Thursday 17 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 17-10-2013




Posted by basamnews on October 17th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Năm, 17-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

-  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng:  Quyết giữ toàn vẹn lãnh thổ (NLĐ).
- Phương Bích: Biểu tình câm? (DĐXHDS).
Cả nước đang lên đồng? Nếu có kẻ nào dám mở mồm ra đặt một câu hỏi bậy bạ như thế thì ắt sẽ bị mắng là xúc phạm vong linh người đã khuất, nhất là một con người đặc biệt, mà chỉ trừ có hàng chục triệu con tim lặng lẽ khác không muốn nói, không có chỗ nói, hoặc không thể nói nên lời vì một lẽ nào đó, là không thấy cái “đặc biệt” đó.
“Hàng chục triệu” con tim “lạc loài” đó ở đâu?
Là của những con người với những mối hờn căm chế độ CS đã làm người thân của họ phải bỏ xác nơi biển khơi hay bị hải tặc nước ngoài làm nhục, phải trải qua hàng chục năm “học tập cải tạo”, bị cướp hết của cải qua những đợt cải tạo tư bản tư doanh, v.v.. Mà còn nhiều lắm, trước đó xa lắm, nào là Mậu thân 68, Giải phóng Sài Gòn, …  Họ không thể biết, không cần biết cái cỗ máy lãnh đạo tập thể, chịu trách nhiệm tập thể quái dị kia, ai nhiều phần công, phần tội trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn.
Đó là những kẻ “vô ý thức”, kéo nhau đi xem đám tang như đi hội, tò mò lần đầu tiên trong đời chưa thấy “Quốc tang”, hay nhân dịp đó mà lên Thủ đô thăm thú này nọ luôn thể, chụp mấy bức ảnh về khoe với xóm làng cho oách.
Đó còn là lũ trẻ ranh tôm tép cứt lộn lên đầu, chẳng được mò tới những thông tin thâm cung bí sử của chế độ, để mà biết một “khai quốc công thần cộng sản” lẫy lừng như thế thì cũng bao nhiêu phần công bao nhiêu phần tội cho những gì ngày hôm nay đang đổ lên đầu, lên tương lai tươi sáng như đêm đông của chúng, nên chỉ biết nổi nóng vì mất nơi vui chơi giải trí, không được xem phim, nghe nhạc cuối tuần chỉ vì cái “Quốc tang” kia.
Cả những kẻ quá coi trọng mạng dân đen chết thảm vì vụ nổ kho pháo hoa ngay giờ bắt đầu quốc tang, hay chết trôi vì bão lũ ngay trên mảnh đất nghèo xác xơ của con người lẫy lừng ấy, liền sau lễ “hạ huyệt” quốc tang (sao ông Trời giỏi thử lòng người đến vậy nhỉ?!), để rồi sao nhãng coi thường sự ra đi của một ngôi sao đã lụi tàn từ lâu, ít được ai ngó tới, chỉ khi hay tin nó tắt thật, mới có bao kẻ giật mình run rẩy tiếc thương.
Đó là những kẻ chỉ chăm chắm lo dõi theo đoàn lũ “bạn vàng” phương Bắc tham lam kia (chúng sang đem tới niềm vui hay họa mất nước ngày càng rõ?) để rồi vô lễ mà sao nhãng việc khóc thương cùng “cả nước”.
Rồi còn có cả những kẻ được vinh dự làm cho nhà đài VTV, mà dám … cười cợt, không biết cố mà giữ vẻ mặt nghiêm trang từng được luyện từ tấm bé dưới mái trường XHCN tươi đẹp. Thế là bị truy tìm, đưa cả ảnh lên mặt báo như những tên nghi can hình sự. Giờ thì đấm ngực mà tự kiểm. Lại cả những kẻ “ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm”, được gọi là “MC”, cũng vô ý thức tới mức phải gọi là “vô chính trị”, dám không biết giữ mồm giữ miệng, mà nói ra câ“Chúc ‘Quốc tang’ có nhiều niềm vui ” cho thứ có một không hai trong lịch sử Dân tộc (cộng sản).
Chưa hết! Có tay được gọi là “nhiếp ảnh gia” mà cũng dám “xua đuổi” một vị cao niên vì say sưa chụp một hiện tượng vô cùng xúc động – một người đàn ông quỳ lạy vị tướng giờ đã được cái tổ chức có tên là HASCO đang có công văn thỉnh cầu phong làm “Đại nguyên soái”. Vụ này chắc chắn bọn thối mồm sẽ bảo: Cụ xứng đáng quá đi chứ, xuống dưới đó chỉ huy hàng triệu triệu quân, cả quân tướng của tổ tiên của cụ từ Hùng Vương cho tới  triều Nguyễn nữa, chứ đâu như trên này …
Và … nhưng … thôi! không kể nữa, vì cũng lại dễ bị những con tim đang thổn thức mắng là ăn nói xách mé. Thôi thì kết luận:
Chính quyền đang thắng lớn!!!
Bổ sung, 13h40’:
 + Độc giả NT gửi email:K/g Anh Ba Sàm,
    Tôi là độc giả thường xuyên của trang anh, và rất ngưỡng mộ các anh chị. Tuy vậy, hôm nay đọc lời bình luận đoạn” Cả nước đang lên đồng,…, Chính quyền đang thắng ” là sao?Tôi đọc đi đọc lại mà chẳng hiểu ý của các anh chị muốn nói gì? Phê phán cái gì? Khen hay chê? Nó khác hẳn những bình luận lâu nay mà tôi coi như ngọn lửa dẫn đường. Tôi hỏi chồng tôi, ông cũng băn khoăn và thấy rất lạ. Rất mong trang nhà giải thích cho rõ để chúng tôi măi giữ được niềm tin như bao lâu nay.
                                                Trân trọng. NT
  + Độc giả MT: Sáng nay thấy basam có lời bình quanh đám tang và kiến nghị HASCON.
Anh bạn Đà lạt bình về kiến nghị: 
“Cái kiến nghị này cực kỳ ngớ ngẩn, nhất là câu sau đây:

-   Phe Xã hội chủ nghĩa có hai vị Đại Nguyên soái, Liên Xô có Đại Nguyên soái  Stalin, Triều Tiên có Đại Nguyên soái Kim Nhật Thành. Stalin chỉ huy quân đội Liên Xô, chỉ đánh thắng một đội quân xâm lược là Phát xit Đức, trong bốn năm, với sự trợ giúp của cả phe Đồng minh là Mỹ Anh Pháp và Trung Quốc, vẫn được phong Hàm Đại Nguyên soái. Kim Nhật Thành, chỉ huy quân đội Triều Tiên, chỉ đánh một đội quân xâm lược là Mỹ, với sự tham chiến của hàng triệu Chí nguyện quân Trung Quốc, trong ba năm, không phân thắng bại, vẫn được phong Hàm Đại Nguyên soái.
Muốn đưa ông Giáp vào hàng ngũ của những tên độc tài khét tiếng nhất trong lịch sử nhân loại hay sao?
Xem ra các trí thức xhcn rất khó “tẩy não”, bởi vì trước kia họ đã bị “tẩy não” một lần theo kiểu CS rồi!”.
Theo tôi cái kiến nghị này nếu không phải phê phán, đả kích khéo thì cũng nhằm châm biếm thứ gì đó. Nếu là nhằm đả kích, phê phán chế độ,con người XHCN thì khá cao tay.”
- Video: Tướng Giáp: ‘Người độc lập, không đối lập’ (BBC).  – Audio phỏng vấn Đại tá Nguyễn Văn Huyên: VN ‘chưa phát huy’ hết tài Tướng Giáp.
9h00′:
Vụ nổ 23 người chết: Gấp rút lên phương án đền bù (VNN). - Vụ nổ kho pháo hoa: Hơn 1.300 hộ dân bị thiệt hại nặng (LĐ). Trong những bài báo mấy ngày trước, có ngôi nhà trong trường học cách nơi xảy ra vụ nổ tới 400 mét, nhưng cũng bị bay hết mái, vậy thì trong ít nhất 200 công nhân đang làm việc, chỉ chưa tới 30 người chết là chuyện khó tin.
- DIỄN TIẾN TIẾP THEO CỦA VỤ ĐÁNH BOM Ở MYANMAR:  SEA Games 27 có thể là mục tiêu (PLTP).
13h55′:
- Ngô Mai Hương: Tiếng lắc của chùm chìa khoá (DL).
- Nguyễn Hưng Quốc: Nơi diễn tập của dân chủ (VOA/DĐXHDS).
- Xây dựng Chính quyền đô thị: Người đô thị cần dân chủ thực chất (TVN).
- Phiếm: Cố đấm ăn tiền (NNVN).
- Vụ “Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên – Huế xả thải độc”: Yêu cầu bồi thường thiệt hại cho dân (DV).
- Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: “Người dân phải tự giác, chủ động vươn lên thoát nghèo” (VOV).
19h40′:
- Phạm Chí Dũng: Khi công an trở thành người bị trói (BBC/DĐXHDS).

KINH TẾ

Kiệt sức (NLĐ).
- SÂN BAY LONG THÀNH: ĐÂU CẦN XÂY VỘI!: Khó đạt mục tiêu trung chuyển (NLĐ).  - Bốn sân bay gọi vốn đầu tư 170.000 tỉ đồng (TBKTSG).
9h00′:
- TS Võ Trí Thành: ‘Một cơ hội chưa từng có’ cho Việt Nam (VNN).  Nhưng cũng phí vì một lũ “cơ hội chưa từng” có ở VN đó ông ơi!
13h55′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

9h00′:
13h55′:
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

CÁI LOA (Hồ Như Hiển).
- Phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận: Sẽ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (TTXVN).
9h00′:
13h55′:
- Ngày Sư phạm Cánh Buồm số 4: Tại sao phải học tiếng Việt?  (Tia sáng).
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Vy Doan: Góc nhìn nhân văn (blog Diệc Lam/DL).
Singapore by Night (Hiệu Minh).
9h00′:
13h55′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

9h00′:
13h55′:
19h40′:
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats