Wednesday 6 November 2013

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ MỘT ĐẢNG THÀNH CÔNG (Nguyễn Hồ Trực Ngôn - Thông Luận)




Cập nhật lần cuối ngày Thứ ba, 05 Tháng 11 2013 00:50

Người dân Việt hôm nay bất ngờ nhìn về Hà Nội thì thấy Đảng Cộng Sản Việt Nam đã bỏ trống ngai vàng giống như nhà Đại Thanh bỏ trống ngai vàng sau cái chết của Tây Thái Hậu. Mọi người nhìn ra là trên ngai vàng Việt Nam tại Hà Nội có ông vua Trung Hoa đang trị vì.

*

Đảng Cộng Sản Việt Nam khởi đầu không có một tấc đất, họ đã thành công chiếm lĩnh toàn thể quyền sở hữu đất đai của nước Việt Nam. Không một ai khác có quyền sở hữu đất. Họ đã thành công vượt bực trong việc đưa đẩy đất nước và con người Việt Nam đi từ thất bại này đến thất bại khác. Họ đã thành công trong việc xô dân tộc Việt Nam vô nhục nhả này đến nhục nhã khác. Không ai biết rỏ điều này hơn Đảng Cộng Sản Việt Nam. Giác ngộ thực tế, họ quyết định rửa tay gác kiếm bàn giao hệ thống cai trị và đất đai họ đã giành được quyền làm chủ cho người bạn có khả năng thành công cao hơn nhiều lần là Đảng cộng sản Trung Quốc.

Chúng tôi xin mạn phép đi vào chi tiết những thành công nổi bật của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong quá khứ dẫn đến thì hiện tại. Đảng này đã thành công phá hoại đưa toàn cõi Việt Nam giã từ một nền dân chủ lập hiến có tự do ngôn luận tương tự như Úc, Nhật, Thái Lan, Campuchia hôm nay đến một chế độ cộng sản mà họ tin là tốt nhưng toàn thế giới thì không tin như vậy.

Về kinh tế, họ đã thành công xóa bỏ nền kinh tế thị trường truyền thống để lập nền kinh tế bao cấp cộng sản. Thành công này không trọn vẹn bởi nạn đói khắp đất nước từ năm 1975 đến 1982. Họ lại sáng kiến ra lối đi và đường hướng ngoạn mục khi kết hợp hai thái cực đối nghịch lại với nhau. Đó là sự kết hợp giữa kinh tế thị trường và đường hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng ta có thể hình dung một người vừa há mồm lại vừa phùng mang. Xin lỗi cố nghệ sĩ Phùng Há. Thành công này của họ đã đưa người dân Việt Nam từ Nam ra Bắc sở hữu một cuộc đời đau khổ như đời cô Lựu trong khi Đảng Cộng Sản Việt Nam sở hữu đất đai toàn diện.

Hoàng đế Napoléon xưa gọi khinh bỉ nước Anh là "một dân tộc và đất nước của những tiệm buôn". Ít ra người Anh không oán ghét và hãnh diện sở trường tiểu thương của họ. Dân tộc Việt Nam chưa từng có kinh nghiệm và thành công trong kinh doanh lớn. Chúng ta, mỗi gia đình mở một cơ sở kinh doanh nho nhỏ, thậm chí hùn hạp cũng không phải sở trường. Đảng Cộng Sản Việt Nam trong quá khứ đã lên án và ra sức tận diệt tiểu thương và gọi họ là tư sản mại bản và Đảng Cộng Sản Việt Nam đã làm cho mọi người bại sản.

Đến hôm nay họ đã thành công trong việc chứng tỏ, không chối cãi được là chính Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng là người Việt Nam, người Việt Nam không có sở trường kinh doanh lớn. Cái xác chết của Vinashin noi theo những Chaebol khủng của Hàn Quốc như là Hyundai, Samsung là bằng chứng. Những tập đoàn kinh doanh của chính phủ mang tính "vĩ mô" đều thua lỗ vĩ đại. Chúng tôi trộm nghĩ, mình phải biết sở trường và sở đoản của người mình. Chính phủ thông minh phải phát huy sở trường kinh doanh vừa và nhỏ của dân tộc bằng cách giải phóng luật lệ ràng buộc tiểu thương và tự do hóa kinh tế không ép theo định hướng xã hội.

Định hướng xã hội đã rất thành công trong một bình diện đáng quan ngại. Sản xuất của người dân chỉ để phục vụ xuất cảng mở ra cơ hội cho Đảng Cộng Sản Việt Nam chặn khâu xuất nhập lấy tiền xây biệt thự, mua xe Rolls Royce và Bentley. Thị trường nội địa không có chổ đứng vì người dân không còn tiền để mua sắm tiêu thụ. Định hướng xã hội chủ nghĩa đề cao chuyên chính vô sản. Vô sản thì phải nghèo và mắc nợ mới là nghèo đúng mức. Đảng Cộng Sản Việt Nam đi vay nợ nước ngoài đến 90%GDP nhưng dồn trách nhiệm cho người dân trả nợ bằng cách ép lương thấp.

Cộng sản chủ nghĩa chủ trương xóa bỏ quốc gia và tiến đến thế giới đại đồng. Đảng Cộng Sản Việt Nam đã thành công đưa đất nước Việt Nam lệ thuộc thế giới, đặt biệt là Trung Quốc khi thị trường nội địa eo xèo yếu ớt. Thế giới xuất nhập cảng chao động, Việt Nam bị địa chấn kinh tế ngay lập tức.

Về chính trị, thành công nhất của Đảng Cộng Sản Việt Nam là mang lại nhục nhã cho dân tộc và tổ tiên. Mất đất, mất đảo, mất biển. Người dân Việt hôm nay bất ngờ nhìn về Hà Nội thì thấy Đảng Cộng Sản Việt Nam đã bỏ trống ngai vàng giống như nhà Đại Thanh bỏ trống ngai vàng sau cái chết của Tây Thái Hậu. Mọi người nhìn ra là trên ngai vàng Việt Nam tại Hà Nội có ông vua Trung Hoa đang trị vì.

Nguyễn Hồ Trực Ngôn
Cái Răng, Việt Nam

Viết cho diễn đàn Thông Luận, Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên



No comments:

Post a Comment

View My Stats