Wednesday 26 February 2014

VIỆT NAM HÔM NAY, NGÀY 26-2-2014 (PV.VRNs)




PV.VRNs
Đăng ngày: 26.02.2014

VRNs (26.02.2014) – Sài Gòn –

1. Bằng giả chỉ có thể ‘chui’ vào cơ quan nhà nước
Vnexpress đưa tin, theo Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho rằng, người học giả, sử dụng bằng giả chỉ có thể “chui” vào các cơ quan nhà nước chứ không thể vào được các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài.
Ông Luận phát biểu trong phiên họp Hội đồng Quốc gia Giáo dục ngày 25.02.
Lê Thần Dương nói: “Một ý kiến tuy đau xót nhưng lại là một thực tế.”
Một bạn tên Nguyên thắc mắc: “Tại sao ông Bộ trưởng lại nói như vậy?”. Sau câu hỏi thắc mắc đó bạn đọc Nguyên này giải thích: “Một là trình độ quan chức cơ quan nhà nước dốt, nên người học giả, sử dụng bằng giả chỉ có thể làm quan chức nhà nước, chứ không thể “chui” vào Doanh nghiệp tư nhân hay Doanh nghiệp nhà nước”. Hai là, chỉ cơ quan nhà nước mới “nhận đút lót” nên người học giả, sử dụng bằng giả mới “chui” vào được. Dẫu sao, ông Bộ Trưởng cũng can đảm “nhận tội”…”.
Bạn đọc Minh Phạm cho rằng: “Mình không sợ học giả bằng giả mà sợ bằng thật, kiến thức giả.”
Nam Thụy Ho phản hồi: “Muốn làm cơ quan nhà nước thì phải có cái bằng rất quan trọng đó là bằng… lòng (sếp).” Phuoc Thien cho một ý kiến khác: “Ông này sắp bị làm kiểm điểm vì lộ bí mật nhà nước.”

2. Quân đội Việt-Trung lập đường dây liên lạc bảo mật
Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ngày hôm qua, trong chuyến thăm của ông Miêu Hồng Bác, Cục trưởng Cục Điện tín Trung Nam Hải, Trung Quốc đến VN, để “bàn về việc thiết lập đường dây thông tin điện thoại bảo mật trực tiếp giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Trung Quốc.”
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiếp ông Miêu Hồng Bác.
Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, việc thiết lập đường dây thông tin điện thoại bảo mật trực tiếp sẽ giúp quân đội hai nước kịp thời chia sẻ những thông tin mà hai bên cùng quan tâm, góp phần củng cố tăng cường hợp tác giữa nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Dự kiến vào năm 2014 sẽ đưa vào hoạt động đường dây thông tin điện thoại bảo mật trực tiếp giữa Bộ Quốc phòng hai nước.
Cách đây hơn 3 năm, hồi ngày 27.11.2010, tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Trung Quốc đã thống nhất thiết lập đường dây nóng giữa hai bộ quốc phòng ở cấp thứ trưởng.
Theo BBC cho hay, ở cấp chuyên viên, VN và Trung Quốc đã có ba cuộc đối thoại về chiến lược quốc phòng. 

3. Đưa 24.900 thẻ điện thoại MobiFone giả từ Trung Quốc vào Việt Nam
Theo Báo Người Lao Động loan tin, tại cửa khẩu Móng Cái Việt Nam, một du khách người Trung Quốc mang từ Trung Quốc qua VN 24.900 thẻ cào MobiFone mệnh giá 100.000 đồng/thẻ. Tổng trị giá lô hàng ước tính là hơn 2,4 tỷ VNĐ.
Báo cho hay, Công ty thông tin di động MobiFone Quảng Ninh 2 vừa có công văn khẳng định, lô hàng 24.900 thẻ mệnh giá 100.000 VNĐ đều là giả, không phải thẻ do MobiFone cung cấp. Số thẻ này được sản xuất giả nhằm mục đích lừa đảo khách hàng.
LeQuang nói: “Chỉ có chất hóa học TQ vô nước ta là thật thôi. Còn những thứ hàng khác “giả”.
Trước đó, trường hợp tương tự trên đã xảy ra vào trung tuần tháng 1.2014, nhưng khách du lịch này đã chạy thoát thân.
kim thanh ngạc nhiên: “Kỳ vậy, quản lý cửa khẩu mà để chú lạ buôn hàng giả, nhằm phá hoại kinh tế VN, chạy thoát một cách dễ dàng như chỗ không người, hay là ….?”. Việt Anh đặt câu hỏi: “Đem hàng giả vào nước ta mà sao để chạy thoát 1 cách dễ dàng vậy trời? An ninh sân bay không xem lại camera rồi nhận dạng hành khách đó có hộ chiếu là gì? rồi thông báo tất cả các cửa khẩu để chặn bắt tên buôn lậu này.

4. Báo Trung Quốc đổi trắng thay đen, xuyên tạc trắng trợn về Việt Nam
Giáo Dục Việt Nam cho biết, trang mạng sina Trung Quốc viết: “Đến nay, Việt Nam đã chiếm đóng bất hợp pháp 29 đảo ở Trường Sa”.
Báo Giáo Dục Việt Nam nhận định: “Báo Trung Quốc đổi trắng thay đen, ăn cướp còn la làng, xuyên tạc không ngượng ngùng.” “Những tuyên truyền trên truyền thông Trung Quốc rất giống kiểu “cả vú lấp miệng em”, nói nghe thành quen, họ muốn tạo câu chuyện về “giấc mơ Biển Đông” viển vông của mình.”
Báo Giáo Dục Việt Nam lý giải: “trên thực tế, Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với cả quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.”

Thế nhưng, tại tượng đài Lý Thái Tổ, hồi ngày 19.02, khi người dân VN dâng hương tưởng niệm những tử sĩ của Việt Nam Cộng Hòa đã bị quân đội nhân dân Trung Quốc giết chết khi họ cố gắng bảo vệ quần đảo Hoàng Sa, phần đất của Việt Nam thì bị nhà cầm quyền hạch sách và sách nhiễu như cho một số thợ xẻ đá ra cắt đá khiến bụi đá mù mịt một góc tượng đài…
Và chương trình ca nhạc hát về biển, đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18.01 tại Đà Nẵng đã bị hủy vào phút chót.
Trong bài viết “Hoàng Sa-Trường Sa có còn của Việt Nam?” của Nhà báo Phạm Trần, ông bình luận: “Ngày 19/01/2014 đánh dấu 40 năm Trung Cộng chiếm Hòang Sa của Việt Nam và đến ngày 14/03/2014  lính Trung Cộng vẫn tiếp tục chiếm giữ 8 đảo đá ngầm ở Trường Sa trong 26 năm nhưng Nhà nước và Quân đội Cộng sản Việt Nam chưa có bất cứ hành động nào để  đòi lại, ngay cả việc kiện Trung Cộng ra trước Tòa án Quốc tế cũng không dám làm thì chủ quyền lãnh thổ có còn không?”.
Nhà báo Phạm Trần khắc khoải: “Trước những nỗi đau ấy của dân thì ai là người có bản lĩnh trong Lãnh đạo Việt Nam có thể cho dân biết đến bao giờ mới có ngày trở về với Tổ quốc của Hòang Sa và những phần đảo Trường Sa bị Trung Cộng chiếm đóng, hay sẽ chẳng bao giờ?”.

Pv.VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats