Monday 14 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 14-10-2013




Posted by basamnews on October 14th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 14-10-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thủ tướng Trung Quốc thăm Việt Nam (BBC).  - Việt-Trung tăng cường hợp tác hàng hải, trên bờ và tài chính (VOA).  - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (CP). “Hai bên nhất trí kiểm soát tốt những bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, sử dụng tốt đường dây nóng quản lý, kiểm soát tranh chấp trên biển giữa Bộ Ngoại giao hai nước, đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển giữa Bộ Nông nghiệp hai nước, xử lý kịp thời, thỏa đáng các vấn đề nảy sinh, đồng thời tiếp tục tích cực trao đổi và tìm kiếm các biện pháp có hiệu quả để kiểm soát tranh chấp, duy trì đại cục quan hệ Việt-Trung và hòa bình, ổn định trên Biển Đông”.
Chuyển trại tù – Hành vi cần phải lên án (Người Buôn Gió). “Việc di chuyển những phạm nhân này cách xa nơi họ cư trú cũng như nơi xét xử là hành vi vô nhân đạo, gây khó khăn cho việc thăm gặp của gia đình phạm nhân, gây cho phạm nhân nhiều trở ngại về phong tục, thổ ngữ, thổ nhưỡng. Trái với những chủ trương nhân đạo của pháp luật là tạo điều kiện cho phạm nhân có hoàn cảnh tốt để yên tâm cải tạo, chấp hành án phạt tù“.
Tột cùng hỗn láo với dân tộc Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Cầu Nhật Tân). Không phải vì chúng ta căm phẫn bọn bành trướng Bắc Kinh và nhiều kẻ cam tâm tiếp tay cho chúng mà có thể cường điệu những gì được cho là khuất tất liên quan tới mối tình “4 tốt” đó. Thời gian của lễ Quốc tang đã được thông báo là từ 12h trưa thứ Sáu 11/10 đến 12h trưa Chủ nhật 13/10. Dù đại diện cho những kẻ chuyên xâm lăng gây hấn kia có tới ngay sau lễ Quốc tang, chúng ta vẫn có thể lịch sự mà đối xử niềm nở theo thông lệ quốc tế được. “Lấy đại nghĩa thắng hung tàn” là vậy. Thêm nữa, người làm báo tự do rất không nên “học” những thói xấu của báo nhà nước CS.
Đêm qua chúng tôi cũng đã nhận được bản sao của công văn này, được gửi từ một địa chỉ “vô danh”, nhưng đã không sử dụng.
Ý kiến của kẻ phá bĩnh (ANTĐ/DĐXHDS). ”Trong khi cả nước đang đau buồn vì sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những người Anh hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam… Vậy mà trên một số trang mạng vẫn lẻ loi những ý kiến lạc lõng, những đánh giá phiến diện, thiếu hiểu biết về Đại tướng…“ - Lê Nguyễn – báo An ninh Thủ đô bịa chuyện được sao? (FB Tin không lề/DĐXHDS).
Bao nhiêu cảm động và một điều muốn ói (Quê Choa). “Tay Hoàng Quang Thuận đã kịp mò ra Vũng Chủa nhảy lên ti vi đọc thơ rồi. Thật tởm! Người Quảng Bình vẫn còn những kẻ tởm lợm như thế này đây“.
- Phỏng vấn Giáo sư Carl Thayer: Những điều ít được biết đến về Tướng Giáp (RFI/DĐXHDS). - Tương Lai: CON ĐƯỜNG ĐIỆN BIÊN – CON ĐƯỜNG HOÀNG DIỆU (DĐXHDS).
8h45′:
- Bậc thầy khai thác mâu thuẫn của kẻ xâm lược – Bài 2: Tướng Giáp và cuộc chiến tranh chống Mỹ (TP).
- VỤ “KÊU OAN RỒI CHẾT TRONG TRẠI GIAM”: Cho nhận xác mới đúng đạo lý! (PLTP).
- Thiếu văn bản hướng dẫn trong thực hiện Luật: “Khoảng trống” chưa được lấp (ANTĐ).
13h45′:
Vài Suy Nghĩ Về Ông Giáp (Việt Thức). - Rủ cờ (DLB).
NGƯỜI TRUNG THỰC Ở ĐÂU ? (Nguyễn Trọng Tạo). - Diệt sạch tham nhũng (DLB).
- Mở rộng ngõ 45 – làng Võng Thị (quận Tây Hồ): Đầu tư cho sự lãng phí (LĐ).
- Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội Trần Quang Hùng: Chưa có bằng cấp II, III vẫn tốt nghiệp đại học(?) (LĐ).
19h30′:
Trận chiến lịch sử (TT).  - Thông điệp cuối cùng vị tướng huyền thoại (VOV). - Lòng dân (VOV). - Nhà sử học Dương Trung Quốc: Lòng dân là thước đo tầm vóc (TP).

KINH TẾ

- Phỏng vấn TS.Bùi Kiến Thành: VAMC làm gì để xử lý số nợ đã mua? (HQ).
Mùa mía… đắng (NLĐ). => 
8h45′:
13h45′:
- Chủ tịch HĐQT TCT CP Bia Sài Gòn (Sabeco) – Phan Đăng Tuất: Bia nội đứng trước sự cạnh tranh quyết liệt (LĐ).
- “Ai chịu trách nhiệm quy hoạch cây caosu?”, luật sư Nguyễn Anh Tuấn – Cty luật TNHH Trường Lộc (Hà Nội): Để xảy ra hậu quả lớn, phải có người chịu trách nhiệm (LĐ).
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

CHÉN BIỆT LY (Nguyễn Tường Thụy).
8h45′:
-Điện ảnh VN: Có đồng hành với thời cuộc? (VNN).
13h45′:
CHÀO ANH ĐĂNG HẠ (Văn Công Hùng). - Đường về Xẻo Đắng (Nguyễn Ngọc Tư). - CTHÐ đọc GIO-O (Hoàng Hải Thủy).
Ruồi Phật (Đọt chuối non).
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
13h45′:
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
13h45′:
19h30′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
- ĐẰNG SAU CUỘC KHỦNG HOẢNG SYRIA: Qassem Suleimani – Tướng quân trong bóng tối (PT). - Syria: Đánh bom kép ở Thủ đô Damascus (VOV).
13h45′:
19h30′:
* RFA: Audio:  + Sáng 13-10-2013; + Tối 13-10-2013  ; Video: +
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats