Sunday 6 April 2014

CỘNG ĐỒNG KÊU GỌI ĐỒNG HƯƠNG DỰ CUỘC HOP HỘI ĐỒNG TP IRVINE, BẺ ÂM MƯU CỦA CỘNG SẢN (Thanh Phong - Viễn Đông)




Thanh Phong/Viễn Đông
VienDongDaily.Com - 04/04/2014

Quang cảnh buổi họp Cộng Đồng tối thứ Năm 3 tháng Tư

WESTMINSTER - Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã có cuộc họp vào lúc 7 giờ tối thứ Năm ngày 3-4-2014 tại địa chỉ 14550 Magnolia St, Suite 2013 với sự tham dự của gần 50 thành viên để thảo luận về các sinh hoạt trong những ngày sắp tới, đặc biệt sự kiện thành phố Irvine sẽ họp để quyết định có hay không kết nghĩa chị em với thành phố Nha Trang của Việt Nam.

Trong phần đầu, sau nghi thức chào quốc kỳ, Thầy Khang Bảo của trường Westminster dẫn các em: Andrew Lý – Aileen Phạm – Katherine Hồ - Diana Che và Alan Phan mang theo cúp và huy chương vừa đạt được trong kỳ thi toàn Tiểu Bang California vào tháng 3/2014. Các em trên đa số đều là học sinh lớp 11, các em đã đoạt Hạng Nhì Cấp 3 trong số 22 trường tham dự và lần đầu đoạt Cúp Super Quiz cho trường Trung Học Westminster. Em Adrew Lý, Trưởng Nhóm, ngỏ lời cám ơn cộng đồng đã hỗ trợ tài chánh để các em có phương tiện tham dự cuộc thi. Mọi người có mặt đều hân hoan chúc mừng các em.

Kế tiếp, ông Nguyễn Long, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Los Angeles, báo cáo cho biết, năm nay đã xin treo thêm được 15 cột cờ, nâng tổng số cột cờ treo quốc kỳ VNCH trong ngày Quốc Hận là 75 cột trên đại lộ Valley thành phố Rosemead, Los Angeles từ ngày 27/4 đến ngày 4 tháng 5/2014.

Cộng đồng mời đồng hương tham dự Ngày Thuyền Nhân Việt Nam do Ủy Ban Tượng Đài Thuyền Nhân VN tổ chức lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật 27-4-2014 tại khuôn viên nghĩa trang Westminster Memorial Park.

Về vấn đề thành phố Irvine sắp biểu quyết kết nghĩa chị em với thành phố Nha Trang, ông Bùi Mạnh Cường, đại diện cựu Dân Biểu Trần Thái Văn, phổ biến một xấp tài liệu. Ông cho biết, Nghị Viên Larry Agran của thành phố Irvine đã đề nghị Irvine kết nghĩa với Nha Trang. Đề nghị này sẽ được đưa ra biểu quyết trong phiên họp HĐTP Irvine vào lúc 5 giờ chiều thứ Ba, ngày 8 tháng Tư, 2014.

LS. Trần Thái Văn ở xa đã nói chuyện với mọi người dự họp qua điện thoại, ông cho biết, Nghị Viên Larry Agran từng là Thị Trưởng và đã làm việc ở HĐTP này trên 30 năm, nay ông đưa đề nghị kết nghĩa với thành phố Nha Trang. Việc thành phố này kết nghĩa với thành phố kia là chuyện bình thường. Nhưng trong trường hợp này, vì một số thành phố ở Nam California đã cấm cửa Việt Cộng, nên nhà cầm quyền Cộng Sản dùng chiêu bài “kết nghĩa” để có thể đến Nam California dễ dàng, và sau khi đã được kết nghĩa thì trong những ngày lễ kỷ niệm của CSVN, chúng sẽ treo cờ máu tại Irvine, và nếu thành công, chúng sẽ tiếp tục vận động kết nghĩa với các thành phố khác. Chúng ta phải tỏ hành động với việc làm này, cho họ biết, Việt Nam hiện nay là nước vi phạm nhân quyền trầm trọng, Việt Nam không có tự do, dân chủ nên chúng ta không chấp nhận việc kết nghĩa này với một âm mưu đen tối của nhà cầm quyền CSVN mà Nghị Viên Larry Agran có thể chưa nhận ra.

Cựu Dân Biểu Trần Thái Văn cho hay, Thị Trưởng Irvine, Tiến sĩ Steven S. Choi, người Mỹ gốc Đại Hàn, ông có kinh nghiệm về cộng sản nên ông muốn cộng đồng người Việt đến tham dự thật đông trong buổi họp ngày 8 tháng Tư sắp tới để tỏ thái độ và để các Nghị Viên HĐTP thấy sự quyết tâm của người Việt tại đây hầu họ thay đổi thái độ. Cựu DB Trần Thái Văn nhắc nhở mọi người nên ôn hòa và dùng những hình ảnh về vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN, thí dụ bức hình Cha Lý bị bịt miệng, và những khẩu hiệu cầm tay với nội dung tương tự.

(Trong số báo ra ngày 4-4-2014, nhật báo Viễn Đông cũng đã trình bày quan điểm của Giám Sát Viên Janet Nguyễn về việc này).

Ông Khanh Nguyễn đề nghị kêu gọi các cư dân Việt Nam đang sinh sống tại Irvine, các em Sinh Viên VN đang học tại UCI đến tham, dự và lên tiếng trước HĐTP. Một ký giả đề nghị Cộng Đồng liên lạc với Hội Ái Hữu Nha Trang – Khánh Hòa, vận động hội viên đi thật đông để nói cho HĐTP Irvine biết, chúng tôi là người dân Khánh Hòa, Nha Trang, chúng tôi không chấp nhận quý vị kết nghĩa với một thành phố của chúng tôi mà đang bị điều hành bởi bè lũ cộng sản áp bức bóc lột,vi phạm tự do, dân chủ và nhân quyền. Ai không đi tham dự cuộc họp được có thể gửi thư phản đối qua địa chỉ email: “info@ci.irvine.ca.us”

Ông Phan Kỳ Nhơn, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, ra ngay một thông báo ngắn gọn, nhờ các cơ quan truyền thông phổ biến, kêu gọi đồng hương tỵ nạn, đặc biệt cư dân Việt tại TP Irvine đến dự buổi điều trần thật đông để bẻ gãy âm mưu của nghị viên Larry Agran đưa Việt cộng vào miền Nam California qua hình thức kết nghĩa với thành phố Nha Trang.

Việc này Cộng Đồng sẽ có cuộc họp tiếp vào lúc 7 giờ tối Thứ Hai ngày 7.4 để duyệt xét việc chuẩn bị tham dự buổi họp của TP Irvine.

Sau đó, buổi họp chuyển qua phần thảo luận Chuỗi Sinh Hoạt 30.4.2014, trong đó có chiến dịch “Kiên Định Lập Trường Quốc Gia” (3 KHÔNG – 4 NÊN) trong suốt Tháng Tư Đen 2014. Đại lễ Quốc Tổ Hùng Vương với chủ đề “Nghìn Năm Giữ Nước”, tổ chức lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 5 tháng 4 tại công viên Siegler (góc Chestnut St – Westminster). Tâm Tình Giữa Các Thế Hệ với chủ đề “Đoàn Kết Cộng Đồng” - Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 39 lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 26.4.2014 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Ngày Tưởng Niệm Quốc Hận, tổ chức lúc 12 giờ trưa Thứ Tư 30.4.2014 trên đại lộ Bolsa. Treo cờ VNCH và Hoa Kỳ từ 19/4/2014 đến 04/5/2014. Triển lãm hình ảnh tội ác Việt Cộng trên Bức Tường Đen từ 19/4/2014 đến 04/5/2014 trên đại lộ Bolsa.

Buổi họp kết thúc vào lúc 9 giờ 15 tối.

Địa chỉ của Hội Đồng TP Irvine: Irvine Civic Center, 1 Civic Center Plaza, Irvine, CA 92606 – 5207. ĐT: 949-724-6233

-------------------------

 05/04/2014

Có xe bus đưa đồng hương đến dự cuộc họp của hội đồng thành phố tại Irvine chiều thứ Ba

WESTMINSTER – Một dịp đoàn kết hiếm có đang diễn ra trong cộng đồng người Việt tại Quận Cam. Các vị dân cử, hội đoàn đều cùng nhau kêu gọi đoàn kết chống ý định kết nghĩa giữa hai thành phố Irvine và Nha Trang. Lời kêu gọi đang nhắm tới một cuộc họp của hội đồng thành phố Irvine sắp diễn ra vào ngày thứ Ba, 8 tháng Tư.

Viên chức đang có tiếng nói lớn nhất trong nỗ lực chống âm mưu kết nghĩa với Cộng Sản Việt Nam là Giám Sát Viên Janet Nguyễn của Quận Cam. Trong khi đó, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã thảo luận về đề tài kết nghĩa và sẽ có thêm một buổi nói chuyện vào chiều thứ Hai để cứu xét việc tham dự cuộc họp của hội đồng thành phố Irvine vào đêm thứ Ba.

Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai cũng đã mau chóng phổ biến một thông cáo và kêu gọi đồng hương tỵ nạn, đặc biệt người Việt Nam cư ngụ tại thành phố Irvine hãy dự buổi điều trần thật đông để ngăn chặn kết nghĩa mà qua đó CSVN mở đầu cầu vào cộng đồng người Việt ở Nam California. Trong thư gởi báo chí hôm thứ Bảy, một người đại diện cho cựu dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn đã kêu gọi đoàn kết với Giám Sát Viên Janet Nguyễn để ngăn chặn kế hoạch kết nghĩa “thành phố chị em” (sister-city) giữa Irvine và Nha Trang.

Trong thông cáo dành cho báo chí, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai cho biết Luật Sư Trần Thái Văn và cựu nghị viên Diệp Miên Trường đã vận động được ba xe bus của Xe Đò Hoàng để chở đồng hương đến Irvine vào chiều thứ Ba. Ở cuối bản tin này là chi tiết về việc đi xe bus đến Irvine.

Cũng trong ngày thứ Bảy vừa qua, từ văn phòng ở Santa Ana, Giám Sát Viên Janet Nguyễn phổ biến một văn thư để bày tỏ sự phản đối, đồng thời “khẩn khoản” kêu gọi Nghị Viên Larry Agran của Irvine “hãy cứu xét lại đề nghị ‘kết nghĩa’ giữa hai thành phố Irvine và Nha Trang của Việt Nam.”

Bà Janet Nguyễn cho biết, “Tôi rất thất vọng khi Nghị Viên Agran bất chấp những lời thỉnh cầu của tôi và tiếp tục đưa đề nghị kết nghĩa với thành phố Nha Trang vào nghị trình. Việc thiết lập quan hệ dưới một hình thức nào với bất cứ một thành phố nào của Việt Nam chừng nào mà nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền là một hành động bếu xấu cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Quận Cam, nhiều người trong cộng đồng này đã từng là nạn nhân của nhà cầm quyền Cộng Sản này.”

Chương Trình Kết Nghĩa giữa những thành phố của Irvine được thực hiện từ năm 2007 nhằm tạo mối liên hệ trước khi chính thức trở thành những thành phố “chị em” với Irvine. Chương trình kết nghĩa do Nghị Viên Larry Agran đề nghị bao gồm Baoji của Trung Cộng, Karachi của Pakistan, và Nha Trang của Việt Nam.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhận xét, “Vấn đề quan trọng là Hội Đồng Thành Phố Irvine phải lắng nghe những quan tâm của chúng ta. Nếu chúng ta thờ ơ, và không lên tiếng đánh động lương tâm những nghị viên này, chúng ta vô tình đồng lõa và yễm trợ những vi phạm liên lục nhân quyền và sự khai thác kỹ nghệ ấu dâm tại Việt Nam. Và đây là một hành động xâm phạm không đo lường được, chúng ta không bao giờ chấp nhận để việc này xảy ra tại Quận Cam, và không một thành phố của chúng ta có thể được phép liên kết với bất cứ một thành phố trên thế giới dung túng và hành xử những vi phạm nhân quyền căn bản này.”

Đối với những ai muốn hưởng ứng lời kêu gọi tham dự cuộc họp tại Irvine vào chiều Ba, họ có thể liên lạc ông Phan Kỳ Nhơn ở số 714-854-4584, ông Trần Vệ 310-800-5202, và ông Diệp Miên Trường 714-600-7836.

Đồng hương cần có mặt lúc 2 giờ 30 trưa thứ Ba 8/4/2014 tại bãi đậu xe Hội Đền Hùng ở số 14550 Magnolia St. (góc Hazard), Westminster để lên xe bus kịp giờ đến Irvine.

-------------------------------



1 comment:

  1. Hết tưởng niệm cái này đến cái khác. Bây giờ những tên đầu đất này lại gọi 30/4 là ngày quốc hận, chúng còn không nhận thức được lịch sử của đất nước, của dân tộc mình nữa. Những tên thối tha của xã hội, vì tiền mà chạy theo những thế lực thù địch, quả kinh tởm. Bọn này không hiểu có còn lương tâm và lòng tự trọng nữa không, chứ nói gì đến tinh thần dân tộc.

    ReplyDelete

View My Stats