Tuesday 1 May 2012

NGÀY QUỐC HẬN 30/4/2012 TẠI PARIS (PHÁP QUỐC)




May 1, 2012 4:24 pm



*
*
*

Theo thông lệ của cộng đồng người Việt Quốc gia tỵ nạn tại Paris, tổ chức ngày Quốc Hận cũng đúng vào ngày 30.04 dù đó là ngày làm việc để mang đúng ý nghĩa tưởng niệm của một ngày tang của lịch sử Việt Nam, không nhất thiết phải có thật nhiều người tham dự. Địa điểm tổ chức bắt buộc là trước sứ quán CSVN tại góc đường Boileau , Paris quận 16 để tố cáo tội ác Việt Cộng. Đó là một biểu tượng cho ý chí bất diệt của người Việt Quốc Gia tại Pháp.

Và cứ đúng vào tháng tư, nhiều sự kiện cho thấy là Việt Cộng lúc nào cũng muốn xóa đi "tội ác của chúng" , biến "ngày 30.04" thành những ngày " vô nghĩa " như "Diễn hành cho Tự Do", " ngày Quốc Kháng ", " Ngày Thuyền Nhân", " Ngày Việt Khang " v.v. với sự trợ giúp của băng đảng Mafia Việt Tân qua những người của chúng nội tuyến trong các cộng đồng.

Đặc biệt ở Pháp, và Âu Châu, năm nay, chúng lại bắt tay với những kẻ đã từng hoạt động cho Hà Việt Cương ( tay sai của Trung Cộng) trước đây và khiến nhiều người mắc bẫy đã bị Việt Cộng kết án tù khi về hoạt động trong nước. Từ vụ mưu toan tổ chức việc quyên tiền cho André Menras Hồ Cương Quyết, những buổi hát của Mc Nguyễn Ngọc Ngạn tại Berlin, Paris, bài viết " Hội Chứng 30.04" của Nguyễn văn Huy ( nhóm Nguyễn Gia Kiểng) , tất cả mọi sự việc trên cho thấy là VC và đồng bọn "hòa hợp hòa giải " lúc nào cũng muốn xóa bỏ " Ngày Quốc Hận " trong tâm khảm của người Việt Quốc Gia tỵ nạn CS.

Mặc dù trời mưa, cuộc biểu tình vẫn "nóng " từ bên trong lòng người tham dự

Trước cửa sứ quán bên kia đường là cảnh sát Pháp và an ninh VC

Lá cờ Bỉ , Pháp , VNCH bay rợp trời

Cô Thu Sương điêu luyện trong tiếng hát

Năm nay, sau nhiều phiên họp của các hội đoàn người Việt Quốc Gia, một Ủy Ban do các cá nhân tình nguyện , chứ không nhân danh các hội đoàn, đã được thành lập để tổ chức Ngày Quốc Hận trong đó có quý ông Lê Minh Triết, Trần Nghĩa Hiệp, Đặng Vũ Lợi, Nguyễn ngọc Bách, và bà Thu Sương.

Cuộc biểu tình ngày 30.04.2012 bắt đầu từ 16g tại Đường Boileau Paris 16è, mang một sắc thái đặc biệt, buồn vui lẫn lộn vì có nhiều người quen thì lại vắng mặt, có nhiều người khác chưa từng tham dự lại đến, có nhiều đã vắng từ lâu thì nay trở lại.Chúng tôi cũng nhận thấy đã từ nhiều năm qua, Ô. Nguyễn Quốc Nam ,( Liên Minh Dân Chủ Việt Nam,) không bao giờ tham dự biểu tình ngày Quốc Hận chống CSVN trước sứ quán Hà Nội.

Tiếp theo nghi lễ chào quốc kỳ VNCH, là phút mặc niệm các nạn nhân của chế độ CSVN, và các nghi thức tôn giáo, ban tổ chức lần lượt mời các diễn giả phát biểu cảm tưởng cùng tố cáo tội ác của Việt Cộng : độc tài tham những, bán nước cho Tàu Cộng. Những bài hát tranh đấu, những khẩu hiệu " Việt Cộng bán nước " tiếp theo vang dội vào sứ quán VC.

Khoảng 17g30 là "cao điểm" của cuộc biểu tình : " Đốt cờ máu VC ".

Bà Phương Lan và Lê Minh Triết đang đốt cờ Việt Cộng

Bà Đặng Văn Khanh với ngón tay chỉ xuống đất

Bà Phương Lan tươi cười đốt cờ VC

Tham dự cuộc biểu tình , mặc dù trời mưa lấm tấm lúc đầu, ước lượng có trên 120 người, ngoài Ban tổ chức, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của quý , Ô.B Nguyễn Ngọc Quỳ, Ô.B Ký Giả Thế Huy, Dương văn Lợi , Ô.B Đỗ văn Soạn, Ô.B Nguyễn Khắc Tường, Ô.B Đăng Văn Khanh, Ô.B Đỗ Đăng Di, Bs Nguyễn văn Liễu, Nguyễn Cao Đường, Phan Quốc Uy, Bắc Ninh, Đặng Vũ Lợi, Ký Giả Từ Ngọc Lê ( Báo Bạn Đường), Nguyễn hữu Xương,Võ tấn Phước, Nguyễn văn Phước, Châu văn Lộc, Đặng hữu Phát, Đỗ Bình, Dương hồng Cách, Võ hùng Phi, Trần Nghĩa Hiệp, Thành ( Lam Sơn 719), Lê Minh Triết, Trần Minh Răn, Nguyễn văn Thu, Đỗ Việt, Nguyễn Thế Giác, Nguyễn Đức Tăng, Nguyễn Thanh Hai, Bà Phương Lan, Trần Đại Ấn ( xé cờ VC ở Masséna), Nguyễn Kim Khánh,. Nguyễn tường Thụy, Đinh Lâm Thanh, Mai Quốc Minh,, v.v.. Có phái đoàn đến từ Belgique với Lê Hữu Đào,Trần quý Phong, và có nhiều người từ các tỉnh về tham dự. Còn rất nhiều vị " tranh đấu trường kỳ " chống Cộng Sản Việt Nam mà TinParis không nhớ hết tên.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 19g và mọi người ra về với một sự tin tưởng vững chắc là " Chánh nghĩa Quốc Gia " vẫn còn đây dù có âm ỉ trong lòng, và hy vọng nhân dân Vìệt Nam sẽ anh dũng đứng lên "đập tan bọn thái thú Việt Cộng " phục vụ quan thầy Trung Cộng , và làm giàu trên xương máu của dân chúng !

THÁNG TƯ

Tháng tư lại đến THÁNG TƯ ĐEN
Hỏi ai còn NHỚ , hỏi ai QUÊN ?
Tháng tư máu lệ tràn tâm khảm
Tổ quốc vì ai đã ngả nghiêng ????

Mấy chục năm rồi , một vết thương
Chẳng nghe lành được ở trong lòng
Quê hương ngày ấy xa thăm thẳm
Mối hận năm nào vẫn vấn vương

Hòa giải làm chi với quỷ vương ?
Không lòng nhân đạo lẫn tình thương
Nước non tan nát , dân cùng khổ
Sỏi đá ngoài kia cũng lệ cùng

Còn thương đất nước hãy đứng lên
Chung tay lật đổ lũ bạo quyền
Việt gian cộng sản không khoan nhượng
Yên lòng sao đặng trước nhiễu nhương ?

Tháng tư lại đến THÁNG TƯ ĐEN
Cộng sản tàn hung TỘI PHẢI ĐỀN
Chị anh hãy nói lời bất khuất
Con cháu Lạc Hồng phải vươn lên

Tổ Quốc đợi chờ đã bao lâu ?
Hồn thiêng sông núi vẫn mong cầu
Đàn con NỐI BƯỚC người năm trước
Sơn hà quang phục chí hùng cao !

Nước Việt muôn đời của chúng ta
Đừng u mê quá với gian tà
Quyết không tùng phục quân bán nước
Bạo quyền cộng sản phải tiêu ma


HÀ LAN PHƯƠNG
Paris tháng tư đen 2012

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats