Saturday 12 October 2013

NHỮNG KHUẤT TẤT TRONG VỤ ÁN LS LÊ QUỐC QUÂN (Trà Mi - VOA)




11.10.2013

Bản án trong tháng này Hà Nội dành cho một luật sư nhân quyền nổi tiếng một lần nữa hướng sự chú ý của quốc tế vào thành tích nhân quyền đang bị chỉ trích mạnh mẽ của Việt Nam.

Sau lần bị bắt giữ cuối cùng hồi tháng 12 năm ngoái, luật sư Lê Quốc Quân rốt cuộc bị tuyên phạt 2 năm rưỡi tù giam về tội danh ‘trốn thuế’, bản án bị thế giới xem là cái cớ Hà Nội dùng trả đũa các hoạt động của ông Quân cổ súy dân chủ, kêu gọi tự do chính trị và tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Tạp chí Thanh Niên hôm nay có cuộc trao đổi với em ruột luật sư Quân, Lê Quốc Quyết, để ghi nhận phản ứng từ gia đình ông sau bản án và những chi tiết khiến vụ án được xem là nằm ngoài khuôn khổ một vụ ‘trốn thuế’ bình thường.

Sau gần 10 tháng từ khi bị bắt, luật sư Quân lần đầu tiên được gặp gia đình hôm 8/10 tại trại giam Hỏa Lò, Hà Nội.

Trà Mi: Trong lần thăm gặp đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái, anh Quân có cho biết tình trạng giam giữ của anh hiện nay ra sao, điều kiện sinh hoạt, và được đối đãi thế nào không?

Lê Quốc Quyết: Cho tới bây giờ điều kiện giam giữ anh vẫn chưa thay đổi vì anh đang kháng cáo, coi như vẫn còn như giai đoạn tạm giam. Anh cũng không phàn nàn gì về cách thức họ đối xử. Anh cho biết đang bị giam chung với hơn 40 tù hình sự. Anh đã dạy tiếng Anh cho họ.

Trà Mi: Anh Quân chia sẻ tâm tư thế nào về bản án của mình?

Lê Quốc Quyết: Anh rất ư phẫn nộ trước bản án họ tuyên. Tại tòa hoàn toàn họ không có một lý lẽ nào để buộc tội anh. Các lý lẽ luật sư đưa ra, Viện Kiểm Sát cũng chỉ im lặng. Luật sư Nam kết luận tại tòa “Các ông toàn ngụy biện và phi lý.” Họ im, chẳng nói năng gì.

Bấm vào đây để nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn em luật sư Lê Quốc Quân

Tạp chí Thanh Niên hẹn mang đến quý vị và các bạn một câu chuyện mới vào giờ này tuần sau trong chương trình phát thanh trực tuyến trên trang voatiengviet.com lúc 10 giờ tối thứ sáu và chủ nhật hằng tuần.


---------------------------------------


Văn Bút Quốc Tế kêu gọi trả tự do cho Luật sư Lê Quốc Quân: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats