Sunday 27 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 27-10-2013




Posted by basamnews on October 27th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin Chủ Nhật, 27-10-2013


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Nguồn tin về Luật sư Nguyễn Thanh Lương… (DLB). “Theo nguồn tin từ Bến Tre, luật sư Nguyễn Thanh Lương đành phải rút lui giữa chừng, không bào chữa cho Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha trong các phiên Tòa sơ thẩm của bọn tà quyền tỉnh Long An. Ông cho biết đã có nhiều nguồn đe dọa để ông trở thành một Lê Quốc Quân thứ hai…” - Phương Uyên, Phương Uyên (Nguyễn Hoa Lư).
- Nguyễn Ngọc Già: Lời cuối cho nhóm Hoàng Thị Nhật Lệ (RFA).
Công an lại bắt bớ, đánh đập dân oan khiếu kiện (RFA). - Công an Hà Nội: Trấn áp người H’mong khiếu kiện, bắt bớ đánh đập người làm từ thiện (RFA/DĐXHDS). -Trương Văn Dũng bị công an đánh gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9 (Nguyễn Tường Thụy). “Đây là một tội ác không thể tha thứ được của công an Việt Nam. Mặc dù biết mọi sự kiện cáo về những việc lộng hành của công an không ai giải quyết vì có sự đồng lõa nhưng anh Dũng, gia đình anh và chúng tôi vẫn sẽ làm đơn tố cáo tội ác man rợ này“.
- Nguyễn Anh Dũng: SỰ LEO THANG NGUY HIỂM (Bùi Hằng).
- Huỳnh Trọng Hiếu: Văn hóa chiến tranh và nô lệ tư tưởng (VOA/DĐXHDS). “Đa số người Việt đã và đang nghĩ theo cách nhà cầm quyền muốn họ nghĩ, làm theo cách nhà cầm quyền muốn họ làm”.
Nhà báo Nguyễn Thông: GỬI CHỦ TỊCH TP HẢI PHÒNG VÀ CÁC ANH AN NINH (Tễu). “Ông Tế bảo rằng không phải chúng nó không biết. Có đứa đã ra giá nộp 20 triệu đồng thì sẽ giải quyết. Tiền chính sách cho ông cụ là từ máu, mồ hôi, nước mắt của cụ, tại sao phải mất cho chúng nó“.
GIÁO DỤC PHIẾN DIỆN ĐÃ TẠO NÊN CON NGƯỜI MÉO MÓ, ĐỘC ÁC (Ngô Minh). “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự băng hoại trên. Nhưng theo tôi, nguyên nhân xâu xa, cốt lõi nhất là GIÁO DỤC“. - Vân Thuyết: BẬC TRÍ ĐỨC CAO SIÊU “VÔ ĐẮC BẤT TƯ NGHỊ” (PHẦN I) (Nguyễn Tường Thụy). Xem chuyện ở xứ “giãy chết”: Vụ trộm tại một trường học ở California 17 năm trước, thủ phạm chưa từng bị bắt đã quay trở lại đền bù thiệt hại (FB Tin Không Lề).
- QH thảo luận tại tổ về phương án phát hành trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 – 2016: Cần chấm dứt đầu tư dàn trải, thiếu kỷ cương, hay đưa QH vào tình trạng sự đã rồi (ĐBND).
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10/2013 (CP).  – Video: Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10 (VTV).  - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không tô hồng hay bôi đen (NLĐ). => 
Tột cùng của tội ác: NHCSXH cấu kết với kẻ lừa đảo ăn cả xương cốt liệt sĩ (NQ&TD). - CÂU ĐỐI CỦA CỤ THÁM HAY CỦA CHỊ HẰNG? (Faxuca). “Tổ tông trọng trí, thiên nhiên thịnh/Huynh đệ đồng tâm, vạn sự thành… Hỡi ôi! Linh hồn cụ Thám có thiêng thì báo cho con cháu biết đó là câu đối của cụ hay của chị Hằng? Hay là mấy câu linh tinh vẫn bày bán ngoài chợ?
- Vụ thu hồi đất rừng của Công ty TNHH Trúc Vinh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa Bài 2: Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa cần giám sát vụ việc này (ĐBND).
- Nghệ sĩ Lộc Vàng: Đi hết cuộc đời chẳng biết dại, khôn (Diễn đàn).
Kỷ giả Trung Quốc nhận tội ăn tiền để vu khống doanh nghiệp (VOA).  - Phóng viên TQ nhận tội trên truyền hình (BBC). “Giới phân tích nói đã có một số lời thú tội trên truyền hình gần đây trong các vụ án cao cấp hoặc chính trị. Nhưng các nhà vận động cho nhân quyền thường xuyên chỉ trích việc này. Họ nói rằng các lời thú tội thường bị cưỡng bức và vi phạm các quyền con người”.  - Trung Quốc: Dùng báo chí “xử” báo chí hay CCTV thành tòa án? (MTG). - Truyền hình Trung Quốc phát cảnh phóng viên thú tội “đưa tin giả” (RFI).
8h45′:
- TRANH CHẤP LÃNH THỔ TẠI BIỂN ĐÔNG VÀ BIỂN HOA ĐÔNG: Lại “nóng” vấn đề trang bị vũ khí (PT). - Trung Quốc vạch đối sách mới với láng giềng (TN).
14h00′:
- Tự do hàng hải và biển Đông: Kỳ 2 : Sự va chạm giữa những hình dung (MTG).
Muộn chăng? (DLB). - Cũng một lời nói (DLB).
- NGUYỄN TƯỜNG THỤY: Chỉ là tàn dư thôi mà đã kinh quá (DĐXHDS).
NGUYÊN LÝ ÍCH KỶ CỦA BỌN TƯ BẢN (Alan Phan). “Nếu tất cả các chánh trị gia, các quan chức cầm quyền trên thế giới hiểu được nguyên tắc ích kỷ này của bọn tư bản giẫy chết khi làm ăn mua bán… thì tôi chắc là cuộc đời của rất nhiều người, kể cả các quan chức, sẽ hạnh phúc hơn biết bao. Các ngài nên nhớ rằng khi coi người dân như khách hàng của mình và cố gắng làm họ vui vẻ, thỏa mãn và hạnh phúc thì họ sẽ là những công dân chí thú làm ăn, tiêu xài, đóng thuế … Ngược lại, các ngài sẽ gây ra phiền não cho mọi người, kể cả sự lo âu thường trực cho mình và gia đình“.
19h45′:

KINH TẾ

8h45′:
-Kinh tế nhà nước là kinh tế nào? – Bài 3:  “Phân phối” ung thư, chơi trò may rủi… (MTG).
14h00′:
19h45′:
- PGS. TS Nguyễn Văn Nam – nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thương mại: Có tiền đầu tư là có cái để kì vọng, nhưng… (ĐĐK).

VĂN HÓA-THỂ THAO

Thuở nhỏ đi xem phim (Quê Choa).
8h45′:
- Ngọc Linh sâm ma trận – Kỳ cuối: Nguy cơ sâm Ngọc Linh tuyệt chủng (TP).
- Triển lãm “Hà Nội – Mảnh đất hóa tâm hồn”: Những năm tháng xưa trìu mến (SGGP).
- Nhà thơ Bùi Hoàng Tám tuyển chọn và bình luận: Ngày mai từ dấu chân người (DT).
14h00′:
THI SĨ LÀNG (Lê Nhật).
THƠ TRÁC MỘC (Nguyễn Trọng Tạo).
Chung Cư Phây (FB Phạm Diễm Hương).
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Dạy bơi cho trẻ (QĐND).
Cùng một mái trường (ĐH Hà Tĩnh).
8h45′:
Chữ Y (ANTĐ).
14h00′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

NGHỀ NÔNG LÀNG TRÈM (Vũ Nho).
TÂM SỰ TUỔI GIÀ (Nguyễn Duy Xuân).
8h45′:
14h00′:
Nạn “chặt chém” du khách ở VN (Nguyễn Văn Tuấn).
19h45′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
14h00′:
19h45′:
* RFA: Audio:  + Sáng 26-10-2013
+ Tối 26-10-2013 
* RFI: 


No comments:

Post a Comment

View My Stats