Wednesday 9 October 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 9-10-2013




Posted on October 9, 2013  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


--------------------------------------------


THÔNG TẤN XÃ VÀNG ANH   

THÔNG BÁO: WEBSITE TTXVA.ORG  ĐANG BỊ TẤN CÔNG KHÔNG THỂ TRUY CẬP. ADMIN SẼ CỐ GẮNG PHỤC HỒI TRONG THỜI GIAN SỚM NHẤT.
9-10-2013


---------------------------------------------------------


Thứ ba, 8 tháng 10, 2013

"Thế hệ vĩ đại nhất" của Viêt Nam: Vietnam’s “Greatest Generation” (CNN 7-10-13) --Đó là thế hệ của Bác Hồ, Tướng Giáp. (Thế hệ của Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng... rồi sẽ được gọi là thế hệ gì?)
Nhà thơ Trần Việt Phương: “Sự ra đi ấy cũng là một mùa gieo hạt”! (MTG 8-10-13) - "(Đại tướng Giáp) cũng là người biết lắng nghe trí thức, biết lắng nghe nhân dân"  Đó là cái khác biệt giữa Tướng Giáp và ông Nguyễn Tấn Dũng (xin lỗi phải để tên ông này gần tên ông Giáp).  Vài năm trước, ông NT Dũng có khoe là ông biết lắng nghe trí thức vì xung quanh ông có rất nhiều... tiến sĩ.  Ông Dũng không biết là tiến sĩ không nhất thiết là trí thức, nhất là những tiến sĩ đang khúm núm xung quanh ông. (Bên Mỹ có một chính trị gia, từng là chủ tịch hạ viện, ứng cử viên tổng thống, tên là Newt Gingrich.  Gingrich cũng có bằng tiến sĩ (sử học), từng dạy đại học, nhưng ba hoa chích choè; những người hiểu chuyện thì không ai xem ông ra gì.  Một nhà bình luận diễn tả Gingrich như sau: "Ông ta là hình ảnh một trí thức trong mắt những người dốt" Các "trí thức" của ông Nguyễn Tấn Dũng cũng thế.
Cải cách thể chế: 'Trông chờ Hội nghị 8' (BBC 8-10-13) -- P/v TS Lê Đăng Doanh
Một biện pháp "kích cầu" vô cùng hữu hiệu: Kiến nghị in hình các lãnh đạo có công lên tiền Việt Nam (VnE8-10-13) -- THD đề nghị: In hình các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng!!!  Vì không ai muốn giữ hình mấy ông này trong túi cả, cầm tờ giấy bạc có hình của họ là phải tiêu ngay để tống khứ!  Sức cầu kinh tế sẽ tăng vọt!
Việt Nam cho nhà thờ hoạt động, nhưng kiểm soát: Vietnam lets churches thrive, but keeps control (AP 8-10-13)
Quan hệ Nga Việt: With Russia’s Help, Vietnam Adopts A2/AD Strategy (Diplomat 8-10-13) -- Bài Carl Thayer
Tập Cận Bình thừa lúc Obama vắng mặt: China’s Xi takes advantage of Obama absence from Asia-Pacific trade summit (WP 7-10-13) -- China strides, US shrinks in Asia (Asia Times 8-10-13)

Ở Trung Quốc cũng cần đút lót để vào trường tốt: In China, parents bribe to get students into top schools, despite campaign against corruption (WP 7-10-13)
Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thiện Thành qua đời (MTG 8-10-13) -Vĩnh biệt “bác sĩ Filatov” (NLĐ 8-10-13) -- Xin thành thực chia buồn củng tang quyến.
Sến: khó lắm (DNSG 8-10-13)
Học giả Nguyễn Văn Vĩnh: Đời làm báo và những biến cố (ĐĐK 8-10-13) -- Xin cám ơn anh Nguyễn Lân Bình đã gửi tặng tôi những cuốn sách này mà mọi gia đình đều nên có.
'Tôi đánh giá tốt về chất lượng bản luận án của anh Quế' (NĐT 8-10-13) -- Vấn đề không phải là chất lượng, nhưng ai là tác giả?
Những người hay dùng chữ "tôi" là những người kém cỏi: A Tiny Pronoun Says a Lot About You (WSJ 7-10-13) -- Một nghiên cứu cho thấy những người hay dùng chữ "tôi" thường có ít quyền lực và kém tự tin hơn những người ít dùng chữ này.


No comments:

Post a Comment

View My Stats