Friday 8 November 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 8-11-2013




Posted by basamnews on November 8th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 08-11-2013

Cáo lỗi: Do trục trặc kỹ thuật nên bản tin hôm nay bị mất phần lớn tin bài, chúng tôi đang bổ sung nhưng có thể sẽ không được đầy đủ so ban đầu. Mong độc giả thông cảm!

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

‘Nội lực nhân quyền chưa đủ mạnh’ (BBC). “Chính quyền không chỉ ‘phớt lờ’ mà còn bất chấp và bắt giữ, trấn áp, dùng truyền thông để bôi xấu, mạ lị, phản bác với những lập luận rất vô lý.”  - ‘Cản VN ứng cử Hội đồng Nhân quyền’.  – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị: Việt Nam mong muốn đóng góp tích cực vào nỗ lực chung để bảo vệ quyền con người (QĐND).
- Lại thêm một “Việt kiều” lên tiếng cho chiến dịch “Chống diễn biến hòa bình”: Không có sự trở về nào là quá muộn (ND/DĐXHDS).
Hà Nội giữ nguyên đánh giá về ông Diệm. (BBC).  – Audio phỏng vấn Nhà nghiên cứu lịch sử Nguyễn Đình Đầu: ‘Ngô Đình Diệm là người yêu nước’.  – Audio phỏng vấn sử gia Dương Trung Quốc: VN chưa có ‘nhu cầu’ nghiên cứu ông Diệm.
Tình đồng chí và một điều ước (DLB). “Có lẽ do vậy mà ‘đảng ta’ cứ hết cảnh người chột dẫn đường đến người đui dẫn đường đi lên ‘thiên đường’ CNXH… he he…”  - Vũ Biện Điền & phiên bản tình yêu (DLB).
“ĐẠI ÁN” THAM NHŨNG – “SÂU BỰ” VŨ QUỐC HẢO CÓ THAM Ô HAY KHÔNG? (Tân Châu). - Thanh Thượng phương bảo kiếm và lưỡi kiếm Damocles (Đào Tuấn). “Sau đấu tranh là cô đơn. Sau đấu  tranh là tẩy chay. Sau đấu tranh là bị trả thù. Sau đấu tranh là bi kịch. Và Bi kịch của Thầy Khoa cũng chính là bi kịch chung của những người đương đầu với tiêu cực, tham nhũng“.
Công an tra tấn ông Nguyễn Thanh Chấn được Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng (Cầu Nhật Tân). Đó chính là: Thượng tá Đào Văn Biên (Ngô Ngọc Trai). Đào Văn Biên còn bị cáo buộc liên quan tới vụ tra tấn Hàn Đức Long: “Trong quá trình giải quyết vụ án, bị cáo Hàn Đức Long nhiều lần trình bày bị cán bộ điều tra Đào Văn Biên đánh đập nhục hình, hiện ông này là Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang, năm 2012 được thủ tướng tặng bằng khen do điều tra vụ Lê Văn Luyện“.
VỤ ÁN HÀN ĐỨC LONG: SẮP BỊ THI HÀNH ÁN TỬ HÌNH DÙ BỊ CÁO KHÔNG NGỪNG KÊU OAN (FB Tin Không Lề). “Ông William Blackstone, luật gia nổi tiếng người Anh đã từng viết: ‘It is better that ten guilty persons escape than that one innocent suffer.’ Nghĩa là, ‘thà bỏ sót 10 người phạm tội hơn là để một người vô tội phải chịu án oan’. Ở các nước văn minh, nếu không có chứng cứ vững chắc, bị can sẽ được thả vì người ta quan niệm rằng, thà tha lầm hơn giết oan, bởi những án oan như án tử hình, một khi đã thi hành án rồi mà phát hiện án oan sai, sẽ không còn cơ hội làm cho người chết sống lại“.
9h15′:
- Ai Phản đối Đài Loan xây cầu tàu mới tại Trường Sa của Việt Nam ? À! Đó là … báo Pháp luật&Đời sống, không phải “Người phát ngôn”.
- Tiếp tục thông tin liên quan vụ Báo Tuổi trẻ giật tít: Đại biểu Quốc hội được dặn khôngphát biểu về tham nhũng: - Phòng chống tham nhũng: Nói nhiều rồi, làm đi thôi! (TT). “… ông Lê Như Tiến kể: ‘Có nhiều đại biểu Quốc hội ở các địa phương trong lúc giải lao hay trò chuyện thân mật với nhau thì lên án tham nhũng rất mạnh mẽ, đồng thời đưa ra nhiều ví dụ, dẫn chứng cụ thể về tham nhũng ở địa phương mình nhưng chẳng bao giờ thấy phát biểu điều đó trong thảo luận tổ hay trên hội trường Quốc hội. Tôi mới hỏi là: ‘Em có nhiều thông tin như thế, lại phẫn nộ với tham nhũng thế, sao em không phát biểu tại hội trường để góp thêm tiếng nói chống tham nhũng?’. Vị đại biểu đó trả lời rằng: ‘Các anh là đại biểu trung ương thì nói dễ. Chứ bọn em ở địa phương không dám nói đâu, mà nói thì nhiều khi phiền lắm vì trước khi đi họp lãnh đạo tỉnh đã căn dặn rất kỹ, bảo nói gì thì nói nhưng không được nói chuyện tham nhũng. Vì nếu nói chống tham nhũng nhưng khi còn cơ chế xin – cho thì mình xin ai cho, càng không nên phát biểu chuyện tham nhũng ở địa phương vì như thế là vạch áo cho người xem lưng’.”
- Mò mẫm nghĩ cách Không cho bị can, bị cáo có thời gian chạy án trong các vụ án tham nhũng (TN). Nghe như chuyện tìm nước trên … Sao Hỏa.
- Đại biểu QH-LS Trương Trọng Nghĩa: Cán bộ phải gương mẫu chấp hành luật (PLTP). - Quan chức đi họp sẽ bị hạn chế “kính thưa” và không được “nhận quà”! (PLĐS). Không biết tới kiếp nào mới sửa được hết những tính xấu cho lũ quan lại phong kiến đỏ này? - “Cấm tặng quà” khác nào bắt CEO trùm đầu bịt mắt bắt tay đối tác! (Infonet).
Triệu tập những người đẩy ông Chấn vào tù (GTVT). - Án oan 10 năm và lời nhắc người “công bộc” (VNN). Hôm nay là Ngày Pháp luật VN đấy! Coi chừng nó thành “Ngày Luật rừng VN”!
14h00′:
Hắn cũng là bồ tát (ĐCV). “Như vậy, Thích Quảng Đức, Hồ Chí Minh thành bồ tát được, Thích Minh Phượng cũng xứng đáng lắm chớ! Sao người dân lại ‘bức xúc’ và hẹp hòi? Thấy có hơi bất công, hắn cũng là bồ tát đấy!
Tổng bí thư (4) (Lê Mai). “Trong cuốn Mao Trạch Đông ngàn năm công tội, tác giả Tân Tử Lăng có dẫn hồi ức của Liuba, cháu gái Leonid Ilich Brezhnev, Tổng bí thư ĐCS Liên Xô nói với người em trai: ‘Chủ nghĩa cộng sản là cái quái gì, đều là những lời nói trống rỗng lừa bịp dân chúng’.  Ta có thể nghĩ gì về nhận xét đó của Tổng bí thư? Nếu như ngay chính bản thân Tổng bí thư cũng không tin tưởng gì ở cái CNCS nữa, mà vẫn tiếp tục lấy lý luận ấy làm ý thức hệ chính trị để lừa gạt dân chúng, chẳng lẽ ông ta không sợ bị lịch sử lên án?
Vụ án Nguyễn Thanh Chấn – Hai việc cần làm ngay bây giờ! (Hà Hiển). - Các pháp quan, hãy nhảy xuống sông đi (Đào Tuấn/NĐT/DĐXHDS). “Phân định sự thật bằng cách lặn nước có thể khiến chúng ta cảm thấy buồn cười về sự ngô nghê. Nhưng nỗi nhục thà được gột rửa bằng một sự ngô nghê chứ không thể văn minh bằng cách lạnh lùng thảy ra hai chữ xin lỗi và bồi hoàn bằng tiền thuế do người khác đóng“. - Lạm bàn về tù oan & chế ngự sự vô minh nhà Sản (Gocomay).
Việt Nam tham gia công ước chống tra tấn của LHQ (VNN). - FB Tin Không Lề: “Nhưng làm sao để giám sát chuyện này? Có lẽ các nhà làm luật cần sửa lại luật, quy định cảnh sát điều tra không được phép hỏi cung khi không có sự hiện diện luật sư của nghi phạm và nghi phạm có quyền từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào nếu không có mặt luật sư.  Các trại giam, các cơ quan an ninh cũng cần đặt camera để theo dõi, giám sát 24/24, phòng khi các nghi phạm hoặc tù nhân tự tra tấn mình rồi đổ lỗi cho cán bộ trại giam và cơ quan điều tra. Khi bị nạn nhân kiện cáo cơ quan điều tra về các vết tra tấn trên người, nhà chức trách cần có sẵn video ghi lại hình ảnh, để chứng minh đó là do nạn nhân tự gây ra“.
Một lời xin lỗi (pro&contra).
19h30′:

KINH TẾ

<-  Cà phê Tây Nguyên và điệp khúc được mùa mất giá: Bài 1: Cà phê mất giá, doanh nghiệp và nông dân lao đao (VOV).
9h15′:
- Còn 7 năm nữa là VN “cơ bản thành nước công nghiệp phát triển”, thế mà giờ thì Xe đạp điện Tàu ‘tổng tấn công’ thị trường Việt (VEF).
14h00′:
Có mấy Vinashin? (Nguyễn Vạn Phú).
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hoàng Đức: KHÍ PHÁCH HỦ NHO ĐẮC ĐẠO GÌ? (Nguyễn Tường Thụy).
- Văn Công Mỹ: ĐOẠN TỤNG CA TÌNH YÊU NGÀY BÃO RỚT (Ba Sàm).
Đọc Thơ (Da Màu).
9h15′:
-
14h00′:
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- PGS TS Hoàng Dũng: Giáo dục khai phóng, con đường xa ngái… (*) (Boxitvn).
12 nhà, hay là 12 góc quan sát (Nguyễn Tiến Dũng).
9h15′:
14h00′:
Quá nóng vội (TN).
Hoả Tinh hăng máu (Nguyễn Tiến Dũng).
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h15′:
14h00′:
- Công nhân lao động chơi gì sau giờ làm: Bài 2: Thiết chế văn hóa không tới nơi (LĐ).
- Khổ vì được… hỗ trợ xây nhà ở: Mỏi mòn chờ tiền hỗ trợ (DV).
19h30′:

QUỐC TẾ 

9h15′:
14h00′:
19h30′:
Khó khăn mới (ĐĐK).
* RFA: Audio: Tối 06-11-2013 
Sáng 07-11-2013 
Tối 07-11-2013 
 * RFI: 
Video: +




No comments:

Post a Comment

View My Stats