Thursday 24 May 2012

THANH NIÊN CÔNG GIÁO : TƯỜNG THUẬT PHIÊN TÒA XỬ 4 THANH NIÊN CÔNG GIÁO Ở VINH [ 3 ]




24-5-2012

TNCG - BBT thanhnienconggiao vừa nhận được một "chi tiết vắn" trong phiên tòa xử 4 TNCG nữa là: Anh Trần Hữu Đức, người bị kết án 39 tháng tù giam và 12 tháng quản chế, đã quay lại "chào mọi người" "làm dấu thánh giá" khi vừa đến phiên tòa trước mặt đông đảo công an, cũng như những người dân tham dự phiên tòa. Đó là một dấu hiệu để nói lên rằng, các anh vẫn là những con chiên ngoan đạo, vẫn tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa mặc dù gặp muôn vàn thử thách, xin chúa tăng thêm lòng vững vàng cho các anh.


11h30 phút phiên tòa kết th
úc. Bản án bỏ túi đã được rút ra:
Anton Đậu Văn Dương 42 tháng tù giam, 18 tháng quản chế;
Phero Trần Hữu Đức 39 tháng tù giam, quản chế 12 tháng; 
Anton Chu Mạnh Sơn 36 tháng tù giam, quản chế 1 năm sau khi mãn hạn tù; 
JB. Hoàng Phong 24 tháng tù treo, thử thách 36 tháng. Giáo dân tham dự đã kêu gọi các em kháng án. 

10h30: Các bị cáo đã nói lời sau cùng, tòa đang nghị án. Trước đó VKS đã đề nghị Chu Mạnh Sơn,  Đậu Văn Dương mức án: 42-45 tháng; Trần Hữu Đức 36 đến 39 tháng; Hoàng Phong từ 26 đến 29 tháng tù giam. Các luật sư tranh luận, cho rằng không đủ chứng cứ kết tội mà phải trả hồ sơ đđiều tra lại. 

10h05: Phía ngoài chúng tôi quan sát thấy Cha Anton Trần Văn Niên cùng với một số giáo dân cũng đến tham dự phiên tòa.


10h00: Theo tin chúng tôi vừa mới nhận được, ông Chu Văn Nghiêm bố của anh Chu Mạnh Sơn, sau khi mạnh mẽ đấu tranh quyết liệt, nay toà án đã bất chấp luật pháp không cho ông vào toà án, tham dự phiên toà bất chính, xử con ông và bạn bè của Sơn, những người thanh niên yêu nước ngày hôm nay.

Trong quá trình xét xử, 1 yếu tố rất 'tồi' của 1 xã hội bị bưng bít, tham ô và bạo lực. Nên toà án đã mở loa rất to để nói về 'tội' của 4 TNCG. Nhưng đến phần biện hộ của các luật sư, thì cái toà án này cắt ngang. 

Trước khi phiên toà tạm nghỉ, toà án đã nghị án như sau: 

Mức án của các anh Sơn, Dương là 42-45 tháng; Anh Đức 36 đến 39 tháng; Anh Phong Phong từ 26 đến 29 tháng 

(9h48) phút. Phiên tòa đang xảy ra. Đã qua phần tranh tụng, viện kiểm sát cố gắng buộc tội nhưng các luật sư đều đề nghị tòa án trả hồ sơ về điều tra bổ sung vì không đủ bằng chứng về việc phạm tội của các bị can. Có rất nhiều sai phạm trong tố tụng trong việc thu giữ các tài liệu. 

(9h30). Phiên tòa vẫn đang xảy ra, đã xong phần xét hỏi và kiểm tra, bên ngoài giáo dân vẫn cầu nguyện thiết tha. Các phóng viên hiện trường bị săn đuổi liên tục. 

(9h00) Trước sự tập trung quyết liệt của giáo dân, nhà cầm quyền đã buộc phải để bà con vào trong sân Tòa án để giảm bớt sự chú ý của những người qua đường. Trong sự căng thẳng, đàn áp của công an, các anh chị em sinh viên, học sinh đã thấm nhuần lời Chúa, bình tỉnh, tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, hướng dẫn của Chúa Thánh Linh, đã và đang hát Kinh Hoà Bình và cầu nguyện

Trong lúc này, chúng tôi kính mời quý vị đang theo dõi tin trên mạng, không phân biệt tôn giáo, cùng chúng tôi, trong thinh lặng, hiệp thông cầu nguyện cùng anh chị em thanh niên sinh viên Công Giáo đang hiện diện ngay toà án. Việc làm này tạo ra 1 sức mạnh vạn năng, thông truyền sức mạnh thần linh này cho 4 anh TNCG đang bị xét xử vì tội yêu nước.

Nguồn video nuvuongcongly.net


---------------------------------------------







No comments:

Post a Comment

View My Stats