Tuesday 15 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 15-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Tháng Năm 15, 2012 Admin

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Ba 15.05.12

Tin nóng: Cụ Lê Hiền Đức bị Bộ công an khóa máy điện thoại (Nguyễn Tường Thụy) – Lúc 10h 33 phút, cụ Lê Hiền Đức thông báo cho tôi bằng điện thoại bàn: Sáng nay, bà con Văn Giang đến Đài TNVN để thăm các phóng viên. Khi thấy không thể liên lạc được với bà con, cụ gọi cho tổng đài thì được trả lời: Số máy 01237485996 đã bị khóa theo yêu cầu của  Bộ công an.
Chặn bành trướng trên biển (Đỗ Hùng) – Từ những tuyên bố úp mở, giờ đây Trung Quốc đã công khai kế hoạch tổ chức du lịch tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam mà họ đã dùng vũ lực cũng như các phương cách phi pháp khác để chiếm đóng.
Những lá Quốc kỳ treo ngược (Hoàng Mai) – Những ngày đầu tháng 5/2012, tiếp theo sự kiện cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên còn đang nóng hổi với nhiều diễn biến mới đáng để mọi người suy ngẫm
Không phải thơ, chỉ là nghĩ… (Ðỗ Trung Quân) – … khi tôi chết đừng đem tôi ra biển / mặt mũi nào nhìn lại những hương linh / thôi / cúi xuống / ngón chân mình / mà đếm / thà làm ma-trơi-đom-đóm / một mình…
Của ai? Do ai? Vì ai? (Tổ Quốc) – “…Nhưng tồn tại để làm gì? Để ngăn cản dân tộc bước vào kỷ nguyên tự do, bóp nghệt những tiếng nói trung thực và bách hại những người dân chủ. Để giúp các đại gia cướp đất của hàng triệu dân oan…”
Mời ký tên vào Thư phản đối chính phủ Nhật Bản viện trợ xây nhà máy điện nguyên tử tại Việt Nam (NVCL) – Chúng tôi vừa soạn lá thư gởi chính phủ Nhật Bản phản đối việc cho chính phủ hiện nay của Việt Nam vay khoảng 10 tỷ USD xây nhà máy phát điện nguyên tử
Giám đốc lái xe ôm, kỹ sư bán mía dạo (Nguoi viet) – Nạn thất nghiệp không chỉ làm giới công nhân điêu đứng mà còn khiến cả giới kỹ sư, giám đốc công ty đổ ra đường kiếm sống.
Quan chức vượt khỏi vòng kiểm soát (Nguyễn Hội) -  Đảng Cộng sản Trung Quốc đã mất kiểm soát. Trận chiến tranh giành vai trò lãnh đạo leo thang, lãnh đạo tỉnh nắm quyền lực….
Bóng Đá và Văn Giang (Người buôn gió) – Nghiêt ngã là dù những người bị đánh đã thất thế hoàn toàn, phủ phục rồi vẫn bị đánh, bị khóa tay lôi đi rồi mà còn kẻ hối hả chạy theo để bồi thêm vài cú đánh. Ziadane bị đuổi vì cái húc đầu so với những gì ở Văn Giang, tiền đạo của thế giới văn minh này liệu có ước ao mình được ở xứ thiên đường như vậy không nhỉ ?
Kinh tế bên bờ vực thẳm (Martian Mobile) – Tại Việt Nam chúng ta, theo con số của chính phủ Việt Nam nhưng khó kiểm chứng thì tỷ lệ doanh nghiệp ngừng sản xuất và giải thể trong năm 2011 và quý I/2012 là 8.4% (trong đó ngừng sản xuất là 4.3%, giải thể là 4.1%).
Giá trị của đồng tiền lẻ (RFA’s blog) – “Người làm giàu bất chính lo sợ rất nhiều thứ nhưng điều họ sợ nhất là một ngày nào đó họ phải tiêu những đồng tiền lẻ mà bấy lâu nay họ không bao giờ để ý”.
Truy ’bệnh lạ’:Cảm động bác sĩ không dám uống nước dân mời! (PhunuToday) – Tìm ra hàng loạt nguyên nhân… không gây ra bệnh lạ tại Quảng Ngãi, các y bác sĩ từ Trung ương đến tận nơi không dám uống nước  già làng mời, không dám ngồi chiếu già làng trải, hẳn là vì thuộc nằm lòng câu dạy không tơ hào cái kim sợi chỉ của dân…
Khi “chỉ định thầu” không còn ý nghĩa “cấp bách”… (Mạnh Quân) –  Một vấn đề khác đáng chú ý  là trong số các dự án được Thủ tướng phê duyệt, chấp thuận cho chỉ định thầu, cũng có nhiều dự án có sai phạm, vi phạm các tiêu chí, quy định về chỉ định thầu, gây thiệt hại cho ngân sách.
Nhận định kinh tế – xã hội của Chính phủ bị xem là “hồng” (VnEconomy) – “Đề nghị Chính phủ phân tích sâu hơn nguyên nhân chủ quan của những yếu kém, một số ý kiến khác cũng có nhận xét, báo cáo ‘hồng’ hơn thực tế”.
Lá thư Dương Gian (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) – “Có những ông già nói chẳng ra/ Lặng im nó đánh giữa sân nhà/ Có chị nông dân, không chạy được/ Lấy dùi nó đập, quyết không tha!/ Anh biết không Tiên Lãng, Vinh Quang/ Nó phá nhà dân, ác quá chừng/ Ngôi nhà hai tầng thành gạch vụn/ Bắt cá, phá đầm mắt rưng rưng”.
NHỮNG CHIẾC ÁO GIÁP TẢ TƠI (Mai Xuân Dũng) – “Những lá cờ đó hình như được những người dân đem ra thay cho những chiếc áo giáp bảo vệ thân phận mình. Sau những cuộc cưỡng chế huy hoàng, sau những trận mưa dùi cui gậy gộc của công an lên đầu nhân dân, những lá cờ đỏ sao vàng có số phận như những con người dựng cờ. Những lá cờ đỏ sao vàng trở thành những chiếc áo giáp tả tơi”.
Huỳnh Văn Úc: Lòng dân còn hay mất? (Trần Nhương) – Ôi! Những kẻ do dân, vì dân/ Đã trở nên mặt người dạ thú./ Chút lòng tin mong manh sụp đổ/ Khi đòn thù giáng xuống nhân dân/ Những ngày xưa rực rỡ sao vàng/ Hãy về đây chứng kiến lòng dân/ Còn hay mất?
Lê Đăng Kháng: Thư gửi ông Chủ tịch Hưng Yên  (Trần Nhương) – Thưa ông! Nhân vụ hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, Hán Phi Long bị công an đánh tại xã Xuân Quan ngày 24/4 vừa qua, tôi gửi tới ông lá thư ngỏ, nội dung như sau.
Nguy to rồi! Phó chủ tịch Hào lộ “bí mật công tác”!  (Võ Văn Tạo)Nhiều người lên án ông Hào cả gan bố láo, coi Thủ tướng như con trẻ dễ lừa phỉnh. Và điều công luận trông đợi là ông Hào đập đầu xin lỗi Thủ tướng và công luận về tuyên bố trên
Cái giây phút ấy (thơ Thái Kế Toại) (Nguyễn Thông) – “Cái giây phút/ Anh nhà báo đàng hoàng bấm ảnh cuộc cưỡng chế/ Có thể anh vẫn còn tin/ vào sự minh bạch của cầm quyền tỉnh Hưng Yên (những tên như Nguyễn Khắc Hào)./ Cái giây phút/ Lũ người mặc sắc phục công an, cảnh phục bảo vệ/ Xông vào anh đánh hội đồng/ Như một bầy chó dữ…”
Quyền lực cưỡng chế  (Cu Làng Cát) – Phải làm sao thì quân lính mới dã man, đần độn và tàn nhẫn như thế. Phải làm sao thì hành vi đánh người trở nên đổ đốn như thế. Nghĩa là có chỉ đạo đánh người tới tấp như thế không?
MỒM HẢI PHÒNG- MỒM HƯNG YÊN (Cua Rận) – “Ông nhà thơ thiến sót Phó Chủ tịch Hưng Yên: Tự vả vào mồm mình: Đông đảo dân đồng tình, nhưng có khiếu kiện Đông người … Thế lực thù địch dựng video clip giả… Đông đảo và Đông người… mập mờ quá ông Tiến sĩ ơi. Mà cái bọn thù địch nó cũng giỏi , mượn được cả hai phóng viên VOV  về tẩn cho  một trận sưng mặt sưng mồm rồi dàn dựng quay video…Và clip giả hay không… cả thế giới đều đã biết rõ ràng”.
Hèn & nhục! (Trương Duy Nhất) – “Hàng loạt bài viết về vụ hai nhà báo đài tiếng nói Việt Nam bị hành hung trong vụ cưỡng chế Văn Giang đã đột ngột bị gỡ bỏ. Báo chí chưa bao giờ hèn và nhục đến thế!”
Bùi Thị Minh Hằng đã lên tiếng với báo chí Hà Nội(Nguyễn Tường Thụy) – “Việc làm này của quý vị đã vi phạm trắng trợn Quyền con người trong một đất nước từng tự quảng bá về văn minh – giữa một thủ đô vừa kỷ niệm ngàn năm văn hiến … xin hẹn một dịp nào tôi hân hạnh được nói lời “tri ơn” quý vị tại tòa án thông qua luật sư của tôi”.
Bùi Thị Minh Hằng từ chối đóng góp “quỹ an ninh quốc phòng” (Chúa Cứu Thế) - Ngày 11/5/2012, chị Bùi Thị Minh Hằng, người vừa “trở về từ hang sói” được Tổ trưởng khu phố nơi chị sinh sống (phường 4, TP. Vũng Tàu) đến nhà đề nghị đóng góp tiền cho “quỹ an ninh quốc phòng”. Chị đã thẳng thừng từ chối vì quỹ này không được sử dụng đúng mục đích
Sửa Từ điển có khi dễ hơn….  (Phương Bích) – “Dọc đường về cứ ngẫm nghĩ về cái từ công khai mà báo chí xoen xoét nói không biết ngượng. Chẳng lẽ mình lại làm một cái đơn đề nghị Quốc hội sửa cái từ này trong Từ điển. Có lẽ sửa Từ điển còn dễ hơn là bắt báo chí và ngành tư pháp nước nhà thực hiện cái công khai theo đúng nghĩa của nó”.
Ai là kẻ cần phải xét xử và kết án? (TNCG) – Lịch sử của dân tộc sẽ rất công minh. Và danh sách những kẻ tội đồ đáng lên án, đáng nguyền rủa của đất nước, của dân tộc không chỉ là những tên Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, đế quốc Mỹ, thực dân Pháp… mà sẽ là tập đoàn đảng cộng sản VN. Chính họ mới đáng bị nhân dân Việt Nam đem ra xét xử và kết tội
Biển Đông: Lực lượng Trung Quốc mang súng uy hiếp tàu cá Philippines (GDVN) – Mỗi xuồng cao su xuất phát có 8 người, mỗi người mang theo một khẩu súng, họ có ống nhòm để phát hiện ngư dân Philippines từ xa
Dương Danh Huy: “Không còn ai để lên tiếng bênh vực cho tôi” (TVN) – “Phản ứng, hay ít ra là phản ứng công khai, từ các quốc gia ASEAN xung quanh Biển Đông về lời kêu gọi của Manila về Biển Đông là yếu ớt. Gần như không có phản ứng nào được tường thuật trên báo chí, và không có phản ứng nào được công bố trên các trang web tiếng Anh của các bộ ngoại giao các nước ASEAN”.
Trung Quốc : Cuộc chuyển tiếp quyền lực không đơn giản (RFI) – Đại hội 18 đảng Cộng sản Trung Quốc họp vào cuối năm nay sẽ quyết định thay đổi bộ máy lãnh đạo đất nước. Nhưng từ nhiều tháng qua, các cuộc đấu đá …
Anh Quốc: Olympic Luân Đôn 2012 “xanh” nhất trong lịch sử (RFI) – Năm 2005, khi thủ đô Luân Đôn được lựa chọn làm nơi tổ chức Thế Vận Hội mùa hè 2012, thủ tướng Anh lúc đó, ông Tony Blair đã tuyên bố rằng Olympic 2012 sẽ là « Thế Vận Hội xanh nhất » chưa từng thấy.
Giới nhà văn Nga dẫn đầu biểu tình chống tổng thống Putin (RFI) – Khoảng 10 ngàn người đã tham gia cuộc tuần hành tại Matxcơva chống tổng thống Nga Vladimir Putin vào chiều chủ nhật 13/05/2012.
Vị trí của văn học tại Liên hoan phim quốc tế Cannes 2012 (RFI) – Liên hoan điện ảnh quốc tế Cannes lần thứ 65 dành một chỗ đứng riêng biệt cho những tác phẩm văn học nổi tiếng của những nhà văn lớn trên thế giới như Jack …
Đảng cầm quyền CDU thảm bại trong cuộc bầu cử địa phương (RFI) – Trong cuộc bầu cử ngày 13/05/2012, tại bang Nordrhein-Westfalen, miền tây nước Đức, đảng Dân chủ Thiên chúa giáo CDU của đương kim Thủ tướng Angela Merkel …
AIEA – Iran nối lại đàm phán (RFI) – Ngày 14/05/2012, đối thoại giữa Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế AIEA và Iran đã được nối lại tại Vienna – Áo.
Tập đoàn điện lực TEPCO bị lỗ gần 10 tỷ đô la vì sự cố Fukushima (RFI) – Ngày 14/05/2012, tập đoàn điện nguyên tử Nhật Bản TEPCO loan báo một khoản lỗ lên đến 781,6 tỷ yen (gần 10 tỷ đô la) cho tài khóa 2011-2012, …
Tổng thống Hàn Quốc viếng thăm Miến Điện (RFI) – Ngày 14/05/2012, lần đầu tiên một tổng thống Hàn Quốc đặt chân trở lại trên lãnh thổ Miến Điện từ 30 năm nay.
Liên Hiệp Châu Âu gia tăng trừng phạt Syria (RFI) – Lực lượng nổi dậy tại Syria sát hại ít nhất 23 binh sĩ quân đội chính phủ trong một ngày giao tranh.
Tiếp tục thương lượng để thành lập chính phủ (RFI) – Hôm nay, 14/05/2012, vô tuyến truyền hình Hy Lạp cho biết là các đảng phái lại tiếp tục các cuộc thương lượng với hy vọng thành lập được một …
Châu Âu lại đau đầu về Hy Lạp và Tây Ban Nha (RFI) – Sau một thời gian lắng dịu ngắn ngủi, các thành viên vùng đồng tiền chung châu Âu họp lại vào chiều tối ngày 14/05/2012 ở Bruxelles trong bầu …
Philippines không thừa nhận lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc (RFI) – Xem biển Đông là ao nhà, Bắc Kinh ban hành lệnh cấm đánh cá kể từ 16/05/2012 đến đầu tháng 8 kể cả tại vùng đảo Scarborough. Lập tức, …
Chính quyền Việt Nam gia tăng trấn áp tín đồ đạo Hà Mòn – Gia Lai (RFI) – Tuần qua, chính quyền Gia Lai thông báo huy động một trung đoàn cảnh sát cơ động tấn công bắt giữ hơn 60 tín đồ đạo Hà Mòn.
Phong trào Duy Ngô Nhĩ Tân Cương lên án chính sách Hán hóa (RFI) – Đại Hội phong trào Duy Ngô Nhĩ thế giới khai mạc tại Tokyo bất chấp phản đối của Trung Quốc.
Thượng đỉnh Đông Á: Không có thông cáo chung về Bắc Triều Tiên (RFI) – Trái với tuyên bố của tổng thống Hàn Quốc, hội nghị Thượng đỉnh ba nước Đông Á – Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc- tại Bắc Kinh đã …
Đụng độ ở Syria làm ít nhất 30 người chết (BBC) – Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria cho hay ít nhất 30 người, trong có 23 binh lính, thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở Rastan, miền trung nước này.
TQ lại ra lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông (BBC) – Trung Quốc lại đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt thủy hải sản ở Biển Đông, trong khi căng thẳng và đối đầu đang tiếp tục.
‘Mưu sát Đại Lai Lạt Ma’ chỉ là truyện chưởng (BBC) – Trung Quốc phủ nhận tin nói Bắc Kinh ấp ủ âm mưu giết Đạt Lai Lạt Ma bằng cách điều điệp viên nữ tới để đầu độc ông.
Có khả năng Hy Lạp rời eurozone (BBC) – Châu Âu tính khả năng để Hy Lạp rời eurozone khi người dân nước này phản đối khắc khổ.
Kinh tế TQ ‘tăng trưởng chậm’ (BBC) – Số liệu từ TQ cho thấy kinh tế tiếp tục chậm lại khiến có thể phải nới lỏng chính sách tiền tệ.
Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh (BBC) – Manchester City vô địch giải ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi, khi hạ QPR 3-2 ở sân nhà.
Cảnh sát, người biểu tình chuẩn bị cho hội nghị NATO ở Chicago (VOA) – Hội nghị NATO sẽ diễn ra ở Chicago ngày 20 và 21 tháng Năm, và thành phố cho phép đoàn biểu tình tuần hành vào ngày 20
Dân Hồng Kông phản đối mua bán vi cá (VOA) – Cách đánh bắt cá mập dã man và thiếu kế hoạch để lấy vi đem bán đang làm giống cá này có thể bị tuyệt chủng
Các nhà hoạt động Syria nói 23 binh sĩ bị giết trong các cuộc giao tranh (VOA) – Một quan sát viên Liên Hiệp Quốc nói với cư dân Idlib, một tình ở miền bắc Syria là ông đang cố gắng hết sức giúp chấm dứt bạo động
Pakistan có thể mở lại các con đường tiếp tế cho Afghanistan (VOA) – Thủ tướng Pakistan nói chính phủ ông đang thảo luận nghiêm túc với Hoa Kỳ để mở lại các tuyến tiếp tế của NATO cho Afghanistan
Thị trường chứng khoán sụt giảm vì sự bất ổn định tại Hy Lạp (VOA) – Liệu Hy Lạp có trở thành quốc gia đầu tiên rút khỏi 17 nước sử dụng đồng euro hay không
Biểu tình chống các biện pháp kiệm ước lan rộng khắp châu Âu (VOA) – Một số các nhà hoạt động đã mang theo các khẩu hiệu chống Liên hiệp châu Âu
Các đảng ở Hy Lạp tiếp tục đàm phán để thành lập chính phủ liên hiệp (VOA) – Lãnh đạo các đảng Hy Lạp nối lại các cuộc đàm phán để lập một chính phủ liên hiệp, với hy vọng sẽ tránh được một cuộc bầu cử quốc hội mớ
15 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Nepal (VOA) – Cảnh sát Nepal nói rằng một tai nạn phi cơ gần một phi trường ở miền Bắc Nepal đã giết chết 15 người.
NATO phát triển hệ thống phòng thủ phi đạn (VOA) – Tổng thư ký NATO cho biết liên minh đã thực hiện thành công một cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ phi đạn cho Châu Âu
Iran, Cơ quan Nguyên tử năng khởi sự đàm phán (VOA) – Iran lệ thuộc vào xuất khẩu dầu để kiếm phần lớn ngoại tệ. Hoa Kỳ cho biết các biện pháp cấm vận đã tác động nặng nề tới kinh tế Iran
Tổng thống Nam Triều Tiên công du Miến Điện (VOA) – Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Nam Triều Tiên tới Miến Ðiện trong gần 30 năm qua.
Lãnh tụ Uighur tố cáo TQ về hành động ‘đồng hóa có hệ thống’ (VOA) – Bà Kadeer nói người Uighur đang đứng trước mối đe dọa đối với sự tồn vong của họ vì chính sách đồng hóa có hệ thống của Trung Quốc
Binh sĩ Syria tràn vào làng mạc, trong khi bạo lực lan sang Li băng (VOA) – Các binh sĩ Syria được sự yểm trợ của xe tăng đã giết ít nhất 5 dân thường, đốt nhà và cướp bóc các cửa hàng
Hàng ngàn người tuần hành ở Moscow (VOA) – Khoảng 10.000 người ủng hộ phe đối lập đã tuần hành khắp thủ đô Moscow hôm qua
EU: Hy Lạp phải tuân thủ các điều khoản ứng cứu (VOA) – Các giới chức EU hy vọng Hy Lạp sẽ vẫn nằm trong khối sử dụng đồng euro nhưng tuyên bố nước này phải tuân thủ các cam kết của mình.
Pakistan tỏ ý muốn nên mở lại tuyến đường tiếp liệu của NATO (VOA) – Pakistan đã đóng cửa tuyến đường này sau cuộc không kích của Mỹ vô tình gây thiệt mạng 24 binh sĩ Pakistan ở gần biên giới Afghanistan
Congo tố cáo ‘quyền lợi nước ngoài’ châm lửa cho vụ tranh chấp nội bộ (VOA) – Bộ trưởng Thông Tin CHDC Congo nói rằng “các quyền lợi nước ngoài” đóng một vai trò trong các cuộc xung đột ở nước ông
ECOWAS dọa chế tài phe quân nhân Mali (VOA) – Khối các quốc gia Tây Phi, ECOWAS, cho biết họ sẽ tái áp đặt các biện pháp chế tài đối với các nhà lãnh đạo phe quân nhân ở Mali
23 binh sĩ Syria thiệt mạng vì giao tranh ở thành phố Homs (VOA) – Các nhà hoạt động Syria nói hôm nay lực lượng nổi dậy đã giết 23 binh sĩ trong các cuộc giao tranh tại thành phố Homs.
Bà Merkel: Thất bại bầu cử không ảnh hưởng tới chính sách kiệm ước (VOA) – Thủ tướng Ðức Angela Merkel nhấn mạnh rằng điều đó không ảnh hưởng tới các chính sách kiệm ước gay gắt đối với châu Âu của bà.
Vinalines cắt giảm 83% kế hoạch tăng trọng tải (RFA) – Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Vinalines,cắt giảm 83% kế hoạch mở rộng đội tàu, sau những chỉ trích về hoạt động thua lỗ, kém hiệu quả trong thời gian qua.
Toà án Hà Nội hoãn phiên xử công an đánh chết người (RFA) – Sáng nay tại Hà Nội phiên toà phúc thẩm xử viên trung tá công an đánh chết người đã được hoãn lại, do gia đình nạn nhân yêu cầu.
Trí thức Việt Nam gửi thư phản đối Thủ tướng Nhật (RFA) – Một số trí thức Việt Nam vừa phổ biến trên mạng một lá thư gửi đến thủ tướng Nhật Bản vào ngày 21 tháng 5 tới đây/ phản đối việc chính phủ Tokyo cho Hà Nội vay tiền xây nhà máy điện nguyên tử.
Giá điện sắp tăng (RFA) – Giá điện có thể sẽ phải tăng thêm từ 5 đến 10% trong thời gian tới
Tập đoàn dầu khí Ấn Độ OVL rút khỏi lô 128 (RFA) – Tập đoàn dầu khí Ấn Độ, ONGC Videsh Limited, OVL,vừa được Bộ Ngoại giao nước này bật đèn xanh cho rút khỏi dự án lô 128 ngoài khơi Việt Nam.
Châu Á ít bị khủng hoảng kinh tế tác động hơn (RFA) – Các nền kinh tế tại Á Châu có khả năng tốt hơn là các nơi khác để tránh những tác động của tình hình khủng hoảng tài chính ở Châu Âu.
Iran và IAEA tái tục đàm phán (RFA) – Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế IAEA và Iran hôm qua khởi sự hai ngày làm việc kể từ lần thất bại cách đây ba tháng trong cuộc đàm phán song phương.
Bắc Kinh tố Đức Đạt Lai Lạt Ma nói dối (RFA) – Trung Quốc hôm qua lên tiếng tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma nói dối khi cho rằng nhiều mật vụ người Hoa đã huấn luyện cho các phụ nữ Tây Tạng cách thức ám sát vị lãnh đạo tinh thần của người dân Tây Tạng.
Nổ ở Nam Thái Lan, 17 bị thương (RFA) – 17 người bị thương vì một trái nổ gài bên đường tại khu vực nam Thái Lan. Trong số này có 10 nữ dân quân và một thường dân.
Đã tìm được hộp đen của chiếc SuperJet 100 (RFA) – Lực lượng đặc biệt của Indonesia hôm qua đã vượt qua một sườn núi lửa dốc để đến đuôi chiếc máy bay bị nạn hồi tuần rồi, nhằm thu hồi chiếc hộp đen ghi các thông tin vận hành vào lúc máy bay lâm nạn.
Tổng thống Hàn quốc thăm chính thức Miến Điện (RFA) – Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung- bak hôm nay đến thăm Miến Điện. Đây là chuyến công du xứ Miến đầu tiên của một tổng thống Hàn Quốc kể từ âm mưu của các biệt kích Bắc hàn nhằm ám sát một Tổng thống Hàn quốc cách đây gần 30 năm.
Đài Loan trang bị hoả tiễn diệt hàng không mẫu hạm (RFA) – Đài Loan đang trang bị những loại hỏa tiễn ‘chống hàng không mẫu hạm’ loại mới cho hạm đội của họ vào khi Trung Quốc tiến hành thêm những chuyến hải hành thử nghiệm cho tàu sân bay đầu tiên.
Trung Quốc áp dụng lệnh cấm đánh bắt cá trong mùa hè (RFA) – Trung Quốc tuyên bố lệnh cấm đánh bắt cá hằng năm tại khu vực Biển Đông bắt đầu có hiệu lực từ ngày thứ tư 16 tháng 5 tới đây. Lệnh này do Trung Quốc đơn phương nêu ra cho lãnh hải Lưỡi Bò do họ áp đặt trên biển Đông.
Trung Quốc-Nhật Bản-Hàn Quốc ký hiệp ước hợp tác (RFA) – Lãnh đạo ba nước Trung-Nhật-Hàn cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác hướng đến tương lai.
Hy Lạp có thể phải bầu cử lại (RFA) – Tại Hy Lạp, hôm qua tổng thống nước này đã gặp lãnh đạo các đảng phái với nỗ lực thành lập một liên minh nhằm tránh phải lặp lại một cuộc bầu cử.
NATO trao thêm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho Afghanistan (RFA) – Tổng thống Afghanistan, Hamid Karzai, hôm qua công bố một kế hoạch mới về việc chuyển giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho chừng ba phần tư người dân xứ này từ lực lượng do NATO lãnh đạo, sang cho các lực lượng địa phương.
Syria: ít nhất 5 người thiệt mạng trong một vụ tấn công của chính phủ (RFA) – Lực lượng của chính phủ Syria sát hại ít nhất 5 người trong vụ tấn công hôm qua nhắm vào một làng nông nghiệp tại mạn tây bắc nước này.
1/7 Cao Niên Mỹ Gặp Nạn Đói, Tăng 78% Khi So Sánh Từ Năm 2010 Với Năm 2011 (VietBao)WASHINGTON – Nạn đói đang đe dọa 1/7 người cao niên Hoa Kỳ.
Kết lạp đảng (Trương Duy Nhất) – Ảnh vui để thấy hình thức kết… lạp đảng và chất… nượng đảng viên bây giờ cũng rất vui!
Hàng loạt dự án chỉ định thầu vượt thẩm quyền(NLĐ) – Mục tiêu của Chính phủ cho áp dụng chỉ định thầu với những dự án cấp bách để đẩy nhanh tiến độ nhưng thực tế, nhiều nơi lại lợi dụng chủ trương này để chỉ định thầu vượt thẩm quyền nhiều dự án
14/5 xử phúc thẩm nguyên trung tá Nguyễn Văn Ninh (Nguyễn Tường Thụy)kẻ đánh ông Trịnh Xuân Tùng gãy cổ dẫn đến cái chết cho ông do không đội mũ bảo hiểm”
HỌP BÁO: Giới thiệu trang phục của lực lượng dân phòng VĂN GIANG(Phair Zios) – Thật lạ là một sự kiện rất nghiêm trọng và đặc biệt như ở Văn Giang lại không được ông Cục trưởng Cục Báo chí để mắt tới?! Thật lạ là clip này đã được báo Tuổi Trẻ – một trong những tờ báo hàng đầu Việt Nam đăng tải (chứ không phải trang mạng phản động, thù địch nào). Vậy không hiểu ông ấy quan tâm tới điều gì?






No comments:

Post a Comment

View My Stats