Sunday 20 October 2013

TẢN MẠN VỀ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10 (Bùi Thị Minh Hằng)




20-10-2013


Nhiều bạn bè quốc tế và Việt Kiều nói rằng "Phụ nữ Việt Nam Hạnh Phúc hơn họ khi có nhiều những ngày lễ "Tôn vinh " dành cho mình <8-3 Quốc tế PN- 20-10 ngày Phụ Nữ Việt Nam> 

Vâng ! Điều đó thật mỉa mai khi mà sống trong một đất nước không có nhân quyền. Hầu như tất cả mọi thứ liên quan đến QUYỀN CON NGƯỜI thì đều bị chính quyền cướp đi mất ...Người phụ nữ càng khổ hạnh đến vô cùng trong một quốc gia như thế này.

Ngày "Phụ Nữ Việt Nam" năm nay. Tôi nhớ và hướng lòng về những người chị em tôi đang nằm trong chốn lao tù của nhà cầm quyền độc tài cộng sản , chỉ vì họ lên tiếng cho một tương lai Việt Nam Dân chủ và công bằng.

Đó là những con người đáng kính , đáng yêu không chỉ trong tâm khảm , tình cảm của riêng tôi...Những Tạ Phong Tần - Hồ Thị Bích Khương- Đỗ Thị Minh Hạnh- Mai Thị Dung -Đặng Ngọc Minh - Nguyễn Đặng Minh Mẫn - Đỗ thị Hồng - Trần Thị Thúy- Dương Thị Tròn -Lê Thị Kim Thu- Lô Thanh Thảo - Hồ Thị Huệ - Lý Thị Danh-  Nguyễn Thị Thu Thủy - Nguyễn Thị Bích Trang- Võ Thị Thu Thủy - Phạm Thị Phượng ...vv...và vv

Ngày phụ nữ năm nay. Tôi hướng lòng về với những Người phụ nữ hàng ngày giáp mặt với thể chế độc tài. Những người Phụ Nữ là Vợ- Là Mẹ của những tù nhân lương tâm vẫn đang kề vai sát cánh cùng người thân của mình trong trốn lao tù với biết bao sự đày đọa , trả thù vô cùng tàn độc mà không làm cho họ sờn lòng , nản chí . Trái lại họ lại là những người Dấn thân để đi tìm công bằng chính nghĩa thay cho chồng - Cho Cha , cho con em của mình . Tự trái tim mình tôi muốn tôn vinh Mẹ Đặng Thị Kim Liêng - Mẹ của cô Tạ Phong Tần.

Đấy là những con người đáng kính , đáng phục như Chị Dương Thị Tân- Chị Dương Hà . Chị Nhung mẹ của Nguyễn Phương Uyên- Chị Kim Liên mẹ của Uy và Kha..Chị Trần Thị Ngọc Minh mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh ..Và tất cả những người phụ nữ biết đấu tranh bảo vệ Chân lý và lẽ phải khác nữa

Ngày phụ nữ năm nay. Tôi hướng lòng mình đến những Bà Mẹ NV anh hùng cả trong thời bình lẫn thời chiến. Thời chiến tranh họ đóng góp  cho Tổ Quốc những con người thân thương nhất của mình. Để rồi đến thời bình biết bao bà mẹ VN anh hùng lại ôm bằng Tổ Quốc ghi công , lay lứt cuộc sống màn trời chiếu đất để đi đòi công lý. Sống vất vưởng nơi "Vườn Hoa Dân Oan" và có người đã phải bỏ cả mạng sống trước sự khủng bố đàn áp của những "Người thi hành công vụ".

Một đất nước có công bằng Dân chủ thì họ phải tôn vinh những người phụ nữ này. Nhưng khốn thay. Đất nước của những kẻ "nói một đằng , làm một nẻo" . Đất nước của độc tài toàn trị và quyền con người luôn bị chà đạp đến tận cùng. Nếu muốn biết họ tôn trọng phụ nữ ra sao thì hãy nhìn cách họ đối xử với những người phụ nữ chân yếu tay mềm qua caí cách họ chuyển trại đối với Đỗ Thị Minh Hạnh và Mai Thị Dung . Muốn biết họ đã làm gì cho thân phận những người phụ nữ trong cái thể chế đầy bất công này thì hãy xem và nhìn cách họ đối xử và xuống tay đối với những Dân Oan như Trần Ngọc Anh- Nguyễn Thị Hoa......

Muốn hiểu họ tôn trọng phụ nữ như thế nào thì hãy đọc hồi ký 5 THÁNG TRONG HANG SÓI của Bùi Thị Minh Hằng để hiểu rằng nhà cầm quyền này là thứ dối trá đến cặn bã.

Đến lẵng hoa bạn bè mang lên trại tặng Bùi Hằng trong ngày Quốc Tế phụ nữ 8-3-2012 cũng bị đám trại giam Thanh Hà ra tay cướp đoạt bằng thủ đoạn lường gạt một cách hạ tiện


Nguyên câu chuyện như sau:
Ngày 8-3-2012. Khi đó Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà- Tỉnh Vĩnh Phúc
Anh chị em bạn bè Hà Nội đã cất công từ Hà Nội lên tận Tam Đảo - Vĩnh Phúc mang theo lẵng hoa . Theo như bạn bè nói lại. Người nhận lẵng hoa đó là ông  Thiếu Tá Trần Xuân Hòa.....Vậy mà rồi họ đã CƯỚP lẵng hoa đó để rồi chia nhỏ ra rồi bày trò "Tổ chức 8-3 cho chị em trong trai".

Chẳng trách mà chị em trong tù nói với tôi "Lần đầu tiên có chuyện lạ" Và quả nhiên sau khi buộc phải trả tự do cho Bùi Thị Minh Hằng vào ngày 28-4-2012 thì việc chị em nữ tù không còn được "Tặng hoa" nữa...Thật là tồi tệ 


     
Ngày hôm nay 20-10-2013 . Ngày mà nhà cầm quyền cs lấy làm ngày "Phụ nữ Việt Nam " Tôi bỗng thấy đắng lòng khi nghĩ về biết bao người phụ nữ mà tôi gặp trong đời sống hàng ngày. Có đi vào  cuộc đấu tranh này tôi mới càng thắt lòng cho những thân phận Dân đen trong đất nước tôi , nhất là những người Phụ nữ.

Mượn những hình ảnh thật tế đang diễn ra tại mảnh đất Văn Giang - Hưng Yên vào ngày hôm nay thay cho lời kết  về bài viết TẢN MẠN VỀ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM....Tôi cũng như tất cả nhiều người dân Việt Nam thật sự khát khao được sống trong một quốc gia , mà nơi đó có một "Hội" thật sự cho mình , thật sự biết tôn trọng và bảo vệ quyền lợi cho những con dân của họ. Chỉ đến lúc đó người dân mới hân hoan với những lễ hội hay những sự tôn vinh này.



--------------------------------

Xem thêm :

12:00:am 20/10/13



No comments:

Post a Comment

View My Stats