Sunday 20 May 2012

THỦ TƯỚNG CSVN NGUYỄN TẤN DŨNG : LỜI NÓI & VIỆC LÀM (Hoàng Việt)




Hoàng Việt
19-5-2012

Trong thời gian gần đây với cương vị là người đứng đầu chính phủ, là một trong 14 vị Vua trong Bộ chính trị, TT Nguyễn Tấn Dũng có những phát biểu mạnh mẽ có tính chất cụ thể nóng bỏng thời sự, và sát với diễn biến của tình hình đất nước nhất. Không như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng toàn nói giáo điều sách vở và có phần lú lẫn, hoặc im lặng không ho he gì của các ông bà khác trong Bộ chính trị. Qua các phát ngôn của TT Dũng nhiều người nghĩ rằng ông có tư tưởng cấp tiến, và cải cách nhất trong số họ, nhưng theo dần thời gian từ chỗ nghi ngờ ông bị cô lập và ngáng đường của nhóm Giáo điều bảo thủ, thì đến bây giờ mọi người có cơ sở hoàn toàn tin rằng không nên đề cao TT Nguyễn Tấn Dũng quá, mặc dù có những đặc điểm hơn người về thủ đoạn, sự tàn ác và tham lam, nhưng xuất thân ông ta là kẻ cơ bản thiếu những phẩm chất của một nhà lãnh đạo.

Những biểu hiện tỏ thái độ về chủ quyền quốc gia khi nói về Trường Sa, Hoàng Sa, về giảm áp lực từ sự phản kháng của nhân dân khi ủng hộ luật biểu tình, và vụ giải quyết Tiên Lãng, về thu hồi đất đai... cũng chỉ là sự giật mình của ông ấy khi cảm nhận được tội ác của mình là quá lớn và trách nhiệm liên đới trực tiếp là không thể tránh khỏi. Còn bản thân ông ta cũng chẳng hiểu gì về sự thống nhất và hài hòa giữa Thượng tầng kiến trúc và Hạ tầng cơ sở, về quy luật đấu tranh giai cấp, về công bằng xã hội, về luật nhân quả... Ông ấy mà biết được tất cả những điều ấy thì ông ta đã không làm những việc làm quá tai hại trong thời gian vừa qua, và dĩ nhiên những con người như ông ấy không thể tiên lượng được những hậu quả trong tương lai đến với bản thân mình và gia đình huống chi là vận mệnh của quốc gia. Nhưng có điều chắc chắn rằng ông ta gieo cây nào thì sẽ gặt quả ấy, không có một tương lai sáng sủa gì cho con người này.

Có thể điểm qua một số lời nói và việc làm của ông ấy thông qua các sự kiện sau đây:

-TT Dũng nói Thu Hồi Đất Đai (THĐĐ) phải đúng Pháp luật, ông ấy phải hiểu pháp luật là do ai làm ra? Đến Hiến pháp Bộ chính trị cũng đóng kín cửa họp kín để bàn, và quyết định, có bao giờ hỏi Dân đâu mà mở mồm là quyền lực của Nhân dân.

- TT Dũng nói THĐĐ phải đúng quy hoạch, quy hoạch là do TT Dũng chỉ đạo, ra Quyết định và ký có bao giờ Dân biết, Dân tham gia ngay từ đầu không? Cho nên miếng đất nào có lợi cho nhóm lợi ích của TT Dũng thì sẽ có quy hoạch vì vậy ông ấy thích cướp đất ở đâu mà trả được và chỗ nào mà trả đúng luật - Luật là của ông ấy.

- TT Dũng nói THĐĐ phải được đa số dân ủng hộ nhưng chính TT Dũng ra nghị định cấm khiếu kiện đông người, tách lẻ từng người dân ra mà trị thì làm sao biết đa số ủng hộ hay đa số chống đối. Hội đồng giải phóng mặt bằng lại toàn Tay sai của thằng thu đất thì làm sao biết được dân có đồng thuận hay không?....

- TT Dũng nói toàn bộ hệ thống chính trị phải vào cuộc có nghĩa là toàn bộ bọn Du côn, bọn Tay sai đoàn thể, bọn Công an, Quân đội... phải chiến đấu, đàn áp thẳng tay với Dân khiếu kiện không khoan nhượng mà thực tế Văn Giang, Tiên Lãng, Vụ Bản… đã chứng minh.

- TT Dũng nói phải sửa đổi Luật đất đai, vì đây là gốc rễ của mọi nguyên nhân dẫn đến người dân mất đất và tạo điều kiện cho quan lại địa phương cướp đất, nhưng nghị quyết TW 5 khóa 11 đến hiến pháp cũng không thay đổi gì bản chất, Luật đất đai không thay đổi về sở hữu thì cái gốc rễ kia có đánh bật được không?

- TT Dũng nói là cần có Luật biểu tình, Dân tin mít tinh xuống đường tuần hành ủng hộ ông ấy đòi có Luật biểu tình Công an nó bắt, nó giam vào Trung tâm phục hồi nhân phẩm.

- TT Dũng nói ông ấy ghét nhất dối trá, và hứa hẹn luyên thuyên, và không chống được tham nhũng thì ông từ chức nhưng Tham nhũng càng nặng thì ông tại vị càng lâu, và càng thâm độc tàn ác, càng tham lam quỷ quyệt.

Nói tóm lại TT Dũng nói một đằng làm một nẻo, tại sao vụ Tiên Lãng ông bảo chính quyền sai, ông Vươn đúng thế mà quan lại ở Tiên Lãng chưa thằng nào bị xử Hình sự, trong khi ông Vương vẫn ngồi tù. Vụ Văn Giang cả mấy xã hàng nghìn người bị đàn áp vì đấu tranh, tức là đại đa số người dân không ủng hộ thì tại sao TT Dũng không bắt mấy thằng cưỡng chế, mà để nó đánh Dân hộc máu mồm, máu mắt ra thế.

Làm một Thủ tướng như vậy làm sao dân tin được, và đã là lãnh đạo một Quốc gia cũng phải có cái liêm cái sỉ tối thiểu của con người, không thì sẽ là đại họa cho đất nước và rước họa cho thân mình – Ôi lầm than cho một Dân tộc.







No comments:

Post a Comment

View My Stats