Wednesday 6 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 6-11-2013




Posted by basamnews on November 6th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 06-11-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Đại Vệ Chí Dị (Người Buôn Gió).
Nếu dân chúng là cổ đông (Phạm Duy Nghĩa). “Nếu nhà nước là của toàn dân và dân chúng là những cổ đông, với chức năng đại diện cho cử tri, mỗi kỳ họp Quốc hội sẽ diễn ra tựa như Đại hội đồng cổ đông thường niên ở các công ty. Ở nơi ấy, Chính phủ tựa như các giám đốc sẽ báo cáo về tình hình điều hành và sử dụng tài sản của công ty.  Cổ đông sẽ tham gia giám sát, những mong từng mục tiêu của công ty sẽ được thực hiện qua năm tháng“.
- Phạm Chí Dũng: Quảng Ngãi: Giấc mơ hiệu ứng đám đông dân chúng (VOA). “Vụ Quảng Ngãi chính là cơ hội sáng giá không kém để những người như ông [Võ Văn Thưởng] thể hiện sự cống hiến cho nhân dân – nếu quả có cái tâm, hoặc tạo nên tiếng vang trong lòng cấp trên để tiếp tục chinh phục vị thế chính trị cao hơn. Hoặc cả hai…”.
Dân hỏi… (RFA).
- Trần Trọng Nghĩa: Thư khẩn cầu các vị đại biểu quốc hội nhân kỳ họp thứ 6 khóa 13 (viet-studies). Facebooker Tin Không Lề: “Cá nhân tôi xin gửi lời nhắn nhủ tới mấy ông/ bà đang nắm vận mệnh đất nước: Để cho đất nước này tan nát, ngoài Đảng Cộng sản và các cá nhân trong bộ máy của đảng và nhà nước, các đại biểu Quốc hội khóa XIII và các khóa trước phải chịu trách nhiệm với đất nước, với dân tộc Việt Nam!
Suy ngẫm giữa tuần – Kinh tế và Thể chế (Hoàng Ngọc Diệp). “Còn bất kỳ các loại lý luận nào khác để biện giải cho những thể chế nào khác nhằm duy trì quyền lực tập trung độc tài thì nhất định xã hội đó phải xảy ra tình trạng lạm quyền, lộng quyền, tham nhũng, người tài đức bị mai một, bọn xu nịnh lường đảo được trọng dụng… dẫn tới sự đói  nghèo, lạc hậu và loạn lạc mà thôi“.
Vụ 10 năm tù oan: Nỗi nhục – vì nhục dục (Đào Tuấn). “Có một chi tiết cần phải mở ngoặc nói thêm, trong khi hung thủ thật sự khai nhận giết người là để cướp tài sản thì người ta quy kết động cơ giết người của ông Chấn là ‘vì nhục dục’.” - KHÓC CHO AI? (FB Sao Hồng).  - Văn Công Mỹ – Nhớ những người oan khiên khác: NGHIỆT ! (Ba Sàm). - Tại khách quan thì rút cái gì? (Nguyễn Tường Thụy). - LẤP…LIẾM. (Ngó qua ngó lại rồi bình…) (Nguyễn Quang Vinh).
- Sách “Nhật Bản – Ngoài tầm kiểm soát”: Sẽ không bao giờ trở lại như xưa nữa (Phan Ba). “Phung phí mới là vấn đề lớn và nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu điều đó có thật hay không, cái mà chính phủ và ngành công nghiệp nguyên tử Nhật nói cho tới nay: rằng Nhật bản cần những nhà máy nguyên tử của nó, để mà tồn tại“.
Hitler và chế độ phát-xít chưa phải là tàn ác nhất (FB Tin Không Lề). “Mặc dù bị cáo buộc có liên quan đến âm mưu ám sát Hitler, nhưng trùm phát xít cũng đã dành cho ông Rommel một ân huệ là có quyền chọn lấy cái chết, có quyền giữ lại danh dự cũng như bảo vệ gia đình và cấp dưới của mình sau khi chết“. Mời xem lại sách: Chế độ phát-xít (FB Namchi Tran).
8h50′:
14h00′:
19h40′:

KINH TẾ

8h50′:
- Tàu thuyền sợ nơi tránh bão – Kỳ cuối: Vốn ít lại đầu tư dàn trải (TT).
- Nỗi lo tư duy tiểu nông sau cánh đồng mẫu lớn: Có bị bệnh thành tích? (TP).
14h00′:
Hà Nội: Gần 600 tỷ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao (Tia sáng). - Khơi thông tín dụng cho nông nghiệp nông thôn : Yêu cầu bức thiết (SGGP).
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Bảo tồn văn hóa diều (ĐBND). => 
- Nguyễn Bảo Hưng: Vẫn lại chuyện “chữ” và “nghĩa” (DCVOnline).
NGHỀ NÔNG LÀNG TRÈM (Vũ Nho).
- Trịnh Hội: Người cõi trên (Blog VOA).
8h50′:
14h00′:
MIÊN Di – Bạn (Du Tử Lê).
- Khuất Đẩu: TÔI THỰC SỰ CẢM THẤY XẤU HỔ (Tương Tri). - Alexandre de Rhodes (Tương Tri).
- Trường Nghị ABC (Tương Tri).
- Nhà thơ Trịnh Bửu Hoài, nguyên Chủ tịch Hội Văn nghệ tỉnh An Giang: Văn học mới thể hiện được góc nhỏ (TTVH).
Thơ có ích gì? (Tia sáng).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC


Cần đập vỡ bao nhiêu quả trứng? (Người đô thị/Tia sáng).
Ứng tên con giáp với con Zodiac (Nguyễn Tiến Dũng).
SAO HỎA… (FB Mạnh Kim).
8h50′:
- VỤ XÉN CANH, THỊT CỦA HỌC SINH: Phụ huynh yêu cầu hiệu trưởng từ chức (PLTP).
14h00′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Lê Diễn Đức: Suy nghĩ từ những cái xác bất hạnh (Người Việt).
8h50′:
- NGHỊCH LÝ Ở U MINH HẠ – BÀI 3: Sẽ xóa cơ chế lỗi thời để rừng sinh lợi (PLTP).
14h00′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
14h00′:
19h40′:
* RFA: Audio: Tối 04-11-2013 
Sáng 05-11-2013 
Tối 05-11-2013 
 * RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats