Sunday 23 February 2014

THẾ KHÓ CHO TÔI - NHÀ CẦM QUYỀN TRUY BỨC KS NGUYỄN VĂN THẠNH (Nguyễn Văn Thạnh)




Chủ Nhật, ngày 23 tháng 2 năm 2014

Nhiều người nói rằng, tôi có lý tưởng cho dân chủ và sống chết cho điều này. Khá khen, xin chúc thành công. Cố lên.

Trong rất nhiều stt, tôi nói rằng, tôi là người bình thường, có tình cảm bình thường, mong muốn sống cuộc sống bình thường. Có khác chăng là tôi "dám" viết ra, nói ra những điều tôi cho là công lý, là điều đúng, là công bằng,....những điều đó cần cho mọi người, cần cho cuộc sống tốt đẹp.

Nhiều người nói rằng đó là dân chủ, nói điều đó là có lý tưởng dân chủ. Hóa ra dân chủ là thế. Có lẽ vì vậy mà người ta khát khao, người ta tung hô dân chủ chăng? Có thể lắm.

Nói ra điều đúng, không chỉ riêng tôi, tôi thấy rất nhiều người làm điều này.

Rồi khó khăn đến, một số thôi không nói nữa, một số chuyển sang nặc danh, một số thỏa hiệp, thậm chí một số nói ngược lại điều mình nói. Có một số ít vẫn giữ vững chính kiến. Tôi thuộc số này. (Cuộc sống sẽ về đâu nếu không có số này?).

Khi công lý bị chà đạp, khi điều sai lấn lướt thì tôi nghĩ người tử tế, lương thiện phải có trách nhiệm nói lên điều đúng, bảo vệ công lý, không phân biệt đảng phái, giới tính, lý tưởng.

Thời gian rồi tôi liên tục bị đuổi khỏi nhà ngang xương mà ai cũng biết nguyên nhân do đâu nhưng tôi đành câm nín chuyển nhà, không thể tranh đấu tới cùng để bảo vệ quyền lợi của mình (Tôi có căn cứ pháp lý, hợp đồng hẳn hoi). Rất nhiều người trong cộng đồng muốn tôi làm thế vì như vậy là không gây phiền phức cho người khác. Rất nhiều người không hài lòng, thậm chí là phản đối khi tôi nêu tên ông A, bà B chủ nhà, ông C tài xế trong câu chuyện của tôi. (Tôi tôn trọng ý kiến họ, dù tôi có quan điểm khác).

Chính điều này mà tôi phải chạy như chuột khắp Tp Đà Nẵng như các bạn thấy. Không chỉ tôi chạy mà tôi còn kéo theo người vợ tội nghiệp của mình. Rất đau lòng.

Tôi chỉ muốn sống ngay thẳng, nói điều mình cho là đúng, là có lợi cho mọi người, sao khó vậy?

Lần này tôi nên lẳng lặng tìm nhà, âm thầm chuyển đi để không làm liên lụy người khác, không làm liên lụy chủ nhà, liên lụy tài xế,....hay tôi tranh đấu cho điều ngay lẽ phải, tranh đấu cho quyền con người được tôn trọng, tranh đấu cho quốc pháp nghiêm minh?

Tất nhiên, quá trình tranh đấu đó không thể mình tôi làm, không thể làm nhẹ nhàng sao cho mọi người "yên giấc", không bị liên lụy.

Các bạn cho tôi lời khuyên? Nên làm sao cho đúng đây? Khó quá!

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 19:40

------------------------------------------

Chủ Nhật, ngày 23 tháng 2 năm 2014

Nhà tôi thuê đây, thời loạn nên nhà hai lớp cửa.
Ra vào là khóa cửa ngay.
Bạn có mệt mỏi khi sống trong một xã hội thế này không?


Chủ nhà cùng nhiều nhân viên công lực đến xích cửa nhà tôi thuê lại. Đang đánh răng, nghe rột rột tôi chạy ra.
Tôi sẽ cập nhật file âm thanh sau.

Xin cập nhật file âm thanh

Sau đó:

Đầu tư để chống vấn nạn nham hiểm đổ keo ổ khóa.
Khổ kinh.
Cái ác, thủ đoạn nham hiểm không bao giờ ngừng. Tôi không muốn cuốn theo vòng xoáy vô nghĩa này.
Tôi có thể âm thầm quay phim làm bằng chứng nhưng tôi muốn cái ác, cái nham hiểm dừng lại


Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 08:40

---------------------------------


Thứ Bảy, ngày 22 tháng 2 năm 2014

Tôi đến đăng ký tạm trú đêm thứ 2 vì đêm qua họ nói họ cho tôi đăng ký từng đêm 1, trong khi nay thứ 7, mai chủ nhật cơ quan không làm việc để làm sổ tạm trú. Tôi phải đăng ký tạm trú (họ nói là lưu trú) nhắc ô như vậy ít nhất đến thứ 2. Tổ bảo vệ dân phố đóng. Tôi gọi cho tổ trưởng nhưng ông ấy không cho tôi đăng ký.

Sẽ cập nhật tiếp:

Đây là 3 file ghi âm cuộc điện đàm

1. Tôi gọi cho ông tổ trưởng tầm 19h30 


3. Cuộc gọi tiếp theo của chị chủ nhà sau cuộc đầu tầm 20 phúthttps://m.soundcloud.com/huynd1084/call-140222-200306?in=huynd1084%2Fsets%2Faudio-nguy-n-v-n-th-nh

*
22h10/22.2.2014

Không có chỗ ở, tôi với vợ đi ngồi cafe. Anh này có thể đang theo dõi tôi. Không có chỗ ở, chúng tôi ngồi hết khách, quán nhắc đi về. Ra lấy xe không còn ai. Chỉ có anh này. Anh ta thấy tôi gục mặt xuống.

*
8h/23.2.2014

Do nhân viên công lực làm sai, lạm quyền mà tôi không chỉ khốn khổ, bất an, mệt mỏi mà còn tốn kém (215.000đ cho một đêm ngủ).

Tôi kêu ở đâu để lấy lại công bằng cho mình?

Video do anh bạn Lãng Tử Lang Thang quay 


Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 20:46

----------------------------------



*

Thứ Bảy, ngày 22 tháng 2 năm 2014


Tôi đọc đâu đó một triết gia giả thuyết rằng, đám đông ở siêu thị tự nhiên không tôn trọng công lý và luật pháp, thay vì xếp hàng mua-thanh toán trong tật trự, họ đồng loạt lấy hàng đem về nhà? Lúc đó chắc chắn những nhân viên bảo vệ, dù đông mấy cũng sẽ bất lực.

Tương tự như vậy, trong xã hội, nhân viên công an có đông mấy cũng bất lực nếu cả xã hội, cả đám đông không xem quốc pháp ra gì. Vụ hôi bia là một ví dụ. Có vụ công an cũng bất lực nhìn đám đông lấy đồ.

Hủy hoại công lý không chỉ cùng nhau đoạt lợi mà từ chối bảo vệ cái đúng. Ví dụ một tên côn đồ, một tên du đãng hoànH hành mà ai cũng né thì chắc chắn công luận sẽ lên án những kẻ đó nếu có điều kiện mà cứ khư khư né tránh để có an toàn tuyệt đối.

Một triết gia đã nói "chúng ta thường thấy bảo vệ trật tự xã hội là hệ thống chính quyền. Những kẻ phạm luật sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên nhìn rộng ra chính người dân mới là người bảo vệ quốc pháp. Trước hết ý thức công lý trong họ giúp xã hội tuân thủ luật. Trên nữa họ sẽ lên án những ai bước qua luật. 
Đây là sức mạnh công luận. Công luận sẽ tấn công những kẻ vô cảm không bảo vệ công lý.
Người ta lên án vô cảm là muốn cùng nhau bảo vệ công lý. Đây là lợi ích chung. Việc chung phải cùng có trách nhiệm.
Chính mối ràng buộc này giữ vững xã hội trong công lý, quốc pháp và bình yên.
Nếu mọi người đều lấy lý do gì đó để từ chối bảo vệ công lý thì cùng nhau sống trong loạn lạc hoặc một số dũng cảm, ngay thẳng phải gánh lấy đau thương.
Nếu mọi việc đều trông chờ đến nhân viên an ninh thì xã hội đã đến lúc loạn".

Tôi thấy ý triết gia đó đúng.

Tôi phân vân tại sao lại không đúng cho trường hợp tôi. Những chủ nhà đuổi tôi, thậm chí có người đuổi tôi giữa đêm khuya, giữa đêm 30 tết,....rõ ràng họ vô cảm, họ không bảo vệ công lý, quốc pháp đó thôi? 

Bạn có thấy nỗi niềm, phân vân của tôi đúng không?

Bạn có thể kiến giải gì ở đây giúp tôi không?

Được đăng bởi Nguyễn Văn Thạnh vào lúc 06:39


---------------------------------------------------------------------


NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRUY BỨC
KỸ SƯ NGUYỄN VĂN THẠNH

Lê Anh Hùng    31-12-2013
Không chốn nương thân - Tặng Nguyễn Văn Thạnh
Người Buôn Gió    Thứ sáu, ngày 20 tháng mười hai năm 2013
Lê Anh Hùng  -  Lê Thị Phương Anh    Thứ ba, 17 Tháng 12 2013 17:01
Nguyễn Đức Quốc   -   Bauxite Việt Nam    17/12/2013
Nguyễn Đức Quốc    -    DienDanCTM    06:33 - 17/12/2013

---------------------------


LUYỆN THÚ   16-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (4) (*)   : Thủ đoạn mượn tay côn đồ -   Nắm lấy tóc nó     10-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (3) (*) : Ai nên quan tâm đến vấn nạn mượn tay côn đồ?  6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (2) (*) : Vấn nạn mượn tay côn đồ, vấn đề & giải pháp   6-1-2014
Bài 8. Những nhận định từ vụ việc (1) (*) : Quan điểm của tôi khi xử lý các vấn đề   2-1-2014
Bài 7. Né   27-12-2013
Bài 5. Câu chuyện tôi chuyển nhà (7)  -  Bản tường trình tổng kết  29-12-2013

NHỮNG BÀI VIẾT của NGUYỄN VĂN THẠNH :


No comments:

Post a Comment

View My Stats