Sunday 20 May 2012

GIÁO XỨ THÁI HÀ & CỘNG ĐỒNG VINH TẠI HÀ NỘI CẦU NGUYỆN CHO CÁC THANH NIÊN CÔNG GIÁO SẮP RA TÒA (J.B Nguyễn Hữu Vinh)




J.B Nguyễn Hữu Vinh
21/05/2012

Trước thông tin về vụ án sắp đưa ra xét xử tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nhằm vào 4 thanh niên sinh viên công giáo đã bị bắt oan khuất và bất minh thời gian qua, tối nay tại Giáo xứ Thái Hà quy tụ khoảng hơn 4.000 giáo dân đã dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho các sinh viên, thanh niên công giáo thuộc Giáo phận Vinh. Đó là các thanh niên Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn, Hoàng Phong, Đậu Văn Dương.

Thánh lễ hiệp thông dâng lời cầu nguyện đã thể hiện sự nhất quán tiếng nói hiệp thông của nguyên Giám mục Phaolo Cao Đình Thuyên: “Việc của Thái Hà cũng là việc của Gp Vinh, việc của GP Vinh cũng là việc của Thái Hà”. Trong thánh lễ đồng tế, các linh mục đã nói rõ những dấn thân của các bạn trẻ, những điều phi lý và vô lý trong hệ thống luật pháp ở Việt Nam, quyền tự do, quyền con người đã được thực hiện như thế nào ở đó. Các linh mục cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các bạn sinh viên, thanh niên công giáo đã bị bắt thời gian qua đang trong chốn lao tù, trả giá cho việc dấn thân nói lên tiếng nói sự thật, thực hiện những điều răn của Thiên Chúa là sống trong sự thật vì cộng đồng xã hội. Đồng thời, lời kêu gọi cầu nguyện dành cho các nhà lãnh đạo đất nước, những người thừa hành pháp luật biết sử dụng trí óc khôn ngoan trong hành xử đúng pháp luật cũng như đảm bảo những quyền cơ bản của con người đã được các công ước quốc tế quy định mà Việt Nam đã long trọng cam kết.

Hàng ngàn con tim đã xúc động thật sâu sắc khi biết các bạn trẻ đã dấn thân cho sự thật, cho việc thể hiện các quyền căn bản của con người được ghi trên Hiến pháp, luật pháp nhưng đã không được thực hiện trong thực tế ở Việt Nam. Việc bắt bớ các thanh niên Công giáo vừa qua, như là một phép thử đối với cộng đồng giáo dân, hàng giáo phẩm trong toàn thể Giáo hội về tinh thần hiệp thông vốn là một căn tính của Giáo hội Công giáo.

Thánh lễ kết thúc với lời Kinh Hòa Bình cất vang “xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa” và hàng ngàn ngọn nến rực cháy trên tay, trong ánh mắt và trong tim mỗi người hướng về Mẹ Hằng Cứu Giúp cầu xin cho các thanh niên Công giáo được ơn khôn ngoan, mạnh bạo để làm chứng cho sự công chính và sự thật. Lời cầu nguyện cũng không quên cầu cho các nhà lãnh đạo đất nước, các quan chức liên quan trong vụ việc của những thanh niên oan khuất này được sáng suốt làm đúng tiếng nói của lương tâm và lẽ công bằng, sự thật đòi buộc họ.
Xin hãy hướng về các thanh niên công giáo và những ai đang bước lên con đường Thánh Giá: Con đường Sự thật, Công lý, Hòa Bình.

Một số hình ảnh đêm thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên :

-------------------

J.B Nguyễn Hữu Vinh
20/05/2012

Trong tinh thần hiệp thông với các em sinh viên bị bắt oan khuất tại Giáo phận Mẹ chuẩn bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 24/5/2012, ngày 18/5/2012, tại Hà Nội, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các sinh viên nói trên gồm Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn, Hoàng Phong, Đậu Văn Dương. Thánh lễ đồng tế được linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế tại Nhà thờ Thái Hà, Hà Nội.

Thánh lễ đã quy tụ một lượng người đông đúc và lời cầu nguyện sốt sắng đã cất lên từ các bạn trẻ, cầu cho những anh em mình can đảm dấn thân cho sự thật, công lý và cầu cho Công lý được hiện diện trong phiên tòa xét xử các em vào ngày 24/5/2012 tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn đã dâng lên Mẹ Maria, mẹ Hằng Cứu Giúp những lẵng hoa tươi thắm, những ngọn nến tin mến và cậy trông, cầu cho đất nước thật sự hòa bình, cho các bạn sinh viên được vững vàng và nhiều ơn phúc trên con đường làm chứng cho Công lý và Sự thật.

Một số hình ảnh Thánh lễ cầu nguyện cho các em sinh viên Công giáo thuộc GP Vinh chuẩn bị ra tòa làm chứng cho sự thật và Công lý:






No comments:

Post a Comment

View My Stats