Sunday 10 November 2013

NGẪM NGHĨ VIỆN KHỔNG TỬ, LĂNG & ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH ! (Nguyễn Lộc Yên)




11/09/2013

Vào tháng 9 năm 2013, dân tôi có viết bài “Bác Hồ Ám Ảnh” đăng trên một số trang mạng, tại mục IV, đã viết: “Cảm nghĩ về lăng bác” dân tôi tha thiết yêu cầu quí ngài cấp cao trong chính quyền CSVN hiện nay rằng: “Người đã mất thì nghĩa tử là nghĩa tận, dù người ấy là Hồ Tập Chương trá hình để thực hiện ý đồ Hán hóa, hay Nguyễn Ái Quốc đã bán nước cầu vinh, cũng không nên nhẫn tâm hành hạ xác người chết như vậy, sớm hồi tâm nghĩ lại cho thi hài này được chôn cất như thường dân, đừng tiếp tục hành hạ trông tội nghiệp!”

I- Ngẫm nghĩ Lăng Hồ Chí Minh bị Tàu hạ nhục!:

Hôm nay dân tôi đọc bài “Lăng Hồ Chí Minh - 1 trong 10 công trình xấu nhất” của các báo Đàn Chim Việt, Dân Làm Báo online, Thegioinguoiviet.net, đài SBTN, đã nói rằng trong trang mạng China đã viết: “lăng chủ tịch Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 5 trong 10 công trình xấu xí nhất”, điều này không làm dân tôi bực tức, nhưng khi đọc tiếp câu: “Tuy nhiên, các nhà quan sát kỹ tính đã ví lăng Hồ Chí Minh như một cái nhà xí công cộng khổng lồ thời Hy Lạp-La Mã” (but crueler observers have compared it to a giant Greco-Roman public toilet. Nguồn: http://www.china.org.cn/top10/2012-01/11/content_24378288_5.htm ). Thú thật, dân tôi thấy đem so sánh “lăng của chủ tịch nước CSVN như nhà vệ sinh!”, thì chẳng những bực tức mà còn cảm thấy tủi nhục! Vì lẽ, dù sao ông Hồ cũng có một thời làm Chủ tịch nước ở miền Bắc Việt Nam! Mặc dù tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam Việt Nam, không có bất cứ ân huệ nào với HCM. Nhưng báo China là trang thông tin điện tử dùng đăng tải quan điểm chính thức của đảng Cộng sản và nhà nước Tàu, lại khinh khi mạt sát HCM như vậy, dân tôi là một người trong 90 triệu người dân Việt cũng không sao tránh khỏi bị nhục nhã?! Thế nhưng, các ngài cán bộ cấp cao của hai nước Cộng sản Việt-Tàu, mỗi khi gặp gỡ hay gửi văn thư cho nhau không quên vòng kim cô hung hiểm: 4 tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” và 16 chữ vàng “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai” là sao?!. Ngày nay, người Tàu/đảng Cộng sản Tàu là “đồng chí tốt” đã miệt thị lãnh tụ ĐCSVN (dù đã quá vãng) thì các ngài lãnh đạo cấp cao và tất cả đảng viên ĐCSVN sẽ nghĩ gì với người “Láng giềng tốt, bạn bè tốt” này vậy???!

II- Ngẫm nghĩ viện Khổng Tử sẽ lập ở Hà Nội!:

Hai ngày 14, 15 tháng 10 năm 2013, Thủ tướng Tàu cộng là Lý Khắc Cường thăm Việt Nam, đã cố đạt cho được thỏa thuận về việc lập Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội. Dù sao, Khổng Tử (551-479 TCN) cũng là “Vạn thế Sư biểu” (Bậc thầy của muôn đời), cũng là người đã tiếp thu chữ viết và văn hóa Việt cổ. Vì sao nói như vậy, là vì chính Khổng An Quốc cháu đời thứ 12 của Khổng Tử đã viết lời tựa trong sách Thượng Thư “Lỗ Cung Vương (Trị vì 154-128 TCN), thích sửa sang cung thất, Vương cho phá nhà của Khổng Tử để mở rộng thêm. Trong tường nhà tìm được Thư, phần Ngu, Hạ, Thương, Chu cùng Tả Truyện, Luận Ngữ, Hiếu Kinh, đều viết bằng chữ Khoa Đẩu (chữ Việt cổ) cổ văn do ông cha chúng tôi cất giấu”. Đúng vậy, Khổng Tử đã dẫn học trò đi chu du khắp Trung Nguyên phổ biến tư tưởng của mình; nếu các triều đình thời Chiến quốc và dân chúng lúc đó không biết ít nhiều chữ Việt cổ, thì Khổng Tử phổ biến tư tưởng của ông bằng cách nào với họ?! Hơn nữa, lịch sử nhà Thương (khoảng 1600-1046 TCN) sau nhiều thế kỷ đã bị tiêu diệt mới được viết lại, điều đấy chứng minh là chữ Hán chưa phát triển ở thời đó. Sự thật thì sử của nước Tàu bắt đầu viết từ Tư Mã Thiên vào khoảng năm 100 TCN. Nhìn chung, chúng ta không ngại lập Viện Khổng Tử ở Hà Nội, nhưng đáng ngại là họ (Tàu) lập Viện Khổng Tử như một chiêu bài để tạo ảnh hưởng và xâm nhập dần cho việc Hán hóa. Điều băn khoăn là thời kỳ Cách mạng văn hóa Trung Hoa (1966-1976), họ đã chối bỏ tư tưởng Khổng Tử, vì sao ngày nay lại lập Viện Khổng Tử ở nước ta?! Thứ đến, họ cũng không bỏ thói khinh khi người mình như ông cha của họ đã gọi là “Man Di”; nên ngày nay họ gọi lăng chủ tịch của một nước “trông giống như một nhà vệ sinh!” như vậy liệu rằng họ có văn hóa không?! Kẻ đã thiếu văn hóa, thiếu đạo đức, thì làm sao đi truyền bá văn hóa cho nước khác được chứ?!

III- Ngẫm nghĩ Hồ Chí Minh vô đạo đức!:
Đạo đức giả dối của HCM đã làm băng hoại truyền thống tốt đẹp của rất nhiều người Việt hiện nay nhất là giới trẻ, vì sao dân tôi nói như vậy?! Xin thưa:

1- HCM xin học trường École Coloniale để làm việc cho thực dân Pháp: Ngày 15-9-1911, tại Marseilles (Pháp), Nguyễn Ái Quốc đã viết thư đến Tổng thống Pháp, xin được nhận vào học Trường Thuộc địa “École Coloniale”, trường chuyên đào tạo các nhân viên hành chánh cho chính quyền thực dân, để làm việc cho Pháp nhưng bị từ chối. Lá thư đã được dịch ra tiếng Việt như sau:

Ngày 15 tháng Chín năm 1911

Thưa Ngài Tổng thống!

Tôi xin hân hạnh yêu cầu Ngài giúp đỡ cho tôi được vào học nội trú tại Trường Thuộc địa.

Hiện nay, để nuôi thân, tôi đang làm việc cho công ty Chargeurs Réunis (Tàu Amiral Latouche – Tréville). Tôi hoàn toàn không còn nguồn lực nào và rất thiết tha muốn có học vấn. Tôi muốn trở nên có ích cho nước Pháp trong quan hệ với đồng bào tôi và đồng thời mong muốn đồng bào tôi thu lợi được từ học hành.

Quê tôi ở tỉnh Nghệ An, Trung Kỳ. Với hy vọng rằng Ngài sẽ phúc đáp theo hướng thuận lợi đề nghị của tôi, tôi xin Ngài Tổng thống nhận sự biết ơn sâu sắc của tôi.

Nguyễn Tất Thành

Sinh tại Vinh, 1892 - Con trai của Ông Nguyễn Sinh Huy (tiến sĩ văn chương)


Giả sử ông ta được nhận vào học và làm việc cho Pháp, là một nhân viên của thực dân Pháp, thì ông ta sẽ không theo Cộng sản, đất nước và đồng bào Việt Nam cũng không bị Đảng Cộng sản gây lầm than và tương tàn vì nội chiến.

2- HCM làm Việt gian bán đứng cụ Phan Bội Châu cho Pháp: Âm mưu bán đứng cụ Phan, ngày nay đã rõ ràng và được ghi nhận như sau: Lý Thụy (bí danh Hồ Chí Minh) và Lâm Đức Thụ (bí danh Nguyễn Công Viễn), Nguyễn Công Viễn từng theo Phan Bội Châu, nhưng sau đấy theo Hồ Chí Minh. Nguyễn Công Viễn có nhiều liên hệ với mật thám Pháp, hai người này liên lạc và thỏa thuận điều kiện với mật thám Pháp, rồi điện tín mời cụ Phan về Quảng Châu để dự lễ thành lập phân hội “Á Tế Á”. Ngày 30-6-1925, lúc 12 giờ trưa, cụ Phan vừa xuống xe lửa ở Quảng Châu, thì bị ba tên mật thám Pháp bắt cụ đẩy lên xe hơi của chúng đang nổ máy chờ sẵn, liền cho xe

chạy về tô giới Pháp ở Thượng Hải. Sau đó, hai người đã lãnh một số tiền thưởng rất lớn là 100.000 đồng quan lúc bấy giờ của thực dân Pháp, cả hai dùng tiền này cưới 2 chị em ruột của người Tàu làm vợ. Theo cuốn “Hồ Chí Minh với Trung quốc” của tác giả Hoàng Tranh (Huang Zheng) "người vợ HCM tên Tăng Tuyết Minh (Zeng Xuewming), sinh năm 1905, ở Quảng Châu". Cuốn “Ho Chi Minh A Life” của sử gia William J. Duker thì viết: “họ Hồ có một người con gái với Tăng Tuyết Minh”.

Số tiền còn lại, ông Hồ dùng vào việc củng cố “Việt Nam Thanh Niên Cách Mạng Đồng Chí Hội” của ông ta. Đến năm 1928, Nhượng Tống Hoàng Phạm Trân, trong tài liệu “Ai bán đứng cụ Phan Bội Châu?”, một lần nữa đã chỉ đích danh Lý Thụy (HCM) đã bán đứng cụ Phan cho Pháp. Cụ Phan bị giải về Hà Nội, Pháp kết án tử hình, đồng bào cả nước phản đối kịch liệt, toàn quyền Varenne phải bỏ án tử hình và an trí cụ Phan tại Bến Ngự (Huế).

3- HCM thiếu nhân tính làm người: Bà Nông Thị Xuân, quê làng Hà Mạ, xã Hồng Việt, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, thuộc sắc tộc Nùng nhưng có nhan sắc. Năm 1955, cán bộ Đảng đưa bà Xuân về Hà Nội để điều hòa tâm sinh lý cho chủ tịch nước. Lúc đó, HCM đã 65 tuổi, còn cô Xuân 22 tuổi cho ở tại nhà số 66 phố Hàng Bông, Hà Nội. Để giữ bí mật chủ tịch nước làm tình, chính bộ trưởng bộ Công an Hà Nội là Trần Quốc Hoàn, tên thật là Nguyễn Cảnh (1916-1986), thường đưa cô Xuân vào gặp HCM, khi hai người mây mưa xong thì Hoàn chở về. Đến năm 1956, bà Xuân sinh một con trai với HCM được đặt tên là Nguyễn Tất Trung, nhưng HCM vẫn không cho bà Xuân vào ở trong phủ chủ tịch với ông, và không làm lễ cưới. Than ôi! Một buổi sáng mùa xuân năm 1957, người ta thấy xác bà Xuân bị xe ô tô đụng chết ở dốc Cổ Ngư. Tác giả Nguyễn Minh Cần, lúc xảy ra vụ án dã man này, ông là Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, cho biết: “Trần Quốc Hoàn, từ ngày 6-2-1957 đã nhiều lần đến nhà bà Xuân để hãm hiếp bà và đến ngày 11-2-1957, cho người dùng búa đập vào đỉnh đầu bà Xuân cho đến chết (theo khám nghiệm của bác sĩ), rồi quăng xác ở dốc Cổ Ngư?!”. Việc này nếu không có sự đồng ý hay chỉ thị của ông Hồ, liệu rằng tên bộ trưởng bộ Công an có dám làm việc trời không dung đất không tha này không?!

4- HCM đã viết sách tự đề cao mình: Quyển “Hoa Xuyên Tuyết” trang 116-117, Bùi Tín (cựu đại tá CSVN) đã viết: “Ông Hồ cũng không tỉnh táo, khi viết cuốn sách, kể chuyện về cuộc đời của chính mình. Đó là cuốn ‘Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch’ ký tên Trần Dân Tiên..., có nhiều đoạn tự khen mình”. Trớ trêu thay! Chỉ có người như HCM không biết thẹn thùng là gì, mới tự viết sách, tự “mèo khen mèo dài đuôi” mà thôi?!

HCM còn nhiều điều gian dối khác, nhưng nêu lên chừng đấy chuyện cũng đủ hiểu ông Hồ thuộc loại nào rồi, phải không bà con?!

IV- Kết luận:

Đạo lý về Khổng-Mạnh khuyên người phải “tu thân” thấm nhuần Ngũ thường là “Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín” và Ngũ luân là quan hệ giữa “quân thần, phụ tử, phu phụ, huynh đệ, bằng hữu” để thành người đạo đức, giữ cho đời sống xã hội được hài hòa có tôn ti, trật tự. Nhưng Tần Thủy Hoàng (259-210 TCN) được thừa tướng Lý Tư phò trợ đã đề nghị đốt sạch tất cả những thi, thư, sách vở, chỉ trừ những quyển được viết vào thời nhà Tần, những sách dạy về y dược, bói toán, và nông nghiệp. Tất cả những người dùng sử sách để chỉ trích chính quyền Tần đều bị hành hình. Năm 212 TCN, Tần Thuỷ Hoàng phát hiện ở Hàm Dương có một số nho sinh đã từng bình phẩm về triều Tần, vua Tần liền hạ lệnh bắt đến thẩm vấn. Các nho sinh không chịu nổi sự tra khảo, nên khai ra thêm nhiều người khác. Tần Thuỷ Hoàng hạ lệnh bắt trên 460 nho sinh này đem chôn sống ngoài thành Hàm Dương.

Đến thời Hán Vũ Đế (Lưu Triệt cai trị từ năm 140-87 TCN) lại có một Nho gia là Tướng quốc Đổng Trọng Thư đã tạo ra câu: “Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung” (Vua xử tôi chết, tôi không chết, tôi không trung) lại nói câu ấy là của Khổng Tử, để người dân tin theo mà bảo vệ trung ương tập quyền.

Ngày nay, ĐCSVN muốn dùng “Viện Khổng Tử” để củng cố quyền lực cho “nhóm vua” hay nhóm đầu sỏ của ĐCSVN, như bạo chúa Tần Thủy Hoàng mà thôi. Còn Tàu cộng muốn lập “Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội”, với mục đích giống như Tần Thủy Hoàng hay Hán Vũ Đế lợi dụng Nho giáo để truyền bá chủ nghĩa bá quyền tạo cơ hội đưa đến Hán hóa người dân Việt nếu không đề phòng. Bởi vì, các học viện về ngôn ngữ và văn hóa khác ít lệ thuộc vào chính phủ, còn “Viện Khổng Tử” Tàu, thì toàn bộ tài liệu giảng dạy sẽ do nhà nước Tàu cộng cung cấp và điều khiển?!.

Điều băn khoăn của dân tôi là bọn Đại Hán đã gọi “lăng của chủ tịch nước CSVN như nhà vệ sinh!” Vì sao các vị chính quyền cấp cao không có một lời phản đối nào, dù lời phản đối không dám mạnh mẽ, chưa nghe các Ngài làm thái thú Tàu thật sự kia mà?! Còn nữa, được biết tại Việt Nam có khoảng 700 cơ quan truyền thông, khi báo của nhà nước Tàu cộng nhục mạ chủ tịch nước là Hồ chí Minh, vì sao các báo đài của ĐCSVN không lên tiếng?!!!

Nhân đây, dân tôi xin mời ba ông: Tổng Trọng, thủ tướng Dũng, chủ tịch nước Sang, xem lại một đoạn sử Việt nước nhà. Kẻ “Rước voi giày mả tổ” là Lê Chiêu Thống”. Vua Càn Long (Tàu) ra chỉ dụ ngày mồng 5 tháng 5 Kỷ dậu (1789): “Nay truyền lệnh các viên tổng đốc, tuần phủ lập tức lệnh Lê Duy Kỳ (Lê Chiêu Thống) cùng bọn tùy tùng của y phải cạo đầu, dùng y phục của Thiên triều. Trong tương lai Nguyễn Quang Hiển đi qua Quế Lâm, trực tiếp đến gặp Lê Duy Kỳ trò chuyện, thấy y đã cạo tóc ăn mặc khác lạ, không còn lý nào trở về nước; rồi bảo Hiển sai người trở về nước báo với Nguyễn Huệ để không còn sự nghi ngờ!”. Trong khi ấy vua Quang Trung đánh đuổi quân Thanh (Tàu) ở Thăng Long tan tác, còn cho vẽ lại bản đồ Việt-Hoa để rửa cái hận nghìn thu mà đất đai Đại Việt bị mất vì phương Bắc xâm lấn. Việc này có thể xảy ra việc binh đao, nên nhà vua tính chuyện đánh Thanh (Tàu), đã cho quấy rối nội địa Trung Hoa bằng cách lợi dụng đảng “Thiên Địa Hội” làm lủng củng nhà Thanh. Vì người của đảng chính trị này phản Thanh phục Minh. Các biên thần nhà Thanh tuy biết Đại Việt đã bí mật nhúng tay, nhưng cũng phải bấm bụng chịu, vì thấy lực lượng quân sự nước ta đang phát triển mạnh. Cũng vậy, ngày nay nhà nước và đảng Cộng sản Tàu đã hạ nhục HCM, vì họ Hồ đã quy lụy Tàu, dâng biển hiến đảo, chúng chiếm rồi còn khinh khi ra mặt dù đã chết. Vậy xin thưa ba ông lớn hiện nay, đừng dẫm vết bùn nhơ nhuốc ấy nữa, hãy lắng nghe bàn dân thiên hạ đã xôn xao dư luận:

- “Trọng Lú” kẻ nói hiến pháp quốc gia dưới cương lĩnh ĐCSVN!

- “Ba Trợn” kẻ rước quân Tàu khai thác bauxite ở Tây Nguyên, mặc cho quân Tàu làm chủ Cao nguyên!

- “Tư Hèn” kẻ khom lưng cúi đầu trước quân Tàu!

Nhớ, nhớ giữ mình nhé ba ông?!!!

Cuối cùng, “Lăng như một nhà vệ sinh và đạo đức giả dối của Hồ Chí Minh với Viện Khổng Tử để Hán hóa tư tưởng”, người Việt sẽ ngán ngẩm xa lánh, hay ba thứ léo lắt này tồn tại, là do toàn dân bao gồm các Đảng viên CSVN, có tinh thần sáng suốt độc lập, nghiền ngẫm tai họa từ ba cái âm mưu léo lắt này mà bài trừ mới có hy vọng nước nhà tiến bộ và khỏi bị diệt vong.

Mong thay!

Ngày 7 tháng 11 năm 2013

Nguyễn Lộc Yên



No comments:

Post a Comment

View My Stats