Wednesday 6 November 2013

SÀI GÒN MÙA NÀY PHỐ CŨNG NHƯ SÔNG ! (Dân Trí, VTC News)




Thứ Ba, 05/11/2013 - 21:39

(Dân trí) - Cơn mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao vào chiều tối 5/11 đã khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM chìm trong biển nước, hàng loạt phương tiện bị chết máy phải dẫn bộ.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, cơn mưa rất lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ vào chiều 5/11 kết hợp với đợt triều cường đạt đỉnh trong tối cùng ngày đã khiến hàng loạt tuyến đường vùng ven TPHCM chìm trong biển nước, giao thông tê liệt hoàn toàn.


HÌNH :
Nhiều tuyến đường ngập nặng trong chiều 5/11
Hàng loạt phương tiện chết máy phải dẫn bộ

Tương tự tại đường Tân Hóa, Kinh Dương Vương (quận 6) nước ngập sau không kém, nhiều người dân phải bì bõm dẫn bộ xe trong dòng nước thối để về nhà. Đường ngập đúng vào thời điểm học sinh tan học khiến nhiều em phải tự lội bộ về nhà trong tình trạng ướt sũng, một số khác vẫn phải tự đạp xe trong dòng nước đen ngòm để về nhà. Nhiều em đứng trên ghế đá chờ bố mẹ đến đón.

Một số tuyến đường khác như: Khuông Việt (quận 11), đại lộ Võ Văn Kiệt, Tân Hóa, Đặng Nguyên Cẩn (quận 6), đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7), Hồ Học Lãm, An Dương Vương (quận Bình Tân)…cũng ngập hơn nửa bánh xe.

Tình trạng mưa ngập đã không còn xa lạ với người dân các quận vùng ven TPHCM và chưa biết họ phải sống trong điệp khúc “mưa ngập” này đến bao giờ. Đến 19h cùng ngày nước triều cường vẫn tiếp tục dâng cao, nhiều người dân vẫn quay cuồng trong biển nước để tìm đường về nhà.

Một số hình ảnh do PV Dân trí ghi lại:

Trường tiểu học Hòa Bình ngập chìm trong nước

Học sinh bì bõm lội sông để về nhà

Học sinh phải trèo lên ghế đá chờ bố mẹ đến đón

Một số học sinh các lớp lớn hơn thì phải tự đạp xe về nhà trong tình trạng ướt sũng

Các hoạt động kinh doanh bị đình trệ do mưa ngập

Đắp đê ngăn nước tràn vào nhà

Hàng loạt phương tiện té ngã do xe lớn chạy qua

Nhiều người tấp xe vào lề đường chờ nước rút mới đi tiếp

Một số khác đi sát vào lề đường để tránh bị chết máy.

Đình Thảo

--------------------------------------


05/11/2013 22:36

(VTC News)- Mưa lớn chiều 5/11 trên diện rộng kết hợp với triều trường vượt mức báo động III đã khiến nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập sâu trong dòng nước đen kịt.


Ghi nhận của VTC News, cơn mưa kéo dài chưa đầy 1 giờ, tuy nhiên kết hợp với triều cường dâng cao ở mức 1,58 mét đã khiến nhiều tuyến đường thuộc địa bàn các quận Q.6, 8, Bình Tân, Thủ Đức, Bình Thạnh ngập nặng.

Cụ thể các tuyến đường như An Dương Vương, Bến Phú Định, Mễ Cốc, Đặng Nguyên Cẩn, Nguyễn Văn Luông, Hòa Bình, Bàu Cát, Tân Hóa, Hòa Bình, Nguyễn Văn Quá… ngập sâu 30-60 cm, nước tràn vào nhà dân.

Click xem hình :

Theo giải thích của Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, do mực nước triều dâng cao làm cho hệ thống cống thoát nước bị đầy, do vậy khi mưa xuống nước không thể thoát kịp nên gây ngập nặng nhiều khu vực.

Do mưa, ngập đúng vào giờ cao điểm nên nhiều tuyến đường: 3/2, Phan Đăng Lưu, Trường Chinh, Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám, Hồng Bàng, Âu Cơ, Lũy Bán Bích… xảy ra kẹt xe nghiêm trọng kéo dài đến tối cùng ngày.

Có mặt tại tuyến đường Hòa Bình, rốn ngập quen thuộc khiến người dân Sài Gòn phải khiếp sợ, chúng tôi ghi nhận vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng ngập nặng có nơi lên đến 0,7 mét.

Nước tràn vào nhà dân, cửa hàng hai bên đường khiến đời sống sinh hoạt của người dân quay cuồng, đảo lộn. Hàng trăm phương tiện xe máy dẫn bộ bì bõm trong dòng nước đen kịch, bốc mùi nồng nặc.

Đáng chú ý nhất, trên đoạn đường ngập nặng này có trường tiểu học Hòa Bình bị nước tấn công gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến việc tan học của các em nhỏ học sinh.
Theo quan sát của phóng viên tại ngôi trường này, nước tràn vào gây ngập nặng khuôn viên sân trường, các phòng họp, phòng làm việc của Hiệu trưởng, hiệu phó của trường cũng bị nước bẩn tấn công….
                                                                    
Đã 18h chiều, hàng chục em nhỏ là học sinh trường Tiểu học Hòa Bình vẫn đang bì bõm lội nước bẩn để chờ phụ huynh đón về nhà. Không ít em học sinh vì chờ đợi bố mẹ, anh chị đến đón quá lâu nên phải lội bộ ra phía đường Hòa Bình để ngóng trong nhưng chờ mãi không thấy.

Hình ảnh quần áo ướt tả tơi, bị bõm lội sống của các em nhỏ khiến nhiều người phải thương xót.
Một em học sinh trường Tiểu học Hòa Bình cho biết, “Từ đầu năm học đến nay trường của con bị ngập nước đã gần 10 lần, mỗi lần bị ngập nước tụi con phải ngồi chờ bố mẹ đến đón hàng giờ…”.

Bảo vệ tại trường này giải thích, cứ mưa lớn, hệ thống cống thoát nước không kịp để nước thoát ra khiến nước cuồn cuộn dâng cao. Ngôi trường đã nhiều lần nâng cấp cao lên nhưng vẫn không thể chịu được sức tấn công của nước. Mỗi lần nước ngập, phụ huynh ái ngại phải chạy xe đến đón đón con vì sợ nước làm chết xe máy nên phải chờ nước rút mới dám tới chở khiến các cháu nhỏ phải ngồi đợi.

“Quá nôn nóng, không thể chờ đến lúc nước rút xuống mới đến đón con nên  nhiều phụ huynh đã “liều mạng” chạy xe máy đến đón các cháu. Hậu quả khi xe máy đến được trường và đón các cháu về thì cũng phải bì bõm lội nước bẩn vì xe chết máy.

Tuy nhiên không ít phụ huynh đã chọn cách lội bộ đến trường cổng các em về nhà, hoặc chọn phương tiện xe đạp để tới đón các em”, bảo vệ trường cho biết.

Đến 19h, nước vẫn ngập nặng trên tuyến đường Hòa Bình, dòng người vẫn nối đuôi nhau đẩy bộ xe máy bị chết máy bì bõm trong dòng nước đen kịt để về nhà vẫn tiếp tục xảy ra





No comments:

Post a Comment

View My Stats