Friday 28 February 2014

TI NH THẦN VÕ HỌC TRONG ĐẤU TRANH DÂN CHỦ (Nguyễn Văn Thạnh)




Thứ Sáu, ngày 28 tháng 2 năm 2014

Tôi là một người con của đất Tây Sơn-Bình Định; quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung-Nguyễn Huệ. Tôi tự hào về điều này.

Dù không luyện được võ (do chứng MKĐ), nhưng tôi học được tinh thần thượng võ của mảnh đất này.

Người học võ Bình Định không cốt để hống hách đánh người, học võ để luyện sức khỏe, tinh thần, sức chịu đựng, lòng quả cảm. Khi thấy việc bất bình sẽ ra tay bênh vực kẻ yếu.

Không chủ động đánh ai nhưng nếu bị kẻ ác tấn công thì giao chiến đến cùng. Đánh gục (gục ở đây còn có nghĩa là khống chế được) kẻ ác bằng đòn hiểm mới thôi. Nếu hèn nhát dừng lại giữa chừng thì có thể bị dính đòn Hồi mã thương, rất nguy hiểm.

Là một công dân bình thường, thấy đất nước nhiễu nhương, cái ác, cái gian trá, cái lộng quyền hoành hành, tinh thần thượng võ trong tôi nổi dậy. Tôi không thể câm nín.

Dù có thể giữa miền trung cô độc, tôi cũng quyết chiến đến cùng cái ác, cái nham hiểm. Hoặc là tôi chết hoặc tôi dẹp được cái ác này để người đi sau không bị gai độc đâm chảy máu.

Đây là ý nguyện của tôi.

Trân trọng

Nguyễn Văn Thạnh

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 08:15

--------------------------------------------------

Thứ Sáu, ngày 28 tháng 2 năm 2014

Một tờ báo mạnh mẽ nói sự thật, nói điều đúng bị bóp chết một cách "có nghệ thuật" mà dân không phản đối, trí thức không truy vấn đến cùng thì dân nước đó xứng là nô lệ, trí thức nước đó xứng là hạng đầu đất, học giả bằng thật.

Tôi mà có uy tín, tôi sẽ lập ra một ủy ban để làm ra nhẽ việc này.

Tự do của bạn đến từ tự do của người khác.

Công lý cho bạn đến từ việc bạn tranh đấu công lý cho kẻ khác.

An toàn cho bạn đến từ an toàn của người khác.

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 10:50

Tin liên quan :



-----------------------------------

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRUY BỨC
KỸ SƯ NGUYỄN VĂN THẠNH



LUYỆN THÚ   16-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (4) (*)   : Thủ đoạn mượn tay côn đồ -   Nắm lấy tóc nó     10-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (3) (*) : Ai nên quan tâm đến vấn nạn mượn tay côn đồ?  6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (2) (*) : Vấn nạn mượn tay côn đồ, vấn đề & giải pháp   6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (1) (*) : Quan điểm của tôi khi xử lý các vấn đề   2-1-2014
Bài 7. Né   27-12-2013
Bài 5. Câu chuyện tôi chuyển nhà (7)  -  Bản tường trình tổng kết  29-12-2013

*
*
NHỮNG BÀI VIẾT của NGUYỄN VĂN THẠNH :

*
*
NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRUY BỨC KỸ SƯ NGUYỄN VĂN THẠNH

Lê Anh Hùng    31-12-2013
Không chốn nương thân - Tặng Nguyễn Văn Thạnh
Người Buôn Gió    Thứ sáu, ngày 20 tháng mười hai năm 2013
Lê Anh Hùng  -  Lê Thị Phương AnhChi tiết    Thứ ba, 17 Tháng 12 2013 17:01
Nguyễn Đức Quốc   -   Bauxite Việt Nam    17/12/2013
Nguyễn Đức Quốc    -    DienDanCTM    06:33 - 17/12/2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats