Friday 28 February 2014

"PHẠM VĂN ĐỒNG - NGƯỜI HỌC TRÒ XUẤT SẮC CỦA CT HỒ CHÍ MINH" NÊN ĐÃ VÂNG LỜI THẦY KÝ "CÔNG HÀM BÁN NƯỚC" (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 01/03/2014


Nhưng cái ngày thứ tư mới được phát hiện hôm nay lại có một ý nghĩa khác hẳn, đó là ngày sinh của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người bị quy hết cho tội “bán nước” khi ký bức Công hàm 1958, tán thành Tuyên bố của Trung Cộng về hải phận (*), để từ đó đã và sẽ có rất nhiều thuận lợi cho chính quyền cộng sản Trung Quốc bành trướng, xâm lấn chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Đã từng có những nghi vấn thực chất những gì đằng sau bức Công hàm này, Hồ Chí Minh có vai trò ra sao, v.v.. 

Xét theo những thông tin về nội tình chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đảng Lao động Việt Nam khi đó, 1958, thì Hồ Chí Minh chưa phải tới lúc mất nhiều quyền lực. Vậy chắc chắn người “thầy” này của Phạm Văn Đồng phải đóng vai trò quyết định, chịu trách nhiệm lớn nhất với bức Công hàm đó. Tiếc rằng rất nhiều nhân vật hâm mộ Hồ Chí Minh nay đang tranh đấu cho chủ quyền, dân chủ lại đã lảng tránh nghi vấn này.

Có thông tin từ người am hiểu tình hình khi đó cho hay, đã có những ý kiến thắc mắc, phản đối tại Quốc hội, thế nhưng vụ việc vẫn bị cho qua. 

Điều hiển nhiên không thể che đậy được, là chính quyền CSVN bao năm lờ đi câu chuyện này, chỉ đến khi chính nhà nước Trung Cộng lôi ra để tấn công, và trước đó bị dư luận người Việt yêu nước lên án rất nhiều, họ mới từ từ hé lộ, tìm cách biện minh một cách không chính thức.

Đây cũng lại thêm một bí ẩn rất quan trọng của lịch sử, cần được đưa ra ánh sáng.


* Xem:
Phạm Văn Đồng (Wikipedia);

———–

Thứ bảy, 01/03/2014 09:32
Phạm Văn Đồng – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

----------------------




No comments:

Post a Comment

View My Stats