Tuesday 8 October 2013

VỢ BLOGGER LÊ ANH HÙNG ĐƯỢC THẢ SAU KHI BỊ BỌN BẮT CÓC ĐÁNH ĐẬP & CƯỚP HẾT TƯ TRANG (Đàn Chim Việt)




02:21:pm 08/10/13

Lê Phương Anh (đi ở giữa) trong 1 lần biểu tình

Sáng nay, trên Facebook cá nhân, blogger Lê Anh Hùng khẩn thiết kêu cứu vì vợ là Lê Thị Phương Anh đã bị bắt cóc tại Đông Hà. Ông Hùng cho hay, ông gọi điện cho vợ nhiều lần không được, trong khi đo, từ một số khác, một kẻ nào đó đã nhắn lại với những lời lẽ đe dọa hết sức thô tục, “mày muốn gặp vợ mày sao?” “Vợ mày đang ở trong tay tao. Chuẩn bị ăn sống nó.”


Đã nhiều lần bà Phương Anh bị bắt cóc. Theo chồng bà, bà từng bị đánh đập dã man, hãm hiếp, thậm chí tiêm thuốc độc. Bản thân ông Hùng cũng từng bị chặn đánh, bị vu là tâm thần, cho vào trại điên.

Tất cả những điều này, theo ông Hùng, liên quan tới những đơn kiện của vợ chồng ông từ nhiều năm nay nhắm tới một số lãnh đạo cao cấp. Trong khi đó, đọc những bài viết, bài dịch rất khúc chiết, logic của ông Hùng cho thấy một trí tuệ minh mẫn và hiểu biết.

Nhiều bạn bè của Lê Hùng Anh sau khi nhận được tin và được biết số điện thoại của những kẻ đang giữ bà Phương Anh đã gọi điện hoặc nhắn tin tới số máy đó.

Blogger Phương Bích sau đó chia sẻ trên Facebook của mình đoạn thoại sau đây với số điện thoại 01628221344:
“-Ai đang giữ Phương Anh đấy?
- Ông Trời đang giữ con đ phản động
 - Sao hèn thế?
- Muốn tao tống mày vào tù không?
- Muốn
- Sẽ tới lượt mày thôi.”

Đến 0h30′ ngày 9/10 Lê Anh Hùng thông báo, vợ ông đã được thả, nhưng bị đánh đập và thu giữ hết tư trang. Ông viết: “Xin thông báo với mọi người là chúng vừa thả vợ tôi về xong. Chúng có cả thảy 6 tên, đã đánh đập vợ tôi nhừ tử, chúng định tiêm thuốc độc như mọi lần nhưng vợ tôi vùng vẫy dữ nên chúng không tiêm được. Chúng đã tước sạch mọi tư trang của vợ tôi rồi thả về”.

Được biết, ông Hùng và bà Phương Anh có 3 con nhỏ. Cuộc sống liên tục bị quấy nhiễu, gây khó khăn, đe dọa, thậm chí bắt, đánh trắng trợn.

Hai vợ chồng ông Hùng cùng tham gia tích cực những đợt biểu tình chống Trung Quốc cũng như nhiều hoạt động cổ xúy cho dân chủ.

Đơn thư ông Hùng đã gửi nhiều lần tới quốc hội và báo chí:



© Đàn Chim Việt


No comments:

Post a Comment

View My Stats