Tuesday 11 February 2014

DƯƠNG DANH HUY "BÓC MẼ" TRẦN CÔNG TRỤC & TỬ HUYỆT CỦA CHÍNH QUYỀN CSVN về CHỦ QUYỀN HS-TS, NHƯNG CHƯA HẾT ! (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 11/02/2014  /   6 phản hồi

Trước tiên, phải nói rằng những ý kiến và lập luận của TS Dương Danh Huy trong bài viết dưới đây là rất hay, lật tẩy thẳng yếu huyệt dường như không có cách gì đỡ được của chính quyền cộng sản Việt Nam hiện nay. Nó cũng lý giải phần nào hiện tượng khó hiểu khi họ vẫn có vẻ như ngoan cố không chịu đưa vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa ra công pháp quốc tế, trước rất nhiều gợi ý, đề nghị của các chuyên gia (*), trong khi Philippines thì đã làm cho vấn đề chủ quyền biển đảo của nước này.

Để “giúp” cho chính quyền CSVN, TS Dương Danh Huy đã đưa ra khuyến nghị cần “chứng minh rằng trong giai đoạn 1954-1975 đã có một quốc gia Việt khác với  Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (VNDCCH) duy trì chủ quyền Việt trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.” Từ đó nêu ra sáng kiến “phi nhạy cảm hóa” cách đó, tức là thừa nhận “từ 1956 đến 30/4/1975 chính phủ Việt Nam Cộng hòa (VNCH) là đại diện pháp lý của quốc gia phía Nam” (tức là công nhận VNCH là một quốc gia riêng biệt, có chủ quyền).

Thế nhưng, một điều vô cùng quan trọng mà TS Dương Danh Huy chưa hẳn đã đi được tới tận cùng, mà chỉ mới bàn việc “phi nhạy cảm hóa” trong nội bộ người Việt thôi, để cho thấy vấn đề gần như là bất khả thi. Đó là trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, không thể tính hết hằng hà sa số các văn bản, từ cao nhất của chính quyền cho tới các loại báo chí, sách vở v.v.. của nhà nước CSVN, kể cả những thứ văn bản, phát ngôn với quốc tế, đều đã phủ nhận tuyệt đối tính chính đáng của chính quyền VNCH, là một quốc gia có chủ quyền trên nửa phần đất nước VN. Thậm chí không loại trừ những văn bản đã đồng thời phủ nhận HS-TS thuộc VNCH, mà còn công nhận nó thuộc Trung Quốc (**).  Giờ đây, không thể quay ra phủ nhận tất tật những thứ văn bản, phát ngôn đó được. Lại cũng không thể đơn giản theo lập luận như của TS Dương Danh Huy, bằng cách “lưu ý rằng đại diện của một quốc gia trong luật quốc tế là một vấn đề trong phạm trù luật quốc tế tương đối độc lập với các vấn đề chính trị, chính nghĩa của các chính quyền VNCH, chính quyền VNDCCH và chính quyền Cộng hòa Miền Nam Việt Nam (CHMNVN).”

Với một bộ máy hèn và yếu toàn diện, lại càng không thể xử lý nổi vấn đề vô cùng phức tạp như vậy!

Mời xem:

11-02-2014
Hoàng Sa, Trường Sa: pháp lý và chính trị
TS. Dương Danh Huy   -   Quỹ Nghiên cứu Biển Đông


Đừng ‘xui dại’ Việt Nam
Tiến sĩ Trần Công Trục
Gửi cho BBC từ Hà Nội
Cập nhật: 10:56 GMT - thứ bảy, 8 tháng 2, 2014


----------------------

** Xem:




-----------------------------

TÀI LIỆU :










-------------------------------------

TÀI LIỆU  :





No comments:

Post a Comment

View My Stats