Thursday 24 May 2012

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM - VRNs : TƯỜNG THUẬT PHIÊN TÒA XỬ 4 THANH NIÊN CÔNG GIÁO Ở VINH [ 3 ]




Nhóm PV. VRNs tại Nghệ An
Đăng bởi admin lúc 6:24 Sáng 24/05/12

VRNs (24.05.2012) - Nghệ An - 11:50 am: Chúng tôi nhận được tin Toà tuyên án :

Chu Mạnh Sơn 36 tháng tù giam, quản chế 1 năm sau khi mãn hạn tù;
Đậu Văn Dương 42 tháng tù giam, 18 tháng quản chế;
Trần Hữu Đức 39 tháng tù giam, quản chế 12 tháng;
Hoàng Phong 24 tháng tù treo, thử thách 36 tháng.

Gia đình và các luật sư cho biết sẽ nộp đơn kháng cao ngay.

09:30 am: Trong tòa. Đại diện Viện kiểm sát đọc bản cáo trạng và đề nghị mức án đối với các thanh niên Công giáo như sau: Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương: 42-45 tháng; Trần Hữu Đức 36 đến 39 tháng; Nguyễn Hoàng Phong từ 26 đến 29 tháng tù giam.

Sau đó, các luật sư bào chữa cho các bị cáo bắt đầu tranh tụng bằng việc lần lượt hỏi: “Các cáo buộc trong bản cáo trạng có đúng với thực tế không?” Tuần tự các thanh niễn Công giáo trả lời gần như giống nhau: “Không đúng”. Hiện các luật sư đang thay nhau biện hộ cho các thanh niên Công giáo.
Vào cuối phiên tranh luận, các luật sư đề nghị huỷ bỏ hồ sơ, tiến hành điều tra lại.

08:30 am: Cha Phanxicô Xaviê Hoàng Sỹ Hướng, chánh xứ Cầu Rầm đến, bà con giáo dân theo ngài kéo nhau đến trước cổng tòa án. tại trước cổng tòa án giáo dân bắt đầu đọc kinh cầu nguyện.
Bên ngoài phiên toà, một giáo viên ở huyện Đô Lương cho biết: “Tôi không có đạo, nhưng trước đây khi là sinh viên, tôi đã tham gia vào một số các công việc xã hội của bốn bạn sinh viên Công Giáo này. Tôi cho họ là người tốt”. Cố giáo này là người có theo dõi vụ án, nên nói tiếp: “Việc bầu cử mà đảng cộng sản VN thực hiện là một việc lừa đảo. Nếu họ là chính nghĩa thì không việc gì phải sợ 4 thanh niên nhỏ bé này. không thể chấp nhận sự bắt cóc, giam giữ và xét xử theo lối xã hội đen này được.

Trong tòa: ông Chu Văn Nghiêm đã đứng dậy hô lớn rằng: “các con vô tội, các con hãy can đảm lên. Cha mẹ, anh em, bạn bè, luật sư, công luận và những người tiến bộ đang ủng hộ các con”. Sau câu nói này, lực lượng công an đã áp giải ông ra khỏi tòa án.
Hình ảnh các đoàn học sinh, giáo dân các Giáo Xứ đến tham dự phiên tòa. Tay cầm băng rôn khẩu hiệu khẳng định 4 sinh viên nói riêng và 17 thanh niên Công Giáo nói chung: VÔ TỘI.

Nhiều đoàn thể khắp nơi kéo về dự phiên tòa, tay cầm băng rôn khẩu hiệu. Nhà cầm quyền Nghệ An đã huy đông rất đông lực lượng công an chìm nổi đến trấn áp các băng rôn của bà con.

Công an các nơi tăng cường về Toà án mỗi lúc một đông - VRNs

"Bạn tôi vô tội" là điều mà những người trẻ nói với mọi người ngay giữa đường phố Nghệ An - VRNs

Bạn chúng tôi vô tội ! - VRNs

ThAnh thiếu nhi cầu băng-rôn khẳng định các thanh niên Công giáo vô tội - VRNs

Nhiều người đi đường đã dừng xe lại để xem các băng-rôn - VRNs

-------------------------------------------





No comments:

Post a Comment

View My Stats