Wednesday 6 November 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 6-11-2013




Posted on November 6, 2013  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


------------------------------------------------------------------------------


Published on November 6, 2013

Tin Nổi Bật Trong ngày

-------------------------------------------------------------------


Thứ ba, 5 tháng 11, 2013

Trần Trọng Nghĩa: Thư khẩn cầu các vị đại biểu quốc hội nhân kỳ họp thứ 6 khóa 13 (viet-studies 5-11-13) -- "Thưa các quý vị, các con số thống kê hiện nay là kết quả của một hỗn hợp của sự vô trách nhiệm, sự gian dối, sự lười biếng, và các toan tính sai trái của những cá nhân và tập thể trong bộ máy cầm quyền hiện nay"  ... "Chúng tôi khẩn cầu các đại biểu Quốc hội hãy khẩn trương hành động theo tiếng gọi của lương tâm, vì dân, vì nước mà không ủng hộ các lực lượng cực đoan đang tìm cách khống chế các cơ quan lãnh đạo đảng, nhà nước và quốc hội đi theo mô hình bộ máy chuyên quyền, độc tài, phản dân chủ hiện nay" ◄◄ (Sau khi đọc bài này, mt bn chuyên gia email cho tôi, đưa thêm mt ví d v s gian di ca thng kê Vit Nam: "Th ly mt thí d: nếu "real GDP" năm nay 5,3% cao hơn năm ngoái, lạm phát 6%-7%, thì làm sao mà thu ngân sách lại được dự tính giảm đi 30%? Nếu tăng trưởng mạnh hơn năm ngoái dù rất nhẹ, các thứ thuế nhất là thuế doanh nghiệp phải tăng chứ? Theo thống kê chính thức của VCCI, mấy chục ngàn doanh nghiệp năm nay đóng cửa; trong các DN hoạt động thì 69% thua lỗ, đó là lý do khiến thuế giảm nặng và sinh ra bội chi ngân sách vượt mức giới hạn dự báo, và phải xin QH "cho tăng mức bội chi mục tiêu")
Ngu muội đến thế là cùng! (Petrotimes 5-11-13) -- Đôi khi ông Như Phong cũng có thể rất hùng hồn: "Không còn có thể hiểu nổi nữa khi mà những cán bộ chủ chốt của Ngân hàng Chính sách Xã hội, là những Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, thủ lĩnh Công đoàn, Đoàn Thanh niên… khúm núm, há hốc mồm nghe một kẻ lừa đảo phán bảo và chỉ trỏ những nơi có hài cốt. Rồi lại cả những nam thanh nữ tú của ngân hàng mê muội đi theo một người đang bị “vong nhập”.
Búa rìu - Công cụ thanh khoản? (TP 5-11-13) -- Bài thứ hai trên báo Tiền Phong vế ông Nguyễn Văn Bình: "Đêm trước ngày công bố sự kiện lấy phiếu tín nhiệm, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đang ở đâu? .. Châm một điếu thuốc mới, ông thong thả kèm cái cười gần như thường trực tôi mới nhận được tin kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội. Thống đốc NHNN đội sổ... Nhưng cả phòng họp không có ai cười như ông"
Việt Nam không thuộc thế giới loài người: Thống đốc: Xử lý nợ xấu qua VAMC là đặc thù Việt Nam (VnE 5-11-13) -- Trước đây ông Sinh Hùng (?) cũng đã xác nhận là cách bỏ phiếu tín nhiệm của Việt Nam cũng không giống ai.
Thuế 0%, đào bauxite lên bán làm gì? (ĐV 5-11-13) -- Ông Đặng Thành Tâm bổng nhiên có lý! Chủ tịch Vinacomin lạc quan dài hạn về dự án bauxite (ĐV 5-11-13)
Bộ Chính trị có 14 ủy viên: Hà Nội xây 14 nhà vệ sinh 'dát vàng' (ĐV 5-11-13)
Thị trường công an: Lừa “chạy” vào ngành công an, chiếm đoạt 500 triệu (KP 5-11-13)  -- "Giá" của một chân công an (tỉnh) thấp nhất là 50 triệu.  Tất nhiên thu nhập phải lớn gấp nhiều lần mới có người dám "đầu tư" như thế!  Thị trường nói lên tất cả!!!
DN ông Đặng Thành Tâm “bán thân” trả nợ (VEF 5-11-13) -- Ông Tâm sẽ mở nhà thổ?
Kinh doanh nhu cầu…dưỡng già (MTG 4-11-13) -- Ráng lên, tôi đang có nhu cầu!
Hồ sơ điện hạt nhân - Việt-Nga: Vietnam’s Nuclear Energy Plan Likely Part of Russia Talks (WSJ 6-11-13)
Buôn bán với Tàu làm lao động Mỹ thiệt hại đến mức nào? Here's Proof That Trading With Beijing Is Screwing American Workers (Foreign Policy 5-11-13)

Hồ sơ Trương Tửu: Thầy Trương Tửu của chúng tôi: một trí thức sáng danh của đất nước (VHNA 4-11-13) -- Bài Nguyễn Đình Chú
Tự Lực văn đoàn: Hương văn xuyên thế hệ (SGTT 5-11-13) -- P/v nhà báo Vu Gia.


No comments:

Post a Comment

View My Stats