Friday 11 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 11-10-2013




Posted by basamnews on October 11th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 11-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Bài phát biểu của J.B Nguyễn Hữu Vinh tại lễ nhận giải thường Tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền 2013: Xin được hiệp thông cùng nhau trên bước đường gian khó (JB Nguyễn Hữu Vinh). - Thanh niên Việt Nam và vận nước (Phi Vũ).
Nhận định kết quả Hội nghị Trung ương 8 (BBC).  – Audio phỏng vấn Đại tá Lê Hồng Hà, Cựu chánh văn phòng Bộ Công an: Đảng đang ‘kìm hãm’ VN phát triển
- Nguyễn Minh Đào: “Ký ức buồn trong Đại hội VI của Đảng” (viet-studies). “Năm 2009, vào dịp kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm ngày sinh của Đại tướng những năm sau nầy, tôi thấy qua màn ảnh truyền hình, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến chúc mừng Đại tướng với thái độ ‘rất trân trọng’!? làm cho tôi chợt nhớ hình ảnh Đại tướng trong Đại hội VI, tôi không thể không suy nghĩ…!“. – Nguyễn Trọng Bình: Suy ngẫm nhân ngày quốc tang Đại tướng   – Tương Lai: Những bước đi chậm rãi của lịch sử
- Phỏng vấn Nhà báo Phạm Chí Dũng: Việt Nam : Tương quan lực lượng trong đảng vẫn ở thế giằng co (RFI).
- Về bài đăng trên báo Lao Động: Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua tâm sự của người thư ký già, có trích lời của Đại tá Huyên, thư ký tướng Giáp: “Trong một buổi họp của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đặt vấn đề: ‘Trước đây tôi kiêm phụ trách mảng dân số-kế hoạch hóa gia đình, nay anh Văn phụ trách mảng khoa học kỹ thuật (khi đó bác Giáp là Phó Thủ tướng), thì có lẽ anh Văn phụ trách luôn về dân số-kế hoạch hóa gia đình?’.  Tất cả chỉ có thế, không có bất kỳ quyết định nào về việc này, không có phân công công tác… Tôi cũng biết sau đó dân đồn um lên, đàm tiếu, chê trách này kia… Tôi nghĩ anh Văn cũng nghe được, dù không thấy anh nói gì với tôi“.
- Facebooker Uyên Vũ đăng bức hình chụp quyết định của ông Phạm Văn Đồng trên báo Tuổi Trẻ và bình luận: “1) Ông đại tá Huyên là thư ký của ông Giáp mà không biết 2) Ông Huyên biết nhưng che giấu 3) Tuổi Trẻ Online ngụy tạo Quyết Định này“. Thật ra quyết định của ông Phạm Văn Đồng bổ nhiệm tướng Giáp làm Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Dân số và Sinh đẻ có Kế hoạch năm 1984 đã được đăng ở nhiều trang mạng như Cơ sở Dữ liệu Quốc gia; hay Thư viện Pháp luật … Trong bài Một chiều nghiêng Ba Đình của báo TP, bà Đặng Bích Hà, phu nhân đại tướng cũng có kể cho nhà văn Sơn Tùng nghe chuyện này. Nên “Tuổi Trẻ Online ngụy tạo Quyết Định này” đã bị loại.
- Facebooker Tin Không Lề bình luận: “Mình không nghĩ bác Huyên cố tình nói dối trong vụ này, có thể bác ấy bị mấy lão bên Tuyên giáo bắt phải nói thế, nhằm giúp đảng và nhà nước rửa bớt bộ mặt lem luốc trong vụ ra quyết định bổ nhiệm tướng Giáp làm Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Dân số và Sinh đẻ có Kế hoạch năm 1984. Nhưng mà lời của bác Huyên nói ra thì bác ấy phải chịu trách nhiệm“.
Văn tế Đại tướng (Nguyễn Vĩnh). “Thân là bậc công thần khai quốc/ Đôi phen bị làm nhơ nhuốc ô danh’ Những thói đời nhơ bẩn hôi tanh/ Toan khỏa lấp uy danh lừng lẫy...”. - An Hoàng Trung Tướng – Ai là Anh Cả Quân đội Nhânzân Xứ Lừa? (Dân Luận).
- Võ Văn Tạo: Tướng Giáp, Nhạc Phi, Tần Cối (DĐXHDS). Và hình ảnh một số nhân sĩ, trí thức, từng tham gia khởi xướng bản Tuyên bố về thực thi quyền Dân sự và Chính trị, Diễn đàn Xã hội Dân sự, đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiều 10/10/2013.
MIÊN MAN NGHĨ VỀ BÁC GIÁP (Nguyễn Trọng Tạo). – Phỏng vấn ông Đặng Văn Việt: Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những ước nguyện không thành (RFA).  - Trận chiến tranh giành di sản chính trị của tướng Giáp (RFI). “Theo giáo sư London, cái chết của tướng Giáp là một thời điểm có tính chất quyết định của lịch sử Việt Nam, mở đường cho một trận chiến mới : Trận chiến tranh giành di sản chính trị của ông.” - THƠ NGUYỄN TRỌNG TẠO KÍNH VIẾNG ĐẠI TƯỚNG (Nguyễn Trọng Tạo).
- BẦM DẬP VÌ TỐ CÁO TIÊU CỰC: Vướng vòng lao lý (NLĐ).
Tiếng Cú Bis (VOA Blog).
- Trần Mạnh Hảo: Bàn qua về THIỆN, ÁC TRONG CHỦ NGHĨA MARX – Phần cuối (Bùi Văn Bồng).
8h45′:
- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chống tham nhũng còn hô khẩu hiệu nhiều quá (TT). – Phiếm: Chống tham nhũng: Đã làm thì… làm luôn! (LĐ).
Bộ Y tế khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân “vùng thuốc sâu” (GDVN). – Khám – chữa bệnh cho nhân dân vùng đất bị chôn thuốc sâu ở Thanh Hóa: Vụ chôn thuốc trừ sâu: Mới chỉ giải quyết phần ngọn của vấn đề (LĐ).
432 (TN).
- Dự án khu đô thị trung tâm Tây Hồ Tây: Vì sao hơn 1.200 tỷ đồng ‘đắp chiếu’? (TP).
13h50′:
- Phạm Chí Dũng: Có hay không đối lập ở Việt Nam? (DTD/DĐXHDS).
- Phiên họp thứ 22 Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Cho ý kiến về đề án tái cơ cấu kinh tế (TP). - Legalizing casinos – Hợp pháp hóa chuyện cờ bạc (Giang Le).
19h45′:

KINH TẾ

8h45′:
Vinashin tái cấu trúc khoản vay 600 triệu USD (SGGP). – Khoản nợ nước ngoài 600 triệu USD của Vinashin: Nhiều giải pháp cứu Vinashin (TT).
13h50′:
- Ông Lương Thế Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP cà phê Mê Trang: ‘Làm việc gì cũng phải đặt cái tâm lên hàng đầu’ (TTVH).
- Cây trồng biến đổi gen: Chờ tới bao giờ? (NNVN).
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- PIERRE BOURDIEU: VĂN HOÁ LÂM NGUY – Kỳ 1 (Bùi Văn Bồng).
- Nguyễn Hưng Quốc: Thức ăn Philippines (Blog VOA).
8h45′:
13h50′:
Bồ tát dưới lòng đất (Đọt chuối non).
Thương nhớ nghìn năm (Quê choa). - Hà Nội trong tôi. - NỐT LẶNG (Trịnh Xuân Báu). - Người Lính Trong Truyện Đinh Phụng Tiến (Người Việt).
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
- Vụ “Lấy chuyện “Bà Tưng”, Ngọc Trinh làm đề thi”: Có vẻ nằm ngoài nhận thức phổ thông của học sinh (TT).
13h50′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
13h50′:
PHÊN DẬU THÀ GIÀNG (Mai Thanh Hải).
- Thuốc độc xuyên biên giới: Muôn nẻo đường đi (NNVN).
19h45′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
13h50′:
19h45′:
* RFA: Audio:  +  ; Video: +  



No comments:

Post a Comment

View My Stats