Friday 28 February 2014

BẤT CHẤP SỰ ĐÀN ÁP CỦA CÔNG AN, GIỚI TRẺ YÊU NƯỚC MỞ CHIẾN DỊCH QUẢNG BÁ VỀ QUYỀN CON NGƯỜI (FB. SBTN)




28-2-2014

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM

Một trong những video được gửi tới tham dự cuộc thi

SBTN  -  Bằng một hình thức đầy sáng tạo và thu hút, giới trẻ yêu nước Việt Nam đang tiếp tục mở thêm chiến dịch quảng bá ý thức và hành động về quyền con người trong Việt Nam, qua một cuộc thi bằng video về giá trị con người.

Thông qua đài truyền hình SBTN, những nhóm phối hợp tham gia tổ chức chương trình này bao gồm phong trào Con Đường Việt Nam, Mạng Lưới Blogger Việt Nam và trang tin Dân Luận cũng muốn kêu gọi thêm sự tham gia của giới trẻ, nhằm đẩy mạnh tiến trình ý thức dân chủ của người dân nói chung trong nước.

Hiện giờ những video dự thi đang được tán phát trên trang mạng Youtube, với mục đích kết nối thanh niên trong công cuộc cách mạng thông tin tự do. Cuộc thi đang bước vào giai đoạn 2, kéo dài đến 15 tháng 3 này.

Chưa thấy giới công an Việt Nam phản ứng như thế nào về cuộc thi này, tuy nhiên, theo thông tin nhận được thì một hồ sơ theo dõi chặt chẽ chương trình này cũng đã được Bộ Công An lập ra.

Quảng bá quyền con người là một trong những tiêu chí hoạt động của giới trẻ Việt Nam hiện nay, bao gồm các chiến dịch thả bong bóng nhân quyền, dã ngoại phát các tài liệu về quyền con người của Liên Hợp Quốc… Hầu hết các hoạt động này, khi diễn ra đã bị đàn áp một cách dã man. Nhiều thành viên tham gia hoạt động này cũng bị công an sách nhiễu nặng nề.

Trong lời kêu gọi, nhóm phối hợp tổ chức tuyên bố rằng “Đã gần 70 năm trôi qua kể từ khi những lời tuyên ngôn độc lập và quyền con người được nói tại quảng trường Ba Đình, thế nhưng cho đến nay bạn có nghĩ rằng mình đã hiểu thế nào là bình đẳng? Bạn đã thấy bản thân mình hay những người xung quanh mình đã được đối xử bình đẳng, có quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc hay chưa? Bạn có sáng kiến gì để thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam…?”

Hiện nay, quảng bá nhân quyền vẫn bị công an CSVN coi là một hành động thách thức quyền lực của nhà nước CS. Đặc biệt khi tin tức về các phong trào dân chủ nổi dậy ở các quốc gia như Ukraine, Venezuela diễn ra gây xôn xao trong dân chúng VN, họat động giới thiệu nhân quyền trong nước luôn bị quan sát với ánh mắt thù địch.




No comments:

Post a Comment

View My Stats