Thursday 24 October 2013

CÔNG AN ĐỒNG NAI TẠM GIỮ NGƯỜI CHA CỦA TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ ĐOÀN HUY CHƯƠNG (Kính Hòa - RFA)




Kính Hòa, phóng viên RFA
2013-10-24

Ông Đoàn Văn Diên cha của người tù Đoàn Huy Chương, vào ngày 24/10 lên công an Đồng Nai “làm việc” theo giấy mới của công an. Đến hơn 12h tối, ông Diên vẫn không về nhà.

Bà Hồ Thị Thương có trao đổi với đài Á Châu Tự Do, mời quý vị theo dõi:

Kính Hòa: Dạ chẳng hay là anh về chưa ạ?
Hồ Thị Thương: Dạ anh chưa về.

Kính Hòa: Không có tin tức gì hết hả chị?
Hồ Thị Thương: Hồi chiều khoảng 2 giờ mấy, 3 giờ thì có điện cho anh mà anh nói là em cứ về ở Đồng Nai, lấy cái xe về cho anh. Giờ anh còn đang làm việc chưa về được. Tôi thì hiện đang ở xa chưa về được. Tôi tính sáng mai tôi về tôi ghé coi thử nó nói sao.

Kính Hòa: Vâng, lúc công an gởi giấy xuống mời làm việc thì họ có nói rõ làm việc gì không chị?
Hồ Thị Thương: Không cái này anh chỉ báo là ngày này anh phải đi gặp công an chứ còn giấy mời thì anh nắm chứ anh không nói rõ với tôi chuyện giấy mời. Tại vì tôi ở xa, ở tận Châu Đốc và anh ở nhà một mình nên anh chỉ báo chừng ấy thôi. Anh báo là nếu mà anh đi khoảng 11 giờ mà không có điện cho em thì em tự báo cho anh em biết. Sau đó, tới 11 giờ, 12 giờ rồi 2 giờ chiều cũng không thấy anh về thì tôi có điện cho anh thì anh nói là đang làm việc. Chắc là họ giữ anh rồi, nếu mà họ giữ anh thì anh sẽ tuyệt thực cho đến chừng nào anh chết thì thôi. Chiều này cũng không cho về luôn. Họ giữ luôn cái laptop và điện thoại của anh.

Kính Hòa: Xin cám ơn Chị.


---------------------------------------------


24-10-2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats