Monday 7 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 7-10-2013




Posted by basamnews on October 7th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 07-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Sông Bắc Vong (Trương Nhân Tuấn). - CSVN mua vũ khí để làm gì? (DCCT).
Danh sách ký tên Đợt 8 – hưởng ứng Tuyên bố 23/9 (DĐXHDS). “Tổng cộng các đợt 1- 8: 928 người”.
Quyền dân sự chính trị không xa lạ với xã hội ta (QĐND/DĐXHDS). Rất tốt! Nhờ báo QĐND mà rất nhiều cán bộ chiến sĩ quân độ ít tiếp cận Internet sẽ biết về TUYÊN BỐ Về thực thi quyền Dân sự và Chính trị và việc ra đời Diễn đàn Xã hội Dân sự.
Hàng chục thanh niên bị bắt khi từ Philippines trở về VN vì dự khóa học Xã hội dân sự (RFA/DĐXHDS).  ”Lý do ban đầu được nêu ra là những người bị giữ lại vừa tham gia một chương trình học về xã hội dân sự tại Philippines.” -  9 bloggers bị bắt khi từ Phi về Việt Nam (Người Việt). - Bị gia đình và bạn bè biểu tình phản đối, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã thả 3 blogger bay từ Philippines về Việt Nam (Trần Hoàng). - Bị bắt vì… đi học (DLB). - Thư giãn: Trò chuyện cùng blogger Peter Lam Bui sau vụ An Ninh sân bay bắt cóc các blogger (FB Cùi Các/ DL).
- Người Buôn Gió: Từ ngõ Phất Lộc tới Weimar [29] (ĐCV). - Người Buôn Gió – Truyện mới (Dân luận).
Tỉnh Nghệ An dùng sinh viên tập trận phòng chống “phòng chống bạo loạn lật đổ” (DCCT). - CÔNG AN BỘ ĐỘI CẮM TRẠI – DIỄN TẬP CHỐNG NHÂN DÂN (FB Thùy Trang). “Số vũ trang được quân chính phủ sử dụng cho cá nhân là AK47, súng máy và pháo 2ly7 được gắng vào quân xa. Ngoài cánh quân của công an và bộ đội Nghệ An ra, xe cứu hỏa từ các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Huế cũng được đưa về cho cuộc diễn tập CHỐNG NHÂN DÂN vĩ đại này“.
- Võ Văn Tạo: Chi tiết bị “quên” trong tiểu sử tướng Giáp (DĐXHDS). “Đó là năm 1983, vị đại tướng lẫy lừng thế giới của Việt Nam còn “được” phân công kiêm nhiệm chức… “Chủ tịch Ủy ban quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch”!” - Miên man chuyện lễ tang tướng Giáp.  - Tướng Giáp hai lần thoát nạn (BBC).   - Tướng Giáp là ‘người yêu nước vĩ đại’.   - ‘Tướng Giáp học Mao về quân sự’?   - Quan điểm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến thắng Điện Biên Phủ (LĐ).   – Phỏng vấn Trung tướng Phạm Hồng Cư: Người làm thay đổi lịch sử (NLĐ). - MỘT CON NGƯỜI BÌNH DỊ ĐÃ RA ĐI (Văn Công Hùng).
- Huỳnh Ngọc Tuấn: Những dấu hỏi cho Việt Nam (ĐCV).
Họa trên đầu (NLĐ).
TÂM THẦN HAY TÂM ĐỨC? (Phương Bích).
- Phần cuối của chương 2, sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Đừng làm đổ trà của chủ ngươi (hết) (Phan Ba).
8h30′:
13h45′:
Những kỷ niệm không quên với Đại tướng (Nguyễn Vĩnh). - Đại tướng, cô đơn đến chết (RFA blog). - Một lời bình nhân cái chết của Tướng Giáp (Trần Kinh Nghị). - ĐÁM TANG … (FB Võ Trung Hiếu). “Khi bạn qua đời như một yếu nhân/ Ngay cả nguyên nhân bạn chết cũng tạm trở thành bí mật/ Ngay cả ngày giờ bạn chết cũng tạm trở nên khuất tất/ Ngay cả nơi bạn chết không phải ai cũng được quyền nói ra/ Bạn và sự tồn vong của bạn là con tin cho những ý đồ/ Bạn ra đi sẽ là điểm cộng hoặc trừ/ Cho một âm mưu, thế lực, quyền năng...”
THẦN TƯỢNG LÀ THUỐC PHIỆN (Hồ Hải). “Ông tổ về chủ thuyết cộng sản – Karl Marx – đã nói: ‘Tôn giáo là thuốc phiện của quần chúng’ chẳng sai…Lúc Karl Marx nói câu này, ông ám chỉ Ki Tô giáo. Nhưng ông cũng không đủ khả năng để tiên đoán được chính những học trò của ông sau này, và ngay cả ngày nay cũng biến ông thành một thần tượng cho một tôn giáo mới. Tôn giáo cộng sản còn ghê gớm hơn Ki Tô giáo“.
Nước mắt nhân dân (Thăng Sắc). – Nguyễn Trần Sâm: Sùng bái – mảnh đất tốt cho chế độ nô lệ (Đào Hiếu). “Hãy nhớ: một dân tộc văn minh bậc nhất như dân tộc Đức cũng đã từng phát cuồng phát dại vì Adolf Hitler… Đức Phật Gautama (Thích Ca Mâu Ni) – người mà ngày càng được nhiều nhà tư tưởng, nhiều nhà bác học thừa nhận là có tư tưởng cao siêu nhất và cũng đúng đắn nhất – đã từng dạy:  ‘Con người phải là chỗ dựa của chính mình. Chớ tìm nơi trú ẩn ở chỗ khác‘.
Chuyện tướng Giáp và Điện Biên Phủ (VQHN). “Thế nhưng sau Geneve nhiều chiến sĩ Điện Biên bị đày đọa, nhiều gia đình kháng chiến bị quy tội địa chủ (thí dụ), bị đấu tố trong Cải cách rượng đất, bị thanh trừng trong Vụ án Xét lại. Sau thống nhất, tướng Giáp bị đẩy ra bên ngoài quân đội, đưa đi làm một việc tuy quan trọng nhưng ngoài vòng quyền lực chính trị và chẳng liên quan gì đến kinh nghiệm của ông.  Cho nên cuộc cách mạng mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên, đã bị đảng Cộng Sản của hôm nay phản bội từ lâu rồi...”
19h20′:

KINH TẾ

8h30′:
13h45′:
19h20′:
- Trồng cao su ào ạt ở Quảng Trị: Đặt rủi ro vào một giỏ! (NNVN).

VĂN HÓA-THỂ THAO

CHÂU PHAN & SỌT RÁC (Phọt Phẹt).
8h30′:
HOA DẠI (Văn Công Mỹ).
13h45′:
Cầu đã bắc qua sông (Quê choa).
19h20′:
Sách tranh dành cho ai? (Tia sáng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Công nghệ giáo dục: Ưu điểm của một phương pháp (GD&TĐ).
- VỤ KHIẾU KIỆN TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG HÀ, TP HCM: Giải quyết đúng pháp luật (NLĐ).
- Nạn quay cóp trong giới sinh viên gốc Việt ở Little Saigon:  Không Quên Tinh Thần Dân Tộc? (Alan Phan).  Thầy Konrad Stein: “Đáng buồn khi phải thừa nhận rằng, đa số sinh viên quay cóp là người Việt. Tôi không rõ lý do, nhưng có lẽ sinh viên Mỹ không coi trọng điểm số như sinh viên Việt Nam. Nói chung, sinh viên gốc Á chịu quá nhiều sức ép về bằng cấp”.
8h30′:
Trở lại Thành Nam (Dangnba).
13h45′:
- Vụ “Đốt bỏng tay học trò, cô giáo mầm non tự tử”: Cô giáo đã tử vong sau hơn 1 tuần điều trị (DT).
19h20′:
- LỊCH SỬ CỦA NHỮNG QUAN NIỆM: Thời điểm kết thúc ngàn năm Bắc thuộc (Tia sáng).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h30′:
13h45′:
19h20′:

QUỐC TẾ 

8h30′:
13h45′:
19h20′:
* RFA: Audio:  + Sáng 6-10-2013;  + Tối 6-10-2013.
* RFI:  




No comments:

Post a Comment

View My Stats