Wednesday 23 October 2013

CSVN TRAO THÂN CHO CƯỚP (Vi Anh - Việt Báo)




10/21/2013

Ngày 13/10/2013, Cục Lễ Tân tức Nhà Nghi Lễ của Bộ Ngoại Giao ra lịnh thủ đô của VNCS hạ cờ rũ quốc tang Tướng Võ Nguyên Giáp xuống trước thời hạn để trương cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng và Trung Cộng lên nghinh đón Thủ Tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường. Chủ Tịch Trương tấn Sang và Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng long trọng nghinh đón Thủ Tướng Trung Cộng. Thủ Tướng TC kêu gọi hai bên "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải". Hai bên quyết định «hợp tác cùng phát triển trên biển”, trong đó tính luôn biển Vịnh Bắc Việt và vùng trầm tich của Đồng Bằng Sông Hồng Hà. Hai bên cũng quyết định thành lập sớm ba nhóm công tác. TT Lý Khắc Cường coi đó là «một bước đột phá quan trọng» trong quan hệ Việt-Trung. Sau đó Thủ Tướng TC mời TT Dũng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm chính thức Trung Quốc và thủ tướng Dũng đã nhận lời.

Như vậy rõ ràng không những Đảng CSVN cầm đầu là Nguyễn phú Trọng trước đây và Nhà Nước CSVN, Chủ Tịch Trương tấn Sang và Thủ Tướng Chánh phủ Nguyễn tấn Dũng bây giờ qua cuộc nghinh đón Thủ Tướng TC nói trên đã ‘nhất trí, đồng tình, hồ hởi, phấn khởi” giải quyết vấn đề biển đảo của VN bị mất vào tay TC trên nguyên tắc song phương như TC ‘trước sau như một” muốn.

Cái gọi là "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải", “hợp tác song phương song phương, cùng phát triển trên biển” với TC cho thấy Đảng Nhà Nước CSVN đã “hạ quyết tâm”, “một đường máu chảy về tim, thầy đi theo Đảng chúng em theo thầy” do nhà thơ Tố Hữu CS lại cử ra làm kinh tế và Tướng Võ nguyên Giáp “cầm quân” Đảng biểu đi ‘cấm quần chị em’ trong việc hạn chế sinh đẻ, như ca dao tiếu lâm loan truyền ngoài Bắc thời CS Bắc Việt.

Cái gọi là "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải", “hợp tác song phương song phương, cùng phát triển trên biển” với TC cho thấy CS Hà nội tạt một gáu nước lạnh vào quyết định của hai hội nghị thượng đĩnh APEC và ASEAN cố gắng vận động TC sơm ký vào Bộ Nguyên Tắc ứng xử Biển Đông mà trước đây 10 năm TC đã ký đồng ý trên nguyên tắc nhưng sau đó viện đủ mọi lý cớ tránh né.

Cái gọi là "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải", “hợp tác song phương cùng phát triển trên biển” với TC cho thấy CS «Hà Nội đã nhận thấy là dựa vào Washington để tìm kiếm sự ủng hộ của công luận về đòi hỏi chủ quyền trên một số đảo là điều phi thực tế. Cho nên đặt sang một bên những tranh cãi vặt vãnh về chủ quyền và ngồi vào bàn thảo luận về hợp tác cùng phát triển là một sự chọn lựa thực dụng», như lời một chuyên gia Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Cộng nhận định trên tờ China Daily hôm 14/ 10 được Đài RFI của Pháp dẫn chứng.

Cái gọi là "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải", “hợp tác song phương, cùng phát triển trên biển” với TC cũng cho thấy CS Hà nội đã thế cùng lực tận về kinh tế, mất lý chánh đáng để cầm quyền lần thứ hai sau khi mất lần một là chủ nghĩa CS thất bại về kinh tế tập trung khiến Liên xô đột quị và CS Hà nội bị dứt sữa viện trợ của Liên xô. Và lần thứ hai thất bại với kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngân sách VNCS bị thâm thủng ngày càng nặng, lên đến 16,4 tỷ đôla trong năm 2012. Vật giá gia tăng phi mã. Ngoại tệ dự trữ cạn kiệt. Nhập siêu của TC, nợ nần TC dân ba đòi trả không nổi. Giao thương lệ thuộc TC nay 50 tỷ Mỹ Kim, TC muốn nâng lên 60 tỷ năm tới mà hàng TC tuồng qua VN đa số là hàng tiêu thụ, đồ thải, đồ độc, đồ giả giết hại nền kỹ nghệ sơ khai và nông ngiệp vi bản của VN.

Về chính trị cán bộ đảng viên chóp bu đã bị TC cấy “sinh tử phù” mất rồi, trở thành một loại thái thú trá hình, thể chế Cộng Hoà Xã hội chủ nghĩa VNCS trở thành một ‘thuộc địa” kiểu mới của TC.

Cái gọi là "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải", “hợp tác song phương song phương, cùng phát triển trên biển” với TC cũng cho thấy CSVN đang cô đơn tận cùng cây số, đối ngoại cũng như đối ngoại. Ba nước bị TC tranh giành nhiều, Nhựt và Phi có hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Mỹ, còn VN thì không ngơ, kể cả xin Mỹ mua vũ khí Mỹ không bán vì hồ sơ nhân quyền của VN đen như mực tàu.

Trong nước thì nhà cầm quyền CSVN hành động với dân như Thái Thú cúc cung tận tuỵ theo lịnh của Thiên Triều bảo “định hướng dư luận”. CSVN là chế độ duy nhứt trong 4.000 năm lịch sử VN cấm dân không được bày tỏ lòng yêu nước, thẳng tay trấn áp những ai chống lại quân Tàu xâm lấn, xâm chiếm biển đảo VN.

Viết một bài ca yêu nước bi quân Tàu xâm lấn như Việt Khang cũng bị mấy năm tù! Đảng quốc tang do chính Đảng Nhà Nước ban hành, mà Thủ Tướng TC đến Hà nội, nhanh như đi “thăm lăng Bác” là Đảng Nhà Nước CSVN hoả tốc ra lịnh thủ đô hạ cờ tang để đón tiếp Thủ Tướng TC.

Sau cùng, cái gọi là "không quốc tế hóa vấn đề biển Nam Hải", «hợp tác song phương, cùng phát triển trên biển” với TC cũng là một hình thức cắt đất dâng biển cho TC. Từ ngàn xưa số và vùng biển đảo này là của VN. TC nhảy vào giành giựt như kẻ cướp rồi kêu gọi VN cùng khai thác như ông chủ mới và CS Hà nội lại “nhất trí, đồng tình, hồ hởi, phấn khởi” lập ba nhóm công tác là nối giáo cho giặc, là trao thân cho tướng Tàu cướp biển—chớ còn gì nữa.

Thời gian, nguyên trạng đang có lợi cho TC trong thái dộ hành động thôn tính biển đão của VN. Với quyết định của Đảng Nhà Nước CSVN qua chuyến ghé thăm chỉ đạo CS Hà nội, của Thủ Tướng TC Lý khắc Cường, không bao lâu sau không phải Hoàng sa, Trường sa bị sáp nhập vào lãnh thổ TC, 80% Biển Đông VN thành ao nhà của TC, mà đất nước VN thành thuộc địa kiểu mới của TC, VN sẽ rơi vào cảnh Bắc thuộc lần thứ tư, Đảng Nhà Nuớc CS VN thành những ‘tự thực dân’ (auto- colonialsts) đối với người Việt và thái thú trá hình của CS Bắc Kinh.

Quốc gia, dân tộc VN, người dân VN trong ngoài nước và Thế Giới Tự do chỉ còn có một con đường giúp và hành động dân chủ hoá VN để có thể huy động nội lực dân tộc, có chánh nghĩa cứu nguy quốc gia dân tộc ra khỏi gọng kềm CS của TC và VC độc tài đảng trị toàn diện mà thôi./.

Vi Anh



No comments:

Post a Comment

View My Stats