Friday 28 February 2014

KHÔNG MỘT HỌC SINH NÀO MUỐN THI TỐT NGHIỆP MÔN SỬ : THÀNH TÍCH TO LỚN CỦA ĐẢNG TRÊN CON ĐƯỜNG SÁP NHẬP VỚI "BẠN VÀNG" (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 01/03/2014

Kể từ khi cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng thốt lên ở đâu đó một câu nói rất mơ hồ, ỡm ờ: “Lịch sử là lịch sử“, cho tới ngày mà hậu bối Nguyễn Tấn Dũng lại nói câu y hệt vậy (nhưng không nghe nói đó là nhắc lại câu chỉ giáo của tiền bối Phạm Văn Đồng), dễ cũng tới gần nửa thế kỷ, thì “lịch sử” trong con mắt giới lãnh đạo cộng sản VN ngày nay đúng là vẫn được coi là “lịch sử” như thuở ban đầu cướp được chính quyền, không có chút thay đổi nào. 

Nó không có chút thay đổi nào, vẫn nguyên bản chất là dối trá, bóp méo, lừa phỉnh để phục vụ mục tiêu chính trị cho chế độ và cho mỗi cá nhân người cầm quyền. 

Thế nhưng người dân, cho tới con trẻ hôm nay thì không có cái nhận thức bất biến đó. Người ta đã nhận ra lịch sử đã bị lợi dụng, nếu tiếp tục học thứ được giới lãnh đạo cùng đám tôi tớ của nó trong làng “sử học” vẽ ra, thì họ sẽ tiếp tục bị đánh lừa và cũng bị lợi dụng nốt. Họ phải tự đi tìm sự thật lịch sử, bằng mọi cách, trong mọi chi tiết liên quan tới bản chất của cả chế độ cho tới từng con người cộng sản, đặc biệt là giới lãnh đạo luôn tự tô vẽ mình như những bậc thánh nhân.

Con số học sinh đăng ký thi môn sử ở một trường PTTH nổi tiếng ở Hà Nội đã trả lời phần nào cho nhận xét trên, ngoài những toan tính từ vô tư cho tới thực tế, thực dụng.

Thế hệ ngày nay quay lưng với “lịch sử” theo cách đó có thể là một thành tích của đảng khi muốn che đậy quá khứ xấu xa, che giấu bản chất của kẻ thù truyền kiếp mà nay họ đang ôm ấp – “thế lực bành trướng bá quyền phản động” Bắc Kinh. Họ phải làm vậy để lừa phỉnh toàn dân cùng với họ dựa dẫm vào kẻ thù tham tàn, gian xảo. Bằng chứng quá rõ, đang hiển hiện đây, là những ngày kỷ niệm các cuộc chiến chống lại kẻ thù này bị họ lờ đi và trấn áp bất cứ ai muốn nhớ tới, nhắc nhở nhau.

Nếu người dân không biết tự trang bị cho mình những kiến thức lịch sử, nắm bắt sự thực lịch sử cho riêng mình, và đấu tranh buộc giới lãnh đạo cộng sản phải đối mặt với nó, thì quả thật đảng đã thành công.
-

19:27 28-02-2014
Tin 0% học sinh đăng ký thi tốt nghiệp môn Sử tại trường Lương Thế Vinh gây sốc

Trên Facebook cá nhân, PGS.Văn Như Cương vừa tiết lộ thông tin gây sốc về kết quả đăng ký môn thi tốt nghiệp của học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Status của PGS. Văn Như Cương có nội dung như sau:
Học sinh lớp 12 trường tôi (trường Lương Thế Vinh - Hà Nội) đã đăng kí môn tự chọn của mình (hai môn trong 6 môn: Lý, Hóa , Sinh, Sử , Địa, Ngoại ngữ ). Kết quả như sau (mỗi môn có bao nhiêu phần trăm học sinh tự chọn): Lý : 75,6%; Tiếng Anh: 56,3%; Hóa: 50,8%; Địa:11,4%; Sinh: 5,3%; Sử : 0%.

Không phải học sinh tôi dốt Sử đâu, mấy năm tước khi môn Sử thi bắt buộc, hầu hết học sinh tôi đều đạt trên trung bình…
Qua đó mới thấy, học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) sợ thi tốt nghiệp môn Sử như thế nào. Song có lẽ không riêng học sinh trường Lương Thế Vinh mà đây là tâm lý chung của học sinh Việt Nam trên nhiều tỉnh thành.

Còn nhớ vào ngày 29.3.2013, khi Bộ Giáo dục thông báo năm nay sẽ không thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử, nhiều học sinh trường THPT Nguyễn Hiền (quận 11, TP.HCM) đã đồng loạt ra ban công trường ăn mừng bằng cách xé cả đề cương môn Sử.

Sau khi đọc status của PGS. Văn Như Cương, bạn Little Bee bình luận chua xót: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam. Thử hỏi mấy ai biết rõ sử nước nhà. Lịch sử thì học kiểu cô đọc trò chép. Lúc thi thì cố mà nhớ để chép, hoặc không thì cố mà mang cuốn tài liệu vào. Thực ra ai cũng yêu lịch sử nhưng môn Sử thì khác đấy thầy ạ. Buồn cho một nền Giáo dục”.




No comments:

Post a Comment

View My Stats