Friday 11 May 2012

"KHỦNG BỐ" KHỦNG HOẢNG ! (Nhân Trí)




Nhân Trí - DienDanCTM
08:48 11/05/2012
Người Việt chúng ta rất quen thuộc với chuyện Thị Kính Thị Mầu. Bà Thị Kính, bị nghi oan giết chồng, giả trai lên tu chùa Vân Tự, được sư cụ đặt tên là tiểu Kính Tâm. Thị Mầu là cô con gái đẹp của phú ông, đem lòng mê tiểu Kính Tâm nhưng hẳn nhiên không được đáp ứng. Thị Mầu tư thông với người đầy tớtrong nhà, mang thai, và đổ riệt cho tiểu Kính Tâm là tác giả. Không muốn để lộthân thế, Thị Kính đành chịu mối oan. Thị Mầu sinh con, đem lên chùa trả cho tiểu Kính Tâm. Kính Tâm nhận và nuôi đứa bé. Ít năm sau tiểu Kính Tâm bị bạo bệnh qua đời. Khi khâm liệm mới khám phá ra Kính Tâm là đàn bà. Từ đó người Việt mới có câu “oan Thị Kính”.

Đó là chuyện cổ xưa.

Ngày nay, những người cộng sản Việt Nam không đọc chuyện Thị Kính nhưng lại ưa thói Thị Mầu.

Năm 2007, CSVN bắt giữ Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân và các chiến hữu của Anh, đổ riệt cho họ tội “khủng bố”. Những “vũ khí” để khủng bố mà họdùng là gì? Là vài ngàn tờ truyền đơn và phương thức đấu tranh bất bạo động nằm trong đầu. Trùm khủng bố Osama bin Laden chắc phải phục TS Quân sát đất với thiên tài khủng bố mà không cần bom đạn, chỉ dùng giấy. Các lãnh đạo CSVN là những Thị Mầu tân thời, chuyên làm việc khủng bố nhưng lại hay đổ oan cho những người khác.

Theo luật pháp CSVN thì khủng bố có thể bị án tử hình. Thế nhưng, 6 tháng sau khi kết tội khủng bố cho TS Quân, CSVN lại thả Anh ra vì giữ lại mãi thì …kỳ quá! Trước đó, họ cũng đã thả hết những “đồng bọn khủng bố” là các chiến hữu của Anh.


Năm 2012, chuyện cũ lập lại.

TS Nguyễn Quốc Quân về Việt Nam một mình bằng thông hành Mỹ,với chiếu khán nhà nước Việt Nam đóng dấu đúng thủ tục. Bước xuống phi trường Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn, CSVN không trục xuất Anh như thường làm với một số người họ không ưa, mà bắt giữ Anh tức khắc và lập tức kết Anh vào tội “khủng bố”.

Lần này các “vũ khí khủng bố” của TS Quân còn “cao siêu” hơn lần trước, vì Anh … không mang theo gì cả! Bin Laden đã chết rồi nhưng giá còn sống chắc lại phải bái lạy Thầy Quân! Thị Mầu có sống lại chắc cũng bái lạy sựtrơ trẽn của các chóp bu CSVN!

Cũng nhắc lại để nhớ là lần này Bộ Trưởng Công An Trần Đại Quang, chắc đã rút kinh nghiệm vụ 1 khẩu súng lục và 13 viên đạn vu oan cho ông bà Phan & Thịnh và Việt Tân nên chưa thấy lập lại trò trơ trẽn đó. Hay là còn đang “nghiên cứu”!

Đọc những tin tức do chính truyền thông nhà nước thông tin và báo lề phải theo nhau lập lại, người ta không khỏi tiếp tục ngạc nhiên về sự trâng tráo và vô lý của CSVN mà những tưởng đã hiểu đến tận cùng.

Một ông thầy giáo có thể nói là gầy gò, lại đi một mình, giấy tờ Mỹ Việt hợp pháp, không mang bất cứ thứ gì trên người, thử hỏi TS Quân “khủng bố” bằng cách nào!

Thì ra, chẳng có cách giải thích nào khác hơn là Đảng CSVN sợ,rất sợ, cái nằm ở trong đầu TS Quân: đó là phương thức đấu tranh bất bạo động!

Trong sự hoảng loạn, các lãnh đạo chóp bu Đảng CSVN nhìn thấy ở TS Quân hình ảnh của một Thần Chết đang đến rước họ đi, trong tay không cầm lưỡi hái mà chỉ có những tờ giấy A4.
Và TS Quân đã bị “bắt khẩn cấp”! Họ sợ những lời nói của Anh đến như vậy!

Nhưng, càng hoảng loạn càng mất khôn!

Điều mà các lãnh tụ CSVN không hiểu là phương thức đấu tranh bất bạo động mà TS Quân đang áp dụng đã đặt họ vào thế tiến thoái lưỡng nan. Họ giam giữ Anh càng lâu thì những điều Anh muốn quảng bá càng đi xa, dân Việt biết và hiểu đấu tranh bất bạo động nhiều hơn và tin tưởng hơn. Chính CSVN đang giúp TS Quân tạo ra hàng trăm hàng ngàn những Nguyễn Quốc Quân khác, và biết đâu ngay trong hàng ngũ của họ.

“Đừng sợ những gì cộng sản làm, hãy làm những gì cộng sản sợ!”

TS Nguyễn Quốc Quân đang thực hiện trọn vẹn câu nói trên, Anh không sợ CSVN và Anh đang làm cho cộng sản sợ.

Người cộng sản nói thì nói dối, kiểu ông Nguyễn Tấn Dũng hứa giải quyết vụ Tiên Lãng, nhưng khi làm thì rất thật, như giam giữ gia đình Đoàn Văn Vươn, giờ này vẫn còn ngồi tù, và lại mở ra vụ Văn Giang còn lớn hơn cả trăm lần. Vì vậy, khi sự sợ hãi của họ biểu hiện ra tới mức hoảng loạn qua vụ bắt giam TS Quân thì đó là điều rất thật và chứng minh là phương thức đấu tranh bất bạo động thật sự đang làm cho CSVN sợ hãi vì phương thức này.

Đây chính là lúc TS Quân và những nhà đấu tranh bất bạo động khác cần sự tham dự của chúng ta để sớm chấm dứt thật sớm chế độ CSVN phi nhân.

Chúng ta không còn gì để chờ đợi nữa!

Nhân Trí
(Tác giả gởi đến DienDanCTM)



No comments:

Post a Comment

View My Stats