Tuesday 22 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 22-10-2013




Posted by basamnews on October 22nd, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 22-10-2013

TRÙNG TANG! 17h: Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh từ trần (TT). - Tướng Nguyễn Nam Khánh qua đời (BBC). Phải chăng ông quá đau buồn vì sự ra đi của Tướng Giáp, trong khi những tố cáo của ông cùng đồng đội để bảo vệ vị tướng “anh Cả” này vẫn bị tảng lờ? Mời xem lại: Thư của Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh gửi Bộ Chính Trị về vụ Tổng Cục 2. - Lê Đức Anh đòi hỏi: Đuổi Tướng Giáp, Đỗ Mười yêu cầu khai trừ tướng Nam Khánh ra khỏi đảng (Ánh Dương).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Phỏng vấn TS Nguyễn Xuân Diện: Viện Khổng Tử hay cuộc xâm lăng văn hóa Trung Quốc ? (RFI).
Ngày Phụ nữ VN ở Văn Giang (FB Chinh Phạm/Chính luận).
BẠN BIẾT GÌ VỀ GIA ĐÌNH TƯỚNG GIÁP (Ngô Minh). - Sách giáo khoa vắng bóng Tướng Giáp (BBC).  -  Đại biểu QH nói về việc “Tướng Giáp không có trong sách giáo khoa” (Infonet). - Sách giáo khoa vắng bóng Tướng Giáp (BBC).  -  Đại biểu QH nói về việc “Tướng Giáp không có trong sách giáo khoa”(Infonet).  Không biết có phải vì ông cũng đã từng làm Chủ tịch danh dự Hội KH Lịch sử VN Khi lịch sử được viết theo ý Đảng (RFA/D ĐXHDS), nên nay nó trở thành … “Gậy ông đập lưng ông”?
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Hệ thống tuyên truyền và Tướng Giáp huyền thoại (RFA’s blog). “Những ai đã từng sống trong đất nước cộng sản, tiếp xúc với những thực tế hàng ngày trong đời sống người dân và những gì được mô tả trên mặt báo, trong các tài liệu tuyên truyền mới hiểu được thực chất của truyền thông cộng sản là gì. Và với thực tế đó, thì việc tạo ra huyền thoại về Hồ Chí Minh, và nay là Võ Nguyên Giáp chẳng có gì là khó khăn hay lạ lẫm“.
“Bảo đảm an sinh xã hội:” Những hạn chế của mô hình báo chí đảng (Jonathan London). “Ai cũng biết mực đích và chúc năng của báo Nhân Dân chính là để đầy mạnh đường lối của Đảng. Luôn luôn giả định đường lối hiện giờ là đúng, dù là thời kỳ Lê Duẩn hay thời kỳ hiện nay. Nhưng muốn có một Việt Nam tốt đẹp hơn, xã hội dân chủ, cởi mở và đồng thuận hơn phải thực bảo đảm những quyền xã hội, chính trị, dân sự. Phải xóa văn hóa chính trị một chiều. Phải bình thường hóa việc có tranh luận trên báo chí. Phải thực sự cởi mở về những vấn đề quan trọng mà đất nước đang phải đương đầu.
- Đặng Ngọc Thành: Thư gởi: LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC TÔI (CVHP).
Những cái túi nước nổi giận (VietTuSaiGon/Blog RFA).
- PHÁP TRƯỜNG NGƯNG TIẾNG SÚNG: Giã từ nghề “xương máu” (NLĐ). => 
8h50′:
13h55′:
Lời Mẹ gọi (DLB).
- Nguyễn Trung Tôn: Thế lực thù địch trốn ở đâu? (DĐXHDS).
- Huỳnh Văn Úc: Trông người mà ngẫm đến ta (Trần Nhương).
- Cấm chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại một dự án nhà ở công nhân: UBND tỉnh Bình Dương có phạm luật? (LĐ). - Ông Huỳnh Uy Dũng: “Tôi quyết kiện chính quyền tỉnh Bình Dương ra tòa” (LĐ).
19h25′:
- 1 năm thực hiện thí điểm mô hình “Nghiệp đoàn đánh bắt hải sản” ở Sóc Trăng: Chỗ dựa vững chắc cho ngư dân bám biển (LĐ). - Ngư dân Đà Nẵng “cuồng chân” nhớ biển sau bão số 11! (Infonet).

KINH TẾ

 <- VỤ “NHẬN TIỀN NHƯNG KHÔNG GIAO NHÀ”: Khách hàng tiếp tục kêu cứu  (NLĐ).  – CĂN HỘ LỚN KHÓ BÁN: “Chết gí” mặt bằng cho thuê.  - Đô thị… bỏ hoang.
8h50′:
13h55′:
- Tìm đường nâng cao đời sống nông dân – Bài 2: “Làm ruộng không đem lại tương lai gì” (Tin tức). - Hưởng lợi từ chuỗi lợi nhuận lúa gạo: Nông dân ngày càng “lép vế” (SGGP).
19h25′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

“Qua hàng trầu nhớ mẹ” qua lời bình (Trần Nhương). - NẮM LẤY TAY MÌNH (Tương Tri). - Như đã định cuộc (Da màu). - Bài thơ cho Cử (Sơn Trung).
8h50′:
Chơi đẹp (TN).
13h55′:
BÙI VĂN KHA “GIỮA YÊU VÀ” (Nguyễn Trọng Tạo). - THƠ TRÁC MỘC.
Công tới đâu thì bằng ? (Nguyễn Ngọc Tư). - Xóm nhỏ của tôi (Quê choa).
19h25′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Trường mầm non ngoài công lập: “Ðẻ” nhiều, không chăm, dễ loạn (ND).
8h50′:
13h55′:
19h25′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h55′:
19h25′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h55′:
19h25′:
* RFA: Audio:  +  ; Video: +
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats