi cui, cùi chỏ, đấm, đá… mà vẫn có thể tự quay được chính cái cảnh mình bị đánh từ cách đấy vài mét, thì có tài không? Nếu không quay được cảnh chính mình bị ăn đòn có nghĩa là không có clip gốc, nghĩa là không có đủ bằng chứng pháp lý nên suy ra là hai nhà báo này…vu khống!”
Phản cảm, thông cảm và vô cảm (Phair Zios) – Tôi còn nhớ câu chuyện nghe vội ở quán nước chè  của một ông bố trẻ rằng: “Hôm qua, con tôi đi học về chạy vội vào nhà báo với bố. “Bố ơi hôm nay con nhìn thấy một thằng công an đuổi chú xe ôm
Chồn sẽ lọt? (Cu Làng Cát)- Giấy mời hai nhà báo của VOV từ công an Hưng Yên đã được ban ra. Thời gian làm việc vào ngày 16-5. Cao lắm là một cuộc rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghiêm túc. Nếu VOV có băng gốc thì họa may. Còn không thì chồn lọt
Chuyện ăn cơm chúa múa tối ngày của nhà báo xứ ta (Goccomay) – “Đáng kiếp cho cái nghiệp cầm “bút có lông” cho thằng khác… đái! Ôi! Những nhà báo “của nhân dân chúng tôi”! ”
CON CHÓ VÀ NHÀ BÁO (Mai Thanh Hải) – Có một nhà báo và một con chó bị bọn ăn cướp đánh chết, hồn xuống âm phủ gặp Diêm Vương kêu oan.
VỤ HAI NHÀ BÁO BỊ ĐÁNH Ở VĂN GIANG: Có dấu hiệu tội phạm (NLĐ) – Đó là khẳng định của nhiều luật sư ở Đoàn Luật sư TPHCM  khi trao đổi với Báo Người Lao Động về vụ việc 2  nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị lực lượng cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Văn Giang – Hưng Yên hành hung khi đang tác nghiệp
VỤ HAI NHÀ BÁO BỊ ĐÁNH TẠI VĂN GIANG: MUỐN LÀM HAY KHÔNG MÀ THÔI (Bố cu Hưng)“Giám đốc công an hay chủ tịch tỉnh cũng có nhiều cách ứng xử với công luận tùy theo thẩm quyền và trí tuệ của họ. Tuy nhiên không thẩm quyền hành chính nào có thể buộc người dân tin tưởng. Niềm tin là thứ mà không một quyền lực hành chính nào có thể cưỡng chế. Trả lời càng chậm, xử lý càng vòng vo thì niềm tin ấy càng mất dần”.
Viện Đại học Anh ở Việt Nam (BUV) chỉ là một ứng viên đang xin chưa được công nhận (Nguyễn Đăng Hưng) – Điều đáng chú ý là trên trang nhà của University of London International Programmes có ghi rõ là muốn được thừa nhận BUV phải có đơn xin và hội đủ điều kiện cần thiết nhất là phải từng trải qua nhiều năm có sinh viên đăng ký và học tập !
Thư phản hồi của British Universities (Boxit) – “Ở đây, tôi cần khẳng định rõ rằng Viện Đại học Anh ở Việt Nam (British University Vietnam, BUV) chưa phải là một Trung tâm [đã] được Công nhận trực thuộc Các chương trình Quốc tế của Viện Đại học London như trong Nội Quy Chính sách của Viện xác định. Viện Đại học Anh ở Việt Nam (BUV) chẳng qua cũng mới chỉ là một ứng viên xin được Công nhận mà thôi”.
Đánh chết chúng nó đi! (DLB) – “Cho những đồng chí dùng dùi cui, nắm đấm nện mấy thằng phóng viên/ dưới chân đài Liệt sĩ Văn Giang/ Cho những đồng chí đập bể đầu mụ già giữ đất bên Vụ Bản
Tôi đi biểu tình ở Philipines (Mẹ Nấm) – Khó mà so sánh cảm giác khi đứng giữa đoàn biểu tình phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc ở trung tâm tài chính Makati, thủ đô Manila, Philippines, và cảm giác của những ngày hè rực lửa năm ngoái ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Biển Đông : Đấu trường của một cuộc chiến mới về khí đốt (RFI) – Dù chủ đề chính vẫn là những gì chờ đợi Tổng thống tân cử ở Pháp, vùng Biển Đông đang có dấu hiệu dậy sóng cũng không thoát khỏi sự chú ý của báo giới Pháp. Trên trang trang quốc tế, nhật báo Le Figaro có bài « Biển Trung Quốc (Biển Đông), đấu trường của một cuộc chiến mới về khí đốt » của thông tín viên Arnaud De La Grange, tại Bắc Kinh, nói về việc Trung Quốc và Philippines tranh chấp quyền kiểm soát một vùng có nhiều trữ lượng về nhiên liệu.
Dự án Ecopark không xứng đáng được nhận giải Kiến trúc Xanh (RFI) – Theo kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, giảng viên đại học tại Bắc Mỹ, chuyên gia về kiến trúc và quy hoạch, thì việc “khu đô thị sinh thái Ecopark” có tên trong số dự án được Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao giải Công trình Kiến trúc Xanh 2012 chỉ mang tính khuyến khích. Theo ông thì các dự án cần phục vụ cho cộng đồng, chứ không phải đẩy cộng đồng ra ngoài.
Prion, tác nhân gây bệnh bò điên có thể giúp bảo vệ trí nhớ (RFI) – Làm thế nào mà những hồi ức xa xưa vẫn còn mãi trong ta, hiển hiện rõ ràng có khi còn rõ hơn cả những gì vừa mới diễn ra ? Làm thế nào mà con người có thể chống lại sự quên lãng do tuổi tác, mà một số nghiên cứu mới đây cho thấy có thể đã bắt đầu từ lứa tuổi 45 ? Trong thời gian gần đây, các phát hiện về cơ chế trí nhớ, do nhóm nghiên cứu của nhà y khoa Eric Kandel tiến hành đã được coi như là những khai phá rất quan trọng, để hiểu được bí ẩn kỳ diệu của trí nhớ và mở ra nhiều hướng trị liệu.
Tai nạn máy bay Sukhoi gây thiệt hại nặng cho kỹ nghệ hàng không Nga (RFI) – Có 12 thi thể trong số 46 nạn nhân đã được tìm thấy sau khi chiếc Superjet 100 của Nga bị tai nạn trong một cuộc biểu diễn tại Indonesia. Nhiều nghi vấn được đặt ra chưa có giải đáp, nhưng tai nạn này gây thiệt hại không ít cho kỹ nghệ máy bay dân dụng của Nga.
Vệ tinh viễn thông thứ hai của Việt Nam sẽ được đưa lên quỹ đạo ngày 15/05/2012 (RFI) – Trong một thông cáo công bố hôm nay, 11/05/2012, tập đoàn không gian châu Âu Arianespace cho biết : Từ trung tâm Kourou (vùng Guyanne thuộc Pháp ở Trung Mỹ), ngày 15/05 tới đây, Hỏa tiễn Ariane 5 sẽ đưa lên quỹ đạo hai vệ tinh viễn thông châu Á. Trong số này, có vệ tinh VINASAT -2 của Việt Nam.
Chuyên gia y tế Mỹ khuyến cáo dùng thuốc ngừa virut SIDA Truvada (RFI) – Sau một cuộc họp kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ vào hôm 10/05/2012, Ủy ban Cố vấn về Thuốc chống vi rút của Mỹ (ADAC) đã bật đèn xanh cho việc lưu hành một loại thuốc ngừa vi rút HIV/AIDS (hay là SIDA) đầu tiên nơi người chưa bị nhiễm.
Hy Lạp vẫn gặp bế tắc trong việc lập chính phủ mới (RFI) – Các cuộc thương lượng nhằm thành lập một chính phủ mới ở Hy Lạp vẫn gặp bế tắc hôm nay 11/05/2012 sau khi đảng Cánh tả dân chủ, một đảng xu hướng ôn hòa, không chấp nhận tham gia một liên minh tả-hữu, có lập trường ủng hộ kế hoạch trợ giúp của quốc tế.
Pháp : Dự báo thâm thủng ngân sách 2013 là 4,3% GDP (RFI) – Hôm nay, Ủy ban châu Âu vừa công bố dự báo thâm thủng ngân sách của Pháp trong năm 2013 sẽ lên tới 4,3%, nhưng êkíp của Tổng thống tân cử François Hollande vẫn giữ nguyên cam kết giảm mức thâm thủng này xuống còn 3%.
Ấn Độ sắp bỏ đề án thăm dò ngoài khơi Việt Nam vì không tìm thấy dầu khí (RFI) – Theo nhật báo Ấn Độ The Hindu vào hôm nay, 11/05/2012, chính quyền New Delhi đang chuẩn bị rút khỏi đề án thăm dò một lô dầu khí ngoài Biển Đông đã được Việt Nam cấp phép. Nguyên do là vì một giếng khoan thử đã không phát hiện ra dầu hỏa cũng như khí đốt.
Trung Quốc công bố chi tiết các chuyến du lịch Hoàng Sa năm nay (RFI) – Hoàng Sa và Trường Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa sẽ đón du khách thăm viếng trong năm nay. Trên đây là diễn tiến mới nhất trong mưu đồ của Bắc Kinh áp đặt chủ quyền trên hai quần đảo mà người dân Việt Nam xác quyết là lãnh thổ quốc gia từ nhiều thế kỷ trước.
Hàng trăm người Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc (RFI) – Hôm nay 11/05/2012, khoảng 300 người dân Philippines đã biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc ở Manila để phản đối Trung Quốc về vụ đối đầu giữa hai nước liên quan đến bãi cạn Scarborough, mà Bắc Kinh gọi là đảo Hoàng Nham.
Bí thư Quảng Đông: « Đảng Cộng sản Trung Quốc không mang lại hạnh phúc cho dân » (RFI)« Nói đảng Cộng sản và chính quyền phục vụ nhân dân là một điều sai quấy cần phải dẹp đi ». Lời tuyên bố « lịch sử » này đã được ông Uông Dương, bí thư tỉnh Quảng Đông đưa ra vào ngày 09/05/2012 nhân đại hội đảng bộ địa phương, trong bối cảnh đảng Cộng sản Trung Quốc chuẩn bị thay đổi lãnh đạo.
Trung Quốc: 5 chiến hạm đến Biển Đông, tàu cá tràn ngập Scarborough (RFI) – Vào lúc quan hệ Bắc Kinh Manila căng thẳng vì vấn đề chủ quyền trên bãi Scarborough, Trung Quốc được cho là có dấu hiệu hù dọa rõ rệt. Các nguồn tin từ Nhật Bản ngày 09/05/2012 cho biết là 5 chiến hạm tối tân của Trung Quốc đang trực chỉ Biển Đông. Cùng lúc, Hoa Kỳ xác nhận là sẽ cho triển khai chiến hạm hiện đại nhất của Mỹ tại Singapore ngay vào mùa hè năm này.
Giới trí thức Việt Nam gởi thư cho hai đối tác Anh quốc về vụ cưỡng chế Văn Giang (RFI) – Ngày 08/05/2012 vừa qua, một nhóm chủ yếu là giáo sư, chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã gởi lời kêu gọi đến Viện Đại học Anh ở Việt Nam ( British University Vietnam ) và Tập đoàn Savills, là hai đối tác của dự án Ecopark ở tỉnh Hưng Yên, nhằm lưu ý về vụ cưỡng chế, mà họ xem là « bất hợp pháp », ở Văn Giang ngày 24/4 vừa qua.
Trần Quang Thành vẫn đợi hộ chiếu (BBC) – Luật sư khiếm thị từng trốn vào Sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh nói không có động tĩnh gì trong chuyện làm hộ chiếu xuất cảnh.
Dân Philippines biểu tình chống TQ (BBC) – Người Philippines tới lãnh sự quán Trung Quốc ở Manila biểu tình cỡ nhỏ nhưng ồn ào trong lúc tiếp tục căng thẳng tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.
Mỹ triển khai chiến hạm đến Singapore (BBC) – Tin Mỹ sẽ điều một số chiến hạm đồn trú ở Singapore làm Trung Quốc bất an.
TQ giảm cả xuất khẩu và nhập khẩu (BBC) – Tăng trưởng xuất nhập khẩu của TQ chậm lại, gây lo ngại cho suy giảm mạnh về kinh tế.
Sư Nam Hàn bị ghi hình ‘ăn chơi hư hỏng’ (BBC) – Môn phái Jogye xin lỗi vì một nhóm sư bị ghi hình uống rượu, hút thuốc và đánh bạc.
Ai Cập tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên tổng thống (VOA) – Nhiều người Ai Cập tụ tập ở các quán cà phê để xem cuộc tranh luận được chiếu trên nhiều kênh truyền hình tư nhân
Các chuyên gia khuyên FDA chấp thuận thuốc ngừa bệnh AIDS (VOA) – Các cuộc nghiên cứu cho thấy khi được dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, Truvuda có hiệu quả 90% trong việc ngăn ngừa HIV
Các nước trên thế giới thông qua văn kiện về vấn đề ‘chiếm dụng đất đai’ (VOA) – Văn kiện hướng dẫn kêu gọi các chính phủ bảo vệ quyền sử dụng đất của dân địa phương, và đề ra cách thức giải quyết tranh chấp đất đai
Biểu tình qui mô lớn diễn ra khắp Syria sau vụ nổ bom (VOA) – Lãnh tụ nhóm đối lập chính ở Syria nói các lực lượng liên hệ với al-Qaida và có liên hệ với chính phủ Syria là thủ phạm vụ nổ bom
Luật sư của cựu TT Charles Taylor nói bản án được đề nghị có tính chất báo thù (VOA) – Tòa án đặc biệt do LHQ hậu thuẫn xét cựu tổng thống Taylor phạm 11 tội ác chống nhân loại, trong đó có tội khủng bố, sát nhân, hãm hiếp
Ngân hàng JP Morgan Chase lỗ 2 tỉ đôla (VOA) – Cổ phiếu của JPMorgan Chase sụt xuống gần 7% trong phiên giao dịch cuối ngày hôm qua
Thị trường nhân dụng tại các nước phát triển chưa hồi phục (VOA) – Theo một phúc trình OECD thị trường lao động tại các nước phát triển lớn nhất thế giới vẫn chưa phục hồi từ cuộc khủng hoảng năm 2008.
Syria kêu gọi LHQ giúp đỡ sau các vụ tấn công chết người (VOA) – Người đứng đầu đạo quân nổi dậy Syria Tự do, Đại tá Riad al-Asad, bác bỏ sự liên quan của tổ chức này trong các vụ đánh bom
Algeria sắp sửa loan báo kết quả bầu cử (VOA) – Tổng thống Bouteflika loan báo một loạt những cải cách hiến pháp Algeria sau khi những cuộc biểu tình đòi dân chủ bùng ra hồi năm ngoái
Các giới chức Nga, Indonesia cam kết điều tra vụ tai nạn phi cơ (VOA) – Chiếc phi cơ bị nạn, đang thực hiện một chuyến bay quảng cáo, cất cánh từ phi trường Halim ở Jakarta, Indonesia
Tàu chở dầu của Hy Lạp bị cưỡng chiếm ở Biển Ả Rập (VOA) – Giới hữu trách vùng Trung Đông nghi ngờ các tay cướp biển đã cưỡng chiếm một chiếc tàu chở dầu của Hy Lạp trong vùng Biển Ả Rập
Dân gốc nước ngoài ở Mỹ lên đến mức kỷ lục 40 triệu người (VOA) – Cục Thống kê Hoa Kỳ định nghĩa 1 người ‘gốc nước ngoài’ là người sống ở Hoa Kỳ mà không phải là công dân Mỹ từ khi sinh ra
Hy Lạp: Các nhà lãnh đạo thực hiện nỗ lực chót để thành lập chính phủ (VOA) – Đảng Xã hội và đảng Bảo thủ ở Hy Lạp họp tại Athens để thực hiện nỗ lực chót nhằm đạt thỏa thuận về việc thành lập chính phủ liên hiệp
Một người mặc quân phục Afghanistan giết một binh sĩ NATO (VOA) – Các vụ tấn công làm tăng mối lo ngại về tình hình an ninh của Afghanistan vào lúc binh sĩ tác chiến quốc tế chuẩn bị rút khỏi nước này
Dân chúng Philippines biểu tình chống Trung Quốc ở Manila (VOA) – Một trong những người tổ chức cuộc biểu tình cho biết mục tiêu là thu hút sự chú ý của quốc tế về việc TQ xâm lấn lãnh thổ Philippines
Ghana cam kết tổ chức cuộc bầu cử ôn hòa, đáng tin cậy (VOA) – Danh sách cử tri sẽ được dùng cho cuộc bầu cử tổng thống và bầu cử quốc hội Ghana cũng như các cuộc bầu cử địa phương
Bệnh viện tại Sri Lanka bị tê liệt vì các y sĩ đình công. (VOA) – Y sĩ ở các bệnh viện do nhà nước điều hành ở Sri Lanka đã đình công đòi tăng lương khiến dịch vụ ở các bệnh viện này bị tê liệt
Nhà hoạt động mù Trung Quốc nói không có tiến bộ trong việc xin hộ chiếu (VOA) – Ông Trần Quang Thành nói toàn bộ đơn xin xuất ngoại đã sẵn sàng về phía Mỹ, nhưng chưa có tiến bộ nào về phía Trung Quốc.
Lần đầu tiên Hoa Kỳ thặng dư ngân sách kể từ năm 2008 (VOA) – Một số chuyên gia kinh tế tin rằng con số thặng dư đầu tiên trong gần 4 năm nay là dấu hiệu nền kinh tế Mỹ đang hồi sinh
OPEC: Mức cung về dầu vượt mức cầu (VOA) – Nhưng theo OPEC, mức cầu đã ngừng giảm xuống, với nền kinh tế lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ đã dần dần ổn định và Nhật cần thêm dầu
Thế giới phản ứng trước lập trường về hôn nhân đồng tính của Tổng Thống Mỹ (VOA) – Sự ủng hộ hôn nhân đồng tính của Tổng Thống Obama dẫn đến các phản ứng khác nhau trên thế giới
Ban quản lý Khu Công nghiệp Nam Định phủ nhận vụ cưỡng chế đất (VOA) – Hàng trăm công an dùng võ lực đàn áp thô bạo hàng trăm nông dân huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, để tiến hành vụ cưỡng chế đất
VN hứa sẽ đưa ra giải thích đối với 2 ký giả bị hành hung ở Văn Giang (VOA) – 2 phóng viên Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long ông khai đưa ra lời tố giác họ bị tấn công vào lúc chứng kiến nông dân biểu tình phản đối
Điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Hoa Kỳ (VOA) – Buổi điều trần với chủ đề ‘Việt Nam: Sách nhiễu nhân quyền và tự do tôn giáo tiếp diễn’ sẽ diễn ra tại Quốc hội Hoa Kỳ sáng ngày 15/5.
Hàng trăm công an dùng võ lực cưỡng chế đất ở Nam Định (VOA) – Hàng trăm công an ngày 9/5 sử dụng võ lực cưỡng chế hàng trăm nông dân trong vụ tịch thu đất cho dự án khu công nghiệp Bảo Minh
Giàn khoan của Trung Quốc bắt đầu hoạt động ở Biển Đông (VOA) – Truyền thông Trung Quốc loan tin giàn khoan lớn nhất của Bắc Kinh đã bắt đầu hoạt động tại Biển Đông.
3 tín đồ Công giáo bị bắt về tội ‘chống phá chính quyền’ (VOA) – Việt Nam bắt giam 3 người dân tộc thiểu số theo đạo Cơ đốc giáo, cáo buộc họ ‘hoạt động chống phá nhà nước’.
Việt-Mỹ hợp tác tẩy sạch chất dioxin tại sân bay Đà Nẵng (VOA) – Chuyên gia Việt-Mỹ mở hội thảo bàn về việc áp dụng kỹ thuật ‘Giải hấp nhiệt trong mố’để tẩy sạch chất dioxin tại phi trường Đà Nẵng.
Thêm hai người chết về bệnh lạ ở Quảng Ngãi (RFA) – Thêm hai người chết về căn bệnh ngoài da, mà người địa phương gọi là bệnh lạ vì chưa rõ nguyên nhân, tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.
Cứu giúp các doanh nghiệp bằng Nghị Quyết 13 (RFA) – Thủ tướng Việt Nam hôm nay ký ban hành Nghị Quyết 13 với một số biện pháp khả dĩ giúp doanh nghiệp trong nước có thể chống đỡ và tồn tại để hoạt động.
Gia Lai: Công an bắt giữ 62 người tội “chống chính quyền” (RFA) – Tin tức Đài chúng tôi thu thập được cho hay tất cả những người này bị bắt ngày hôm qua trong cuộc bố ráp do công an tỉnh phối hợp chung vời trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên.
Biểu tình lớn ở Syria (RFA) – Bất chấp lệnh cấm và tiếng súng giải tán của quân đội chính phủ, hàng chục ngàn người Syria hôm thứ sáu xuống đường tại thủ đô Damascus và nhiều thành phố khác. Người dân lên án tội ác gây nổ bom khiến gần 60 người thiệt mạng vào ngày hôm trước.
Chiếm và giao nhượng đất ở Cambodia không thể hiện nhân quyền: BCV Liên Hiệp Quốc (RFA) – Báo cáo viên của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền tuyên bố quyền sở hữu đất đai và tự do phát biểu của người dân xứ Chùa tháp vẫn gặp nhiều trở ngại, gây phẫn nộ cho dân.
Nhật cấp visa cho lãnh tụ Uighur nhập cảnh (RFA) – Nhật Bản cấp visa nhập cảnh cho lãnh tụ tranh đấu lưu vong Rebiya Kadeer người Uighua, cho phép bà đến Tokyo dự Nghị Hội Uighua Thế Giới diễn ra vào tuần tới.
Cháu LS Trần Quang Thành bị buộc tội cố sát (RFA) – Luật sư khiếm thị Trần Quang Thành hôm thứ Sáu cho biết cháu trai của ông bị cáo buộc tội cố sát vì đã tấn công những người công an đột nhập nhà anh để lục soát.
Ít nhất 12 thi thể được tìm thấy nơi chiếc máy bay Nga rớt (RFA) – Ít nhất 12 thi thể được tìm thấy hôm nay gần một núi lửa, nơi chiếc phản lực cơ Sukhoi Superjet -100 của Nga rớt trong lúc đang bay biểu diễn tại Indonesia
Philippines biểu tình chống Trung Quốc (RFA) – Trung Quốc hôm nay chỉ trích Philippines cố ý làm tăng lên nhiều hơn nữa tình trạng căng thẳng vốn đã xảy ra lâu nay từ vụ tranh chấp lãnh hải trên vùng biển mà Bắc Kinh gọi là biển Nam Trung Hoa.
Tàu TQ Vây Đảo, Dọa Đánh Phi Đưa Dàn Khoan Lớn Múc Dầu; 7 DB Đài Loan ra thăm Trường Sa, Bộ Ngoại Giao VN phản đối (VietBao)MANILA – Truyền thông mô tả cuộc đối đầu giữa Phi Luật Tân và Trung Quốc về lãnh hải tại biển đông như là cuộc đấu sức giữa David và người khổng lồ Goliath – cuộc tranh chấp này đã leo thang tới mức nguy hiểm, có thể bao gồm Hoa Kỳ. Bắc Kinh đã lên tiếng báo động về tiềm năng bùng nổ chiến tranh.
Hà Nội: Dân Vây 1 Ngân Hàng Đòi Trả Nợ Nhiều Triệu Đô; Nhiều công ty phải nợ lương thợ nhiều tháng vì Agribank chạy nợ… (VietBao)HÀ NỘI – Biểu tình trước ngân hàng để đòi nợ…. Báo Đất Việt hôm Thứ Năm đã kể về chuyện hàng trăm người biểu tình trước trụ sở một ngân hàng
ở Hà Nội.
Washington Post: Romney Là HS Bắt Nạt Bạn Trong Trường; Romney: Xin Lỗi Các Bạn Về Các Trò Chơi Ác Lúc Học Trung Học (VietBao)WASHINGTON – 1 bài báo của Jason Horowitz trên tờ Washington Post ghi nhận cậu học sinh Mitt Romney như là kẻ áp bức trong trường, qua phỏng vấn các bạn học của Romney.
Hãng ATK Tham Gia Vào Cuộc Chạy Đua Chế Tạo Phi Thuyền (VietBao)SIERRA NEVADA – Nếu là 1 cuộc đua ngựa, có thể nói trường đua của kỹ nghệ không gian ngày càng đông đảo hơn.
Giá Vàng Xuống Thấp Nhất Từ Đầu Năm 2012 (VietBao)NEW YORK – Giá vàng giao trong tháng tới được ký kết là 1,594.20 MK/ounce, giảm 10.30 MK, là thấp nhất từ ngày 30-12.
Gia Lai: Bắt 62 Người, Tố Là Fulro (VietBao)Lực lượng công an Gia Lai vừa bắt giữ 62 người thiểu số…
Bộ GTVT được bán trụ sở cũ để mua trụ sở mới (PLTP) - “Dư luận đang rất muốn biết đất vàng của Bộ GTVT (trụ sở bộ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội) sẽ rơi vào tay ai”.
Đúng là…dân gian! (Nguyễn Thế Thịnh) – “Vè vẻ vè ve/ Nghe vè bộ trưởng/ Đầu tiên cứ tưởng/ Có nhiều chuyện hay/ Không ngờ hôm nay/ Ngọn gió đã đổi./ Y như con rối/ Lăng xa lăng xăng/ Là Đinh La Thăng/ (Lúc thì la thứ)./ Việc làm trấn trớ/ Nói ngược nói xuôi/ Thiên hạ mắc cười/ Là Vương Đình Huệ…”
Điều khó tin nhưng có thật (Nguyễn Thông) – Một số hồ sơ (chủ yếu về nhà đất có phức tạp về mặt thủ tục) chậm trễ tiến độ thì đích thân chủ tịch UBND Q.1 Trần Vĩnh Tuyến gửi thư xin lỗi người dân, trình bày lý do trễ hẹn và nêu thời gian giải quyết cụ thể. Từ đầu năm 2012 đến nay, Chủ tịch UBND Q.1 đã gửi 16 thư xin lỗi và những hồ sơ trễ hẹn đã được giải quyết dứt điểm.
Luật sư tham gia tố tụng: Không cần cấp giấy? (PLTP) – “Bản thân giấy chứng nhận bào chữa không có ý nghĩa gì nếu Hiến pháp đã xác định quyền được bào chữa của công dân là một trong các quyền cơ bản”.






No comments:

Post a Comment

View My Stats