Friday 28 February 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 28-2-2014




Posted on February 28, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

----------------------------------------------------


Published on February 28, 2014   

Tin Nổi Bật Trong ngày

----------------------------------------------------

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Chân dung Phó Thủ Tướng Thứ Nhất tự xưng Nguyễn Xuân Phúc (viet-studies 27-2-14) -- Viet-studies, và rất nhiều trang mạng khác, vừa nhận được bài này từ một người chưa hề quen biết.  Những thông tin (khá thú vị!) trong đó có thể là chính xác (một phần hoặc hoàn toàn), có thể là để phục vụ một cuộc đấu đá nội bộ, ngoài khả năng kiểm chứng của viet-studies.  Xin các bạn đọc bài này với sự thận trọng ấy.
Hơn 5 năm cùng Sài Gòn Tiếp thị, thế là hết… (FB Mạnh Quân 27-2-13) -- Xin chia buồn cùng anh chị em SGTT, nhưng ở đời thì sự tan hợp là lẽ thường, các bạn ạ.  Tôi chắc chắn rằng một ngày không xa các bạn, và tôi, sẽ gặp lại nhau..
Biển Đông: Thế trận mới đang hình thành (ĐV 27-2-14) -- Bài Lê Ngọc Thống
Hồ sơ điện hạt nhân: Việt Nam chọn công nghệ hạt nhân nào là an toàn nhất? (ĐV 27-2-14) -- P/v TS Trần Đại Phúc
Bầu Kiên & vàng (TBKTSG 27-2-14) -- Bài dài, đàng hoàng!
Người Việt đã “thống trị” nghề nail ở Mỹ như thế nào? (VnE 27-2-14)  - Ở Mỹ, mổi sắc dân (ít ra là khi mới nhập cư vào Mỹ) tập trung vào một ngành: Người Việt thì làm nail, người Tàu thì làm quán ăn, tiệm giặt ủi, người Đại Hàn thì mở tiệm tạp hóa, người Pakistan thì thường làm chủ mấy cái motel nhỏ dọc xa lộ, và dân Sri Lanka thì chuyên môn mở tiệm bán sách báo sex và dụng cụ... kích dục!  Tại sao lại có chuyện này thì học lịch sữ xã hội Mỹ sẽ biết! (Điều ít người biết về Paul Krugman là ông ta cũng là người đóng góp rất nhiều vào môn địa lý kinh tế (economic geography), và thường kể nhiều giai thoại rất thú vị)
Sự quyết đoán của Trung Quốc khiến láng giềng lo lắng: China’s assertiveness leaves its neighbors anxious (WP 26-2-14) -- Bình luận của David Ignatius trên tờ Washington Post
Chuyện gì đang xảy ra ở Campuchia? Cambodia’s Violent Peace (Project Syndicate 26-2-14)
Sự "hư hỏng" của Tony Blair: Tony Blair: from New Labour hero to political embarrassment (Guardian 26-2-14) -- Năm ngoài có tin đồn là cựu thủ tướng Anh Tony Blair được Việt Nam "thuê" (có lúc ông ta qua Đà Nẵng họp hành gì đó) làm nhiều người ở Việt Nam "ấn tượng" lắm.  Sự thật là từ ngày không còn là thủ tướng, Blair ham tiền, làm nhiều việc mà dư luận Anh chửi quá trời.  Xem bài này để biết!
Không được ngồi gần vợ, TGĐ đánh an ninh sân bay, xé vé người khác (NLĐ 27-2-14) -- Lạ nhỉ, thông thường thì khi buộc phải ngồi gần vợ thì nhiều người mới nổi cáu mà hành xử như thế.

Chưa ra trường đã lo thất nghiệp (TT 27-2-14) -- Ai bảo học ngành "xây dựng Đảng" làm chi?  Thôi thì xin sang Trung Quốc học tiếp để lấy Tiến sĩ đi!  May mà sau này được làm Tổng Bí thư (và cũng cần phải lú một tí, không lú thì chỉ có nước chạy xe ôm)
Kinh tế học: Ồ quá dễ ! (TN 27-2-14) -- Trời đất! Sao bây giờ mới nói cho tôi biết?





No comments:

Post a Comment

View My Stats