Saturday 2 November 2013

LÊ CÔNG ĐỊNH, ANH ĐANG NGHĨ GÌ ? (Nguyễn Ngọc Già - Danlambao)




2.11.13      9 Comments

...Và tôi ước gì có ai giải đáp thắc mắc câu hỏi trên cho không chỉ riêng cá nhân tôi.

Tôi đặt câu hỏi, tôi thắc mắc...

Tôi không đặt câu hỏi trên, nếu trong danh sách tham gia "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" không có tên luật sư Lê Công Định. 

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu cho tới nay, tôi vẫn không ngừng tin tưởng nhóm Nghiên Cứu Chấn, gồm có: Trần Huỳnh Duy Thức - Lê Công Định - Lê Thăng Long. Đặc biệt, Trần Huỳnh Duy Thức đang thụ án 16 năm tù giam và luôn bị khủng bố để ép nhận tội bằng mọi hình thức. 

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu cho tới nay, tôi vẫn không ngừng mong tự do cho tất cả Tù Nhân Công Ước, không chỉ riêng Trần Huỳnh Duy Thức.

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu Lê Công Định không là một trong những người khởi xướng "Phong Trào Con Đường Việt Nam".

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không tin các vị: Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Thục Vy, Lê Anh Hùng, Phạm Đình Trọng cùng nhiều vị khác mà không thể dẫn ra hàng loạt. Điều này không có nghĩa tôi tin tất thảy hơn 900 người tham gia ký tên vào danh sách đó, dù rằng trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng và uy tín.

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu như tôi không đặt câu hỏi này: Tại sao từ ngày ra tù đến nay, luật sư Lê Công Định chẳng đoái hoài gì đến "Phong Trào Con Đường Việt Nam" mà ông là một trong ba người đầu tiên đặt nền móng cho nó?

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không đặt câu hỏi này: Liệu luật sư Lê Công Định có quan tâm đến uy tín của cá nhân ông và uy tín của "Phong Trào Con Đường Việt Nam", mà khi nhìn hình ảnh Hoàng Dũng, tôi cảm thấy thật xúc động, khi anh cùng nhiều người đi đón Đinh Nhật Uy vừa qua?

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không biết, ông Nguyễn Tường Thụy và gia đình bị khủng bố cùng cô Nguyễn Phương Uyên và mẹ tại tư gia của ông [1] vào tối ngày 25/9/2013.

Tôi cũng sẽ không đặt câu hỏi trên, nếu tôi không biết ngày 08/10/2013 vợ ông Lê Anh Hùng bị bắt cóc và đàn áp tàn bạo [2], riêng ông Hùng đã có trên 70 lần tố cáo lãnh đạo cấp cao, gởi đến hàng chục địa chỉ, vẫn chỉ nhận sự im lặng kinh hoàng từ người cộng sản.

Tôi không dẫn ra gia đình ông Nguyễn Tường Thụy và gia đình ông Lê Anh Hùng, chí ít, nếu hai ông này không ký tên tham gia vào "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự".

Tôi không dẫn ra gia đình ông Nguyễn Tường Thụy và gia đình ông Lê Anh Hùng bị đánh đập, nếu tôi không biết ông Phạm Chí Dũng trả lời cô Huyền Trang [3] vào (ban) ngày 25/9/2013: "...Cho nên vấn đề của Huyền Trang đặt ra rất đúng khía, có nghĩa là làm gì thì làm, trước mắt muốn vận động mọi người tham gia thì cũng cần nên có một ý tưởng, ít nhất là có một ý tưởng nêu ra như thế nào đó để mọi người cảm thấy yên tâm khi tham gia vào cái này. Và nếu như là có một ai đó, hoặc một số ai đó bị sách nhiễu, bị hạch hỏi, bị làm khó dễ tức là bị chơi xấu thì sẽ có những nhóm, những cá nhân nào đó đứng ra để bảo đảm hoặc là cứu nguy cho họ, giải cứu cho họ. Đấy!", dù trong cuộc phỏng vấn ông Phạm Chí Dũng cho biết ông không phải là một trong những người khởi xướng "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự".

Tôi lấy làm lạ, dù hơn 900 người đã ký, nhưng cho đến nay "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" vẫn không công bố những người khởi xướng bao gồm những ai.

Tôi không khỏi thắc mắc, một "tuyên bố" quy tụ rất nhiều người nổi tiếng, công khai, nhân thân rõ ràng, liệu có đủ chuẩn để thay thế cho "những người khởi xướng" mà cho đến nay chẳng thấy một ai? 

Tôi không khỏi thắc mắc, dù có hơn 900 người với căn cước rõ ràng cùng "những người khởi xướng" không có căn cước, liệu đó có thể gọi là một "tuyên bố" đảm bảo tính "chính danh" không?

Tôi không khỏi thắc mắc, có ai định nghĩa giúp tôi "Chính danh" là gì? "Ngụy danh" là gì? "Ẩn danh" là gì? "Nặc danh" là gì?

Tôi không khỏi thắc mắc, bản thân mình và nhiều blogger khác nên nhận loại "danh" nào trong các loại nêu trên? 

Tôi không biết tôi có bị "quy" cho "tội "chia rẽ" hay một hình thức sỉ vả nào khác tương tự như thế, khi viết bài này?

Tôi cũng không biết có "thế lực thù địch" nào đắc chí khi bài viết này bị "quy tội" "chia rẽ"?

Tôi cũng không biết có "bọn phản động" nào nguyền rủa tôi hay không, khi đọc bài viết này?

"Con sâu làm rầu nồi canh"

Một "tô canh" được nấu từ những đầu bếp có lương tâm, đôi khi không tránh khỏi một vài "con sâu" vô tình hay hữu ý "lọt thỏm" vào đó và thế là cho đến nay, câu tục ngữ "con sâu làm rầu nồi canh" vẫn còn nguyên giá trị. 

Hơn cả "tô canh" - lý do mà ai cũng biết - người cộng sản sợ nhất là có một tập hợp chân thật, đang tin cậy, vì dân vì nước, một khi tập hợp này hình thành làm điểm tựa vững chãi cho người dân tham gia vào, như cựu sĩ quan an ninh Nguyễn Hữu Vinh đã từng cảnh báo về "Phong Trào Con Đường Việt Nam" khi phong trào này kêu gọi nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia sáng lập [4]:

“Đây là một tổ chức mà đảng Cộng sản Việt Nam sẽ coi là mầm mống của một chính đảng đối lập. Hãy nhìn gương các tổ chức khác, như Khối 8406, thì thấy rõ họ sẽ đối xử ra sao, nếu như không phải do họ ‘đẻ’ ra”. 

Tuy nhiên, không biết cựu sĩ quan an ninh Nguyễn Hữu Vinh có đồng ý với nhà báo tự do Phạm Chí Dũng khi "trao đổi" với ông Võ Văn Ái?: "... Vào tháng 9/2013, một hoạt động có tên “Diễn đàn xã hội dân sự” cũng được khởi xướng trên mạng Internet, nhưng cho tới nay phản ứng của chính quyền và cơ quan tuyên giáo là rất mờ nhạt..." [5]

Kết

Thông tin khách quan nhất cho đến nay có được về luật sư Lê Công Định là ông ra tù ngày 06/2/2013. Khác với nhiều Tù Nhân Công Ước, luật sư Định hoàn toàn im tiếng dù cho đến khi tên ông xuất hiện trong danh sách tham gia "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự".

Có ai giúp tôi tin rằng: luật sư Lê Công Định, chính tay mình ký vào danh sách - với phong thái tự tin và hoàn toàn tự nguyện - tham gia "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" mà người thân của ông vẫn đang "độc lập - tự do - hạnh phúc"?

Thắc mắc cuối cùng: Với tư cách là luật sư giỏi, Lê Công Định hoàn toàn đủ khả năng khai triển trên thực tế những ý tưởng "xã hội dân sự" để "khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh" cho người dân và giúp cho "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" phát triển nhanh và mạnh, sao ông Định vẫn tiếp tục im... re sau khi ký tên?


_________________________________

P/s: Dù bài viết này có được hay không được "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự" dẫn về trên trang nhà, vẫn không làm tôi thôi nguôi thắc mắc, cho đến khi chính bản thân luật sư Lê Công Định trả lời rõ ràng trước công luận.

Chú thích:
[3]. http://www.youtube.com/watch?v=K4ALPB4uB58 (từ phút 13:05 đến 13:37) 




No comments:

Post a Comment

View My Stats